Ngân hàng có thể tăng trưởng tín dụng tới 27%

10/08/2012 06:22

Ngân hàng Nhà nước bắt đầu giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng mới cho các ngân hàng thương mại, sau việc phân nhóm hồi đầu năm.

Ngân hàng có thể tăng trưởng tín dụng tới 27%

Ngân hàng Nhà nước bắt đầu giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng mới cho các ngân hàng thương mại, sau việc phân nhóm hồi đầu năm.

Ngân hàng Nhà nước đã có điều chỉnh trong chính sách tín dụng với giới hạn cao hơn.

Trên cơ sở đánh giá hoạt động sau 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã có điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 2012 cho các ngân hàng thương mại.

Ở tình hình chung, 6 tháng đầu năm nhiều ngân hàng tăng trưởng tín dụng rất thấp, nhiều trường hợp có khả năng không dùng hết chỉ tiêu được giao từ đầu năm. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn tăng trưởng mạnh và có kiến nghị được nới chỉ tiêu cho cả năm nay.

Theo dự tính của Ngân hàng Nhà nước, cả năm nay tăng trưởng tín dụng sẽ ở khoảng 8 - 10%. Theo chỉ tiêu đưa ra đầu năm, mức tăng trưởng tối đa tại mỗi ngân hàng thương mại là 17%.

Còn theo điều chỉnh mới vừa công bố, mức tăng trưởng tại một ngân hàng thương mại cập nhật ở thời điểm này có thể lên tới 27%.

Cụ thể, Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) vừa là thành viên đầu tiên công bố được tăng trưởng tín dụng tối đa 27%.

TienPhong Bank cho biết, trên cơ sở đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2012, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn số 4879/NHNN-CSTT ngày 6/8/2012 chấp thuận đề nghị điều chỉnh tốc độ tăng tín dụng của ngân hàng này.

Theo đó, dư nợ tín dụng (bao gồm cả số dư trái phiếu doanh nghiệp) đến hết ngày 31/12/2012 của TienPhong Bank sẽ được tăng tối đa 27% so với thời điểm cuối năm 2011.

Quý 1/2012, tăng trưởng tín dụng của TienPhong Bank tăng chậm do ngân hàng tập trung nỗ lực tái cơ cấu. Tuy nhiên quý 2/2012, dư nợ cho vay của TienPhong Bank đã tăng 6,8% so với quý trước. Sáu tháng cuối năm, ngân hàng này cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Theo thông tin trên, nhiều khả năng đề xuất được tăng trưởng tín dụng cả năm 25% của Ngân hàng Quân đội (MB) cũng có thể được chấp thuận.

Như vậy, Ngân hàng Nhà nước đã có điều chỉnh trong chính sách tín dụng với giới hạn cao hơn. Điều này nhằm có thể góp phần kích thích tăng trưởng tín dụng vốn ở mức rất thấp sau 7 tháng qua.

Theo định hướng đầu năm, việc điều chỉnh sẽ áp cho các ngân hàng thương mại củng cố được hoạt động hoặc đã hoạt động tốt sau 6 tháng đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng có thể tăng trưởng tín dụng tới 27%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO