Meghan Trainor – Hãy yêu cơ thể của chính mình

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 15/11/2014 07:14

Trong một lần du lịch viết nhạc của mình, Meghan đã may mắn gặp được nhà sản xuất âm nhạc từng được nhận đề cử Grammy – Kevin Kadish, và họ đã cùng nhau viết ca khúc All About That Bass.

Meghan Trainor – Hãy yêu cơ thể của chính mình

Meghan Trainor được sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc tại trị trấn Nantucket thuộc bang Massachusetts của Mỹ.

Đọc E-paper

Chính bởi nguồn cảm hứng vô tận từ cha và mẹ, Meghan đã bắt đầu tập tành viết lách sáng tác âm nhạc từ năm 11 tuổi. Cô còn cùng các thành viên trong gia đình tự lập nên một ban nhạc.

Đến năm 13 tuổi, cha mẹ Meghan tặng cho cô một chiếc máy vi tính để cô có thể tha hồ thỏa thích sáng tác nên những ca khúc cho riêng mình. Vào năm 17 tuổi, Meghan chiến thắng tại một cuộc thi âm nhạc với ca khúc You’re Good With Me.

Sau sinh nhật lần thứ 18, Meghan ký hợp đồng làm nhạc sĩ cho hãng âm nhạc nhỏ Big Yellow Dog Music, và cô đã viết cũng như tự phát hành hai album mang tên I’ll Sing With You và Only 17.

Sau đó, Meghan bắt đầu một cuộc hành trình du lịch trên khắp nước Mỹ để tìm cảm hứng sáng tác âm nhạc. Rồi Meghan quyết định dừng chân lại ở Nashville thuộc bang Tennessee, dùng toàn bộ thời gian của mình hòa vào công việc sáng tác, và cô đã viết nhạc cho rất nhiều nghệ sĩ cũng như ban nhạc gồm Rascal Flatts, Sabrina Carpenter, R5…

Trong một lần du lịch viết nhạc của mình, Meghan đã may mắn gặp được nhà sản xuất âm nhạc từng được nhận đề cử Grammy – Kevin Kadish, và họ đã cùng nhau viết ca khúc All About That Bass.

Ý tưởng cho tên bài hát này theo Meghan chính là âm bass là âm thấp nhất trong một bài hát và cô đem so sánh bass với cơ thể của con người.

Cô nói: “Bạn có biết chiếc ghi-ta bass trong một bài hát nó như thế nào không, nó giống như một cái gì đó vừa có độ dày, vừa nằm bên dưới cùng, và tôi đã nghĩ đến việc so sánh cơ thể với âm bass. Kevin Kadish cảm thấy tựa bài hát này thật lạ vì từ trước đến nay, những người cộng tác chung với anh ấy chưa bao giờ có một sự so sánh kỳ lạ như thế. Cho nên tôi nói " Thế mông thì sao? Ta hãy nói về nó đi" và thế là chúng tôi cùng nhau viết nên All About That Bass, một ca khúc nói về hãy yêu lấy cơ thể của chính mình, và ngay nhất là cặp mông của bạn”.

Không ít người cho rằng, Meghan đã thể hiện nữ quyền qua ca khúc All About That Bass, nhưng cô phủ nhận điều này: “Tôi không cho rằng bản thân là một nhà nữ quyền, nhưng tôi vui vì có được cơ hội nói lên một điều gì đó thật là ý nghĩa với thế giới. Nếu như bạn hỏi tôi ‘Cô muốn nói điều gì?’. Thì đó chắc chắn sẽ là ‘Hãy yêu bản thân mình hơn nữa’”.

Thông điệp của Meghan cũng như của ca khúc All About That Bass được so sánh với bài hát Beautiful của Christina Aguilera, nhưng Meghan không hề cảm thấy khó chịu bởi sự so sánh này vì Christina cũng là một trong những nhà âm nhạc mà cô rất ngưỡng mộ và cũng là một trong những nguồn cảm hứng sáng tác của Meghan.

Sau khi ca khúc All About That Bass được hoàn thành, Meghan được bên công ty phát hành thông báo là có khá nhiều ca sĩ rất có hứng thú được trình bày bài hát này.

Tuy nhiên, chủ tịch của hãng Epic Records sau khi nghe xong bản demo do Meghan trình bày thì ông quyết định ký hợp đồng với chính cô, và Meghan sẽ chính thức xuất hiện trước sân khấu là một ca sĩ solo, chứ không phải luôn ẩn nấp sau hậu trường làm công việc sáng tác và sản xuất.

Và rồi All About That Bass bùng nổ trên khắp nước Mỹ và thế giới. Ca khúc đầu tiên trong vai trò là ca sĩ của Meghan đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, khi mà đến nay nó đã giữ vững vị trí số một trong suốt tám tuần liên tiếp, một kỳ tích mà khó có một ca sĩ trẻ nào có thể tạo nên được.

Meghan Trainor đã trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên của hãng Epic Records giữ vững được vị trí này lâu như thế, thậm chí đánh bại luôn cả bậc tiền bối đồng môn Michael Jackson với hai ca khúc Billie Jean (1983) và Black or White (1991), khi hai bài hát này của ông hoàng nhạc pop chỉ trụ vững hạng nhất liên tục trong bảy tuần.

Đồng thời, All About That Bass cũng đưa Meghan trở thành nữ ca sĩ trụ vững nhất, lâu nhất của năm 2014, đánh bại ca khúc Fancy của Iggy Azalea.

Meghan vừa được nhận đề cử Ca sĩ mới của năm của American Music Awards. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào tháng 11 này. Với thành công rực rỡ của All About That Bass, Meghan cũng đang tích cực làm việc để tung album Title vào tháng 1-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Meghan Trainor – Hãy yêu cơ thể của chính mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO