Chất béo bão hòa có gây hại cho sức khỏe?

Lữ Ý Nhi| 19/08/2019 02:50

Nhiều quan niệm cho rằng “Thực phẩm có chứa chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong máu đồng thời cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ” đã lan truyền ra khắp thế giới trong nửa sau của thế kỷ XX. Điều này thậm chí khiến chất béo bị tẩy chay hoàn toàn. Nhưng nếu điều đó sai thì sao?

Chất béo bão hòa có gây hại cho sức khỏe?

Bắt đầu từ băn khoăn này, Nhà báo Mỹ Nina Teicholz, đã bỏ ra 10 năm phân tích các nghiên cứu và phỏng vấn các nhà khoa học và Teicholz đã gửi thông điệp vào cuốn sách “Bất ngờ lớn về chất béo”, cho rằng,  việc loại bỏ chất béo bão hòa khỏi thực phẩm và thay thế bằng dầu thực vật không bão hòa không mang lại sức khỏe cho người dùng. Theo tác giả cuốn sách, sự nghi kỵ với chất béo giờ đây không còn mang tính khoa học nữa, mà chỉ là nhiều thế hệ định kiến và thói quen.Cuốn sách được đánh giá rất cao bởi các trang tin tức hàng đầu thế giới như: American Journal of Clinical Nutrition, The Wall Street Journal, The Economist, Forbes, British Medical Journal… và được nhiều chuyên gia coi là cuốn sách khoa học dinh dưỡng nên đọc đối với bất cứ ai.

Theo tác giả Meredith Baird của cuốn sách “Một cuốn sách kỳ diệu về dừa”, dừa là một thứ quà mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng đất xứ nhiệt đới dùng để giải khát, nấu ăn, làm đẹp và nhiều công dụng khác. “Một cuốn sách kì diệu về dừa’’ không chỉ đơn thuần là những công thức nấu ăn mà còn có khả năng giúp bạn hiểu được đặc tính chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của dừa. Meredith Baird mong rằng có thể truyền tải một cách khái quát nhất những kiến thức về dừa để bạn có thể từ từ khai phá thêm sức mạnh của nó, đồng thời truyền cho bạn nguồn cảm hứng để sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn bắt đầu bằng việc tiêu thụ thực phẩm ở dạng “tự nhiên” nhất.

Hai cuốn sách “Bất ngờ lớn về chất béo” và Một cuốn sách kỳ diệu về dừa” cung cấp nhiều thông tin bổ ích về loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này, đồng thời hướng dẫn cách đơn giản để chế biến ra những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chất béo bão hòa có gây hại cho sức khỏe?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO