Năm gương mặt nữ diễn viên quốc tế nổi bật 2012

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 29/12/2012 00:10

Đó là những cái tên Anne Hathaway, Jennifer Lawrence, Keira Knightley...

Năm gương mặt nữ diễn viên quốc tế nổi bật 2012

Đó là những cái tên Anne Hathaway, Jennifer Lawrence, Keira Knightley...

Đọc E-paper

Anne Hathaway

>>Năm nữ ca sĩ thành công nhất năm 2012

Tài năng diễn xuất của Anne Hathaway thời gian qua cho thấy ngày một lên tay. Khi cô được đạo diễn Christopher Nolan tin tưởng giao cho vai diễn Catwoman trong tác phẩm The Dark Knight Rises, Anne quả thật không làm mọi người thất vọng.

Diễn xuất vô cùng sôi động của cô đã cho mọi người thấy được một Catwoman đầy quyến rũ, ma mãnh và cũng rất tình cảm, khác biệt hẳn hoàn toàn với Catwoman của Michelle Pfeiffer trong bộ phim Batman Returns trước đây. Anne Hathaway được đánh giá là một trong những diễn viên nổi bật nhất của The Dark Knight Rises, và không hề bị lấn át bởi cơ số đấng mày râu trong phim.

Cuối năm nay, Anne Hathaway lột xác với tác phẩm Les Misérables, được cải biên từ tác phẩm văn học nổi tiếng cùng tên của Pháp. Trong trailer tung ra đầu tiên, Anne Hathaway cất cao giọng hát ca khúc I Dreamed a Dream trong mái tóc ngắn với thân hình vô cùng tiều tụy. Giọng hát của cô tạo đầy cảm xúc cho khán giả, và vai diễn của Anne Hathaway trong Les Misérables có khả năng lớn sẽ đem về cho cô một đề cử Oscar vào đầu năm 2013.

Jennifer Lawrence

Được biết nhiều đến nhờ vào vai diễn trong bộ phim độc lập Winter’s Bone, Jennifer Lawrence hiện nay đang là một trong những cái tên đầy triển vọng của nữ diễn viên trẻ Hollywood. Cô thành công cả ở hai dòng phim nghệ thuật lẫn thương mại, nhất là vào đầu năm 2012, bộ phim The Hunger Games đã thu về con số doanh thu khủng khiếp, hơn 686 triệu USD trên toàn thế giới.

Loạt phim này được xem sẽ là dòng phim ăn khách tiếp theo loạt phim The Twilight Saga. Jennifer Lawrence cũng được đánh giá là ngôi sao “đả nữ” mới của Hollywood.

Ngoài The Hunger Games, thì trong năm 2012, Jennifer Lawrence cũng nhận được sự khen ngợi nhiệt liệt trong bộ phim tình cảm hài Silver Linings Playbook, khi bộ phim được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Jennifer cũng đã nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại một số liên hoan phim của Mỹ. Hiện nay, Jennifer đang thực hiện phần hai của The Hunger Games mang tên Catching Fire.

Keira Knightley

Sau loạt phim Pirates of the Caribbean, Keira Knightley dường như không còn mặn mà lắm với dòng phim thương mại. Cô chuyển hướng sự nghiệp của mình phát triển chủ yếu bên dòng phim nghệ thuật, và cả những bộ phim có kinh phí thấp, nhưng điều đó phần nào cho thấy được sự lên tay và đa dạng trong các nhân vật do Keira thể hiện.

Trong năm 2012, Keira đã có được vai diễn nổi bật Anna Karenina trong bộ phim tâm lý cùng tên, được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nga Lev Nikolayevich Tolstoy, và cuốn tiểu thuyết Anna Karenina được xem là một trong những đỉnh cao của tiểu thuyết lãng mạn.

Với Anna Karenina, đây là lần thứ ba Keira cộng tác với đạo diễn Joe Wright sau Pride & PrejudiceAtonement. Rất có thể, Joe Wright lại lần nữa giúp Keira nằm trong danh sách đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Naomi Watts

Năm 2004, cơn sóng thần kinh hoàng đổ ập vào Phuket của Thái Lan và một số nước châu Á khác đã cướp đi sinh mạng của biết bao con người, nhưng trong hàng ngàn khách du lịch hiện có mặt tại đó cũng có những con người may mắn sống sót.

Sự sống sót của họ là điều kỳ diệu, và dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra với một gia đình người Tây Ban Nha đã sống sót sau trận sóng thần, rồi bị lưu lạc và gặp lại, Hollywood đã làm nên tác phẩm The Impossible với vai chính được giao cho cặp đôi Naomi Watts và Ewan McGregor.

Bộ phim cũng đã có buổi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng Chín vừa qua, và những nhà phê bình của các tạp chí lớn như Variety, The Hollywood Reporter, The Guardian không ngừng ngớt lời khen ngợi diễn xuất tuyệt vời của Naomi Watts. Một ứng viên sáng chói nữa của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar 2013?

Amy Adams

Trong năm 2012, Amy Adams đã nhận được những lời khen ngợi tốt nhất cho vai diễn của cô trong bộ phim The Master của Paul Thomas Anderson. Cô hóa thân vào vai Peggy Dodd, một người vợ đầy sức lôi cuốn nhưng cũng không kém phần nhẫn tâm của một vị lãnh đạo tôn giáo do Philip Seymour Hoffman thủ vai.

Nhà phê bình của tạp chí Rolling Stone cho rằng, Amy Adams xứng đáng nhận được những giải thưởng cao quý bởi tài năng diễn xuất và sự tinh tế mà cô đã đem lại cho nhân vật Peggy Dodd.

Tiếp đó, Amy Adams trở thành con gái của nhân vật do Clint Eastwood thủ vai trong bộ phim về đề tài bóng chày Trouble with the Curve. Dù rằng bộ phim nhận được những ý kiến trái chiều, nhưng vai diễn của Amy Adams lại được ca ngợi hết lời, được đánh giá là từ một vai diễn bình thường, cô đã làm cho nó trở nên có giá trị.

Ba lần nhận đề cử Oscar hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, liệu rằng năm 2013 thần may mắn sẽ mỉm cười với cô?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm gương mặt nữ diễn viên quốc tế nổi bật 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO