Siêu mẫu Đức Hải và cánh cửa mới - số phận mới

HƯNG PHẠM/DNSGCT| 17/10/2015 03:32

Từng là siêu mẫu nổi tiếng, cánh cửa điện ảnh mở ra bất ngờ với Đức Hải.

Siêu mẫu Đức Hải và cánh cửa mới - số phận mới

Từng là siêu mẫu nắm trong tay bản hợp đồng độc quyền 10 năm với tập đoàn thời trang quốc tế Milano, Công việc chừng như trong mơ của bất kỳ người mẫu Việt Nam nào, nhưng Đức Hải đã bất ngờ rẽ ngang điện ảnh với vai nam chính trong bộ phim Trai nhảy của Lê Hoàng, một cánh cửa mới mang lại cho anh một số phận khác.

Đọc E-paper

Những ngày này, Đức Hải đang háo hức để được giới thiệu đến công chúng một tác phẩm điện ảnh mới của nhà văn – nhà biên kịch Châu Thổ và người cộng sự có nghề, diễn viên Việt Trinh, khán giả sẽ lại thấy một Đức Hải trong hình ảnh một người đàn ông thành đạt trong phim Trót yêu. Tại sao phải lấy câu chuyện mới để nói về những điều đã qua với trường hợp của diễn viên Đức Hải? Nhân vật Huy của Trót yêu đã phản chiếu một gương mặt khác, thật như đời trong chính Đức Hải.

Người mẫu Đức Hải doanhnhansaigon

Có ai đã từng nói rằng, siêu mẫu Đức Hải khẳng khái từ chối những mức cát-sê hậu hĩnh cho vai trò một nhà quản lý, một siêu mẫu để cầm duyên mình với nghiệp diễn. Cũng đúng thôi, khi nhìn lại từng nhân vật mà anh đã đi qua trong những ngày sống với phim trường, mới thấy, có lẽ Đức Hải đã dành trọn trái tim mình cho nghệ thuật thứ 7.

Những lần xuất hiện hiếm hoi trên phim ảnh, Đức Hải vẫn luôn nhìn nhận một thực tế rằng, có lúc đạo diễn mời anh vào phim vì anh có thân hình đẹp của một người mẫu, đủ sức thu hút cho phòng vé. Bằng chứng, là Trai nhảy của Lê Hoàng thực hiện năm 2004 cho thấy chính Đức Hải đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ về cảnh người đàn ông hấp dẫn trên phim Việt như thế nào.

Người mẫu Đức Hải doanhnhansaigon

Đức Hải đã sớm thành công với nghề người mẫu, hàng loạt các giải thưởng đến sớm với anh, khi mà người mẫu ở giai đoạn ấy chưa được coi là một nghề. Anh từng là Á Vương cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á vào năm 1994, và là người mẫu hợp đồng 10 năm độc quyền với Milano Italia Việt Nam 1994-2004… Sự nghiệp rực rỡấy vẫn không làm dừng bước Đức Hải đến với phim ảnh. Và cũng ở giai đoạn đỉnh điểm của sự nghiệp người mẫu anh đã nắm bắt cơ hội phim ảnh của mình từTrai nhảy. Và cũng bắt đầu từ đây, quan niệm làm phim nghiêm túc đã được anh theo đuổi trong rất nhiều tác phẩm; và nó gần như thay đổi diện mạo Đức Hải trong làng giải trí.

Có thời gian trở lại với thế giới thời trang, Đức Hải cũng đã được mời ở vai trò người sáng tạo, giám khảo nhiều hơn: Giám khảo Siêu mẫu 2008, Giám khảo Model Awards 2008, Giám khảo VN Next Top Model mùa giải đầu tiên ở Việt Nam 2010, Giám khảo Hoa khôi sinh viên 2012, Giám khảo Elite Model Look Vietnam 2014… Tuy nhiên, phim ảnh vẫn là điểm son đáng nhớ nhất dành cho Đức Hải.

Người mẫu Đức Hải doanhnhansaigon

Từ vai diễn “trai nhảy” khai sinh ra cái tên diễn viên Đức Hải, đến nay anh đã đóng khá nhiều loại vai, mô phỏng nhiều dạng người, đặc biệt là những người đàn ông thành đạt. Nếu như nhân vật trong phim Trai nhảy vẫn còn khai thác nhiều về ngoại hình, thì từ những phim như Cha dượng, Câu chuyện cuối mùa thu, Cá cược cuộc đời, Cái giá phải trả…, Đức Hải dần thể hiện bản ngã của mình. Một người đàn ông không còn quá trẻ để nông nổi, nhưng trái tim không già cỗi trước tình yêu, cuộc đời và những điều đáng mê say. Những gương mặt đàn ông mà diễn viên Đức Hải thể hiện có thành công, thất bại, chung thủy, phản bội…, nhưng có một gương mặt phía sau tất cả là một Đức Hải yêu nghề, say với từng câu thoại và không một phút buông mình ra khỏi quy tắc của một diễn viên chuyên nghiệp.

Và hành trình chinh phục phim ảnh của Đức Hải không dừng lại ở những bộ phim truyền hình. Sắp tới đây, khán giả sẽ thấy một Đức Hải phân thân, biến hóa trong câu chuyện của Trót yêu. Vai Huy đã lấy đi rất nhiều công sức của Đức Hải. Vì anh rất tâm đắc với đề tài hôn nhân, gia đình và sâu sắc hơn chính là câu chuyện về người đàn ông trong chính gia đình của họ. Huy – một nhân vật phản diện cũng được, hay một người đàn ông đáng thương cũng không sai, vì cơ bản trong câu chuyện của Trót yêu, người đàn ông ấy sẽ phải đứng trước sự lựa chọn rất thường tình là vợ và người tình…

Tưởng chừng câu chuyện của Trót yêu đơn giản, nhưng với diễn viên Đức Hải lần này, nó cũng thể hiện một phần nào quan niệm của anh trong cuộc sống qua cách anh sống với nhân vật này.

Một Đức Hải với nhiều gương mặt trong Trót yêu, lãng mạn, say đắm, lạnh lùng và tàn nhẫn, yêu thương và nồng hậu; anh đã cho mình một sự theo đuổi khốc liệt và khó khăn hơn. Tưởng chỉ có thể lóe sáng trên con đường nghệ thuật, nhưng giờ đây Đức Hải đã có những bước đi thật dài với điện ảnh, chắc chắn và chuyên nghiệp. 

>Chúng tôi sẽ “xuất nhập khẩu” người mẫu

>6 bài học kinh doanh của người mẫu Mỹ

>Điện ảnh Trung Quốc: Song hành cùng Hollywood

>Điện ảnh Trung - Hàn trỗi dậy, Hollywood có "sốt ruột"?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu mẫu Đức Hải và cánh cửa mới - số phận mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO