Niềm vui của Keira Knightley

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 12/02/2014 07:10

Nhắc đến cái tên Keira Knightley, khán giả không khỏi nhớ đến nhân vật nữ thuyền trưởng duy nhất Elizabeth Swann của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean (Pirates of the Caribbean) vô cùng ăn khách.

Niềm vui của Keira Knightley

Nhắc đến cái tên Keira Knightley, khán giả không khỏi nhớ đến nhân vật nữ thuyền trưởng duy nhất Elizabeth Swann của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean (Pirates of the Caribbean) vô cùng ăn khách.

Đọc E-paper

>Matthew McConaughey - tái sinh ở tuổi 44
>Mark Wahlberg - Kẻ sống sót cuối cùng
>
Cầu toàn như Kenneth Branagh

Keira là một trong những nữ diễn viên trẻ của Anh rất được yêu thích tại Hollywood thời điểm bấy giờ. Nhưng sau loạt phim đề tài cướp biển, cô không mấy hào hứng với những tác phẩm thương mại mà muốn đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao hơn.

Keira gần như chỉ nhận những vai diễn đòi hỏi cao về diễn xuất, các nhân vật có nội tâm phức tạp giằng xé như các vai trong bộ phim Atonement, The Duchess, A Dangerous Method, Anna Karenina.

Keira luôn cố gắng hết mình trong từng vai diễn, và cũng như biết bao diễn viên khác, mong muốn được các giải thưởng lớn khẳng định khả năng của mình, nhưng có vẻ như cô chưa có đủ may mắn…

Cho nên khi hãng Paramount tìm đến Keira, mời cô vào vai diễn Cathy Muller trong bộ phim hành động Jack Ryan: Đặc vụ bóng đêm (Jack Ryan: Shadow Recruit), Keira đã ngay lập tức nhận lời.

Sau một thời gian dài “đắm chìm” vào những vai diễn “nặng đầu”, Keira đã quá “ngán ngẩm” và mong muốn được thư thái, nhẹ nhàng hơn với vai một vị bác sĩ luôn hết mình vì công việc. Đây là một bộ phim có đề tài gián điệp, một lĩnh vực khá mới với Keira, dường như đây là cơ hội tuyệt vời để Keira tìm lại được niềm hứng thú trong diễn xuất.

Điều đặc biệt hơn cả khiến Keira quyết định tham gia bộ phim Jack Ryan là bởi bộ phim này do Kenneth Branagh đạo diễn. Khi nghe đến tên ông, Keira đã bật dậy khỏi chiếc ghế sofa của mình, và nhảy lên sung sướng như một đứa trẻ con.

Kenneth Branagh là một diễn viên và là nhà làm phim nổi tiếng người Bắc Ái Nhĩ Lan. Ông từng năm lần được đề cử Oscar lẫn Quả cầu vàng, từng được nhận giải Emmy và BAFTA.

Keira nhớ lại, vào năm 11 tuổi, cô từng đến tham gia casting với đoàn làm phim của Kenneth Branagh. Dù biết trước sẽ khó được chọn, nhưng việc thất bại vẫn khiến Keira rất buồn.

Lúc ấy Kenneth Branagh đã dẫn cô đi tham quan khắp phim trường, xem những đạo cụ được thiết kế tỉ mỉ, phục trang lấp lánh đẹp mắt… tất cả mọi thứ đối với Keira lúc ấy thật tuyệt vời!

Sự ân cần của Kenneth Branagh đã giúp cô bé 11 tuổi Keira phần nào vơi đi nỗi thất vọng, và chính bởi điều ấy, Kenneth Branagh đã là một hình tượng vững chắc trong lòng cô.

Những bộ phim, những vở kịch có sự xuất hiện của Kenneth luôn khiến Keira quan tâm. Cho nên cơ hội được cộng tác với ông có thể nói là ước mơ hơn 20 năm đã trở thành hiện thực của Keira.

Kenneth Branagh không chỉ làm đạo diễn mà đồng thời còn kiêm luôn vai phản diện trong phim. Có một cảnh quay đối thoại giữa Kenneth và Keira, cũng là một trong những cảnh quay quan trọng nhất của bộ phim, phải dựa vào câu thoại và diễn xuất khuôn mặt để thể hiện sự giằng xé trong nội tâm nhân vật, và đó là một trải nghiệm vô cùng khó quên của Keira.

Trong phim, Keira sẽ sánh vai cùng Chris Pine, nam diễn viên trẻ đang nổi hiện nay của Hollywood, đóng vai đặc vụ Jack Ryan. Chris đã không ngớt lời khen ngợi người bạn diễn xinh đẹp của mình: “Keira Knightley là một nữ diễn viên có cảm giác rất xuất sắc với máy quay, hơn nữa cô ấy là một người thông minh, biết mình khi đối diện với máy quay cần phải làm gì”.

Hiện nay, Keira đang chuẩn bị cho vai diễn mới trong bộ phim lịch sử The Imitation Game, tái hợp với nam diễn viên Benedict Cumberbatch kể từ sau tác phẩm Atonement. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu sử Alan Turing: The Enigma, nói về nhà mật mã học nổi tiếng người Anh Alan Turing, thiên tài đã phá vỡ được mã Enigma của phát xít Đức trong thời kỳ Thế chiến II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm vui của Keira Knightley
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO