Putin: Nước nào muốn đánh bại Nga thì cứ thử

Tùy Phong| 08/07/2022 09:00

Hôm nay, chúng ta nghe nói họ (phương Tây) muốn đánh bại chúng ta trên chiến trường. Vậy, tôi có thể nói gì đây? Cứ để họ thử xem sao", Tổng thống Putin nói.

Putin: Nước nào muốn đánh bại Nga thì cứ thử

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước các lãnh đạo quốc hội ở Moskva ngày 7/7. Ảnh: Reuters.

Tại cuộc họp với các lãnh đạo quốc hội ở Moskva hôm 7/7/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy, cũng như khẳng định chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine "không thể bị ngăn chặn".

Cáo buộc phương Tây khơi mào "chiến tranh" ở Ukraine, ông Putin nói chiến dịch quân sự của Nga đánh dấu khởi đầu của sự chuyển hướng sang một "thế giới đa cực" và "tiến trình này không thể bị ngăn chặn", Tổng thống Nga nhấn mạnh. Bên cạnh đó, ông cũng cảnh báo Ukraine và các đồng minh phương Tây rằng Nga thậm chí còn chưa bắt đầu chiến dịch quân sự "một cách nghiêm túc."

"Mọi người nên biết rằng chúng ta vẫn chưa bắt đầu một cách nghiêm túc. Đồng thời, chúng ta không từ chối tổ chức đàm phán hòa bình, nhưng những người từ chối nên biết họ càng kéo dài cuộc chiến thì đàm phán càng khó khăn", Tổng thống Nga cho hay.

Trong bài phát biểu trước các nghị sĩ, ông Putin nói phần lớn các nước đều không muốn theo mô hình "chủ nghĩa tự do độc tài toàn trị" và "tiêu chuẩn kép đạo đức giả" của phương Tây.

"Người dân ở hầu hết các quốc gia không muốn có cuộc sống và tương lai như vậy. Đơn giản là họ cảm thấy mệt mỏi khi phải quỳ gối, tự hạ nhục mình trước những người coi mình khác thường", ông bổ sung. Lãnh đạo Nga nói thêm rằng phương Tây dường như thực sự sẵn sàng "đấu đến người Ukraine cuối cùng" - điều được ông Putin xem là "thảm kịch" với người dân nước này.

Hơn nữa, Tổng thống Nga cũng cáo buộc xung đột Ukraine hiện tại do NATO gây ra, khẳng định những nỗ lực nhất quán của Nga để tạo ra hệ thống an ninh quốc tế công bằng đã bị đe dọa. "Các sáng kiến cùng hợp tác về phòng thủ tên lửa đã bị từ chối, các cảnh báo về khả năng không thể chấp nhận được của việc mở rộng NATO, nhất là với cái giá phải trả của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, đã bị phớt lờ", ông Putin nói.

Ông thừa nhận nếu mục tiêu của phương Tây là kích động xung đột Nga - Ukraine, thì rõ ràng họ đã thành công. Song, ở cấp chiến lược, "phương Tây đã thua khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine", ông Putin nói.

"Lẽ ra, họ phải nhận ra họ đã thua ngay từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng ta bắt đầu, bởi nó đồng nghĩa với sự khởi đầu của việc phá vỡ hoàn toàn trật tự thế giới mà người Mỹ đặt ra", Tổng thống Nga lưu ý.

Theo Reuters, đây được xem là bài phát biểu cứng rắn nhất của Tổng thống Putin từ khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2 năm nay. Hiện, lực lượng Nga đang đẩy mạnh đà tiến quân ở Donetsk sau khi tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Lugansk, hai tỉnh tạo nên vùng Donbass ở miền Đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Putin: Nước nào muốn đánh bại Nga thì cứ thử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO