Katherine Waterston - "nữ phù thủy" nước Mỹ

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 03/12/2016 06:50

Katherine Waterston tham gia khá nhiều phim nhưng hầu hết các vai diễn không đủ nổi bật, cho đến khi được chọn vào vai nữ chính cho bom tấn "Fantastic Beasts and Where to Find Them".

Katherine Waterston -

Sau khi loạt truyện cũng như phim điện ảnh Harry Potter kết thúc, người hâm mộ vẫn không ngừng hoài niệm về nó, mong đợi thế giới phù thủy tiếp tục được kể với những câu chuyện kỳ bí đầy hấp dẫn.

Đọc E-paper

Các nhà làm phim Hollywood cùng nữ tác giả J.K. Rowling đã không làm mọi người phải chờ đợi quá lâu, khi họ nhanh chóng thực hiện dự án Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng).

Không giống như 8 phần phim Harry Potter đầu tiên diễn ra ở Anh trong những năm 1990, bộ phim lần này được thiết lập trong những năm 1920 tại New York. Lấy bối cảnh trước Harry Potter, Fantastic Beasts and Where to Find Them kể về hành trình khám phá thế giới kỳ bí của pháp sư Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai).

Lên đường tới New York vào năm 1926 và sau đó, Newt bắt đầu quá trình đúc kết những tư liệu về các loài sinh vật mà về sau Trường Hogwart dùng để giảng dạy. Đây cũng là một trong những cuốn sách giáo khoa được nhắc tới trong tập 1 Harry Potter và Hòn đá phù thủy.

Bên cạnh pháp sư Newt Scamander còn có sự xuất hiện của Tina Goldstein – một cô gái nhân hậu, giàu tình cảm nhưng lại ẩn chứa sức mạnh và lòng can đảm lớn lao. Vai diễn này được trao cho nữ diễn viên Katherine Waterston - một nhân vật còn khá lạ lẫm với khán giả màn ảnh rộng.

Katherine Waterston được sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời về nghệ thuật. Cha cô là nam diễn viên Sam Waterston, từng được nhận đề cử Oscar với vai diễn trong bộ phim The Killing Fields. Các anh chị của cô cũng đều đảm nhiệm vai trò diễn viên hoặc đạo diễn, vì vậy việc Katherine đến với sân khấu hay phim trường không phải là việc khó khăn.

Cô may mắn khi có vai diễn đầu tay trong dự án Michael Clayton - một bộ phim đề tài về luật được đánh giá rất cao khi ra mắt vào năm 2007. Katherine tham gia khá nhiều bộ phim nhưng hầu hết không có vai diễn đủ nổi bật để gây được sự chú ý, cho đến khi được tuyển chọn vào vai nữ chính của tác phẩm Fantastic Beasts and Where to Find Them - một tác phẩm bom tấn được nhiều người mong chờ.

Vai Tina là vai diễn đầy mơ ước của các diễn viên, Katherine bày tỏ: “Tôi thực sự xúc động. Lý do đầu tiên và quan trọng nhất chính là vì tôi yêu nhân vật Tina và đã có những giây phút đáng nhớ khi được tìm hiểu về nhân vật này trong suốt quá trình thử vai. Sau khi đã trở nên thân thuộc và gắn bó với một nhân vật nào đó, bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy buồn bã, thậm chí đau khổ, nếu như cuối cùng lại không được nhận vai, vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn chẳng còn cơ hội để dành thời gian cho nhân vật đó nữa. Thực lòng mà nói, tôi yêu mến Tina và khát khao được đảm nhận vai diễn này tới mức quy mô của bộ phim và ý nghĩa của nó đối với các fan hâm mộ của thế giới phù thủy chẳng hề quan trọng với tôi. Nhưng dần dần, tôi đã bị cuốn vào thế giới mà tác giả J.K. đã sáng tạo nên và hoàn toàn bị chinh phục”.

Katherine cũng chia sẻ thêm về kỷ niệm khiến cô khó quên nhất khi thực hiện bộ phim: “Trong những ngày đầu của quá trình quay phim, chúng tôi đã tiến hành thực hiện cảnh quay tôi bước qua đường để trở về căn hộ của mình. Nhưng bỗng một chiếc Ford Model T đã va phải trụ nước cứu hỏa. Tuy chỉ là một cảnh quay không quan trọng nhưng mọi thứ đã được dàn dựng một cách vô cùng chi tiết, từ người thợ cơ khí đang đứng gần đó cho tới người chủ của chiếc xe, khói bốc lên từ chiếc xe và những chiếc lốp đã bị hỏng dưới tác động của vụ va chạm. Tôi thực sự ngạc nhiên với sự chuẩn bị kỹ càng cho cảnh quay này của nhóm thực hiện. Có một người đứng đó để chỉ đạo tổng thể, một người khác thì để dựng cảnh, một người nữa chỉ đạo diễn xuất cho người lái xe và người thợ cơ khí trong khi một người khác đang sửa soạn trang phục cho các diễn viên. Tất cả mọi người đều đang miệt mài với công việc của mình, dù biết rằng có thể cảnh quay này sẽ không bao giờ được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra rằng có rất nhiều người đang âm thầm làm việc để giúp công việc của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn”.

Sau Fantastic Beasts and Where to Find Them, Katherine sẽ vào vai nữ chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Alien: Covenant, phần tiếp theo của tác phẩm Prometheus do Ridley Scott đạo diễn.

>Naomi Watts trở lại dòng phim kinh dị

>Cobie Smulders - Đả nữ mới của Hollywood

>5 sao Hollywood "biến hóa" hơn người

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Katherine Waterston - "nữ phù thủy" nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO