Chính phủ họp khẩn với loạt ông lớn bất động sản

Đức An| 08/11/2022 04:45

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ngành bất động sản đang gặp phải những khó khăn, cuộc họp được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Chính phủ họp khẩn với loạt ông lớn bất động sản

Ngày 7/11, Văn phòng Chính phủ gửi thư mời họp đến 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản khu vực phía Nam cùng Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) và Bộ Xây dựng.

8h sáng ngày 8/11, tức chỉ một ngày sau, cuộc họp diễn ra tại Văn phòng Chính phủ ở TP.HCM nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Các doanh nghiệp được mời dự trực tiếp gồm Novaland, Phú Mỹ Hưng, Becamex, Hưng Thịnh, IMG, Hoàng Quân, Him Lam, Đại An, Phú Cường, Sơn Kim Land, DIC, Khang Điền...

Đồng thời, một số doanh nghiệp bất động sản lớn tại khu vực phía Bắc như Vingroup, Sungroup, Ecopark, Tuần Châu, TNG, Flamingo... cũng dự họp trực tuyến.

Trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp thậm chí đã phải giảm lương nhân viên, thắt chặt chi tiêu , thậm chí có những doanh nghiệp đã phải sa thải 50% nhân viên.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA, thị trường có khả năng rơi vào suy thoái nếu Nhà nước không sớm ban hành các giải pháp điều chỉnh, hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

Ông cho biết một số tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản đang thu hẹp quy mô đầu tư sản xuất kinh doanh như dừng, trì hoãn hoạt động đầu tư, thi công xây dựng một số dự án; dừng triển khai các dự án mới; dừng phát hành cổ phiếu tăng vốn; dừng IPO.

Đồng thời, họ phải bán bớt tài sản, dự án hoặc bán sản phẩm bất động sản, nhà ở với chiết khấu sâu, thậm chí đến 40% giá hợp đồng, tạo cơ hội cho khách hàng mua với giá rẻ, nhưng có rủi ro do là sản phẩm hình thành trong tương lai.

Đến thời điểm hiện tại, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đứng ra gửi 4 nhóm kiến nghị đến Thủ tướng và các bộ ngành nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người mua nhà, nhà đầu tư để thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững và cân bằng, hài hòa lợi ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ họp khẩn với loạt ông lớn bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO