Joanna Johnston và thời trang trong phim Allied

PHÚC THIỆN (theo CGV)| 29/12/2016 06:17

Nhà thiết kế trang phục Joanna Johnston - người từng được đề cử giải Oscar 2013 với bộ phim Lincoln - tiếp tục khiến công chúng phải trầm trồ với những bộ trang phục tuyệt đẹp trong Allied (tựa tiếng Việt: Liên minhsát thủ).

Joanna Johnston và thời trang trong phim Allied

Nhà thiết kế trang phục Joanna Johnston - người từng được đề cử giải Oscar 2013 với bộphim Lincoln, tiếp tục khiến công chúng phải trầm trồ với những bộ trang phục tuyệt đẹp trong Allied (chiếu ở Việt Nam từ 23/12 với tựa Liên minh sát thủ).

Đọc E-paper

Liên minh sát thủ kể câu chuyện tình lãng mạn và sóng gió của chàng sĩ quan tình báo Anh Max Vatan và Marianne Beausejour - thành viên của lực lượng kháng chiến Pháp trong Thế chiến II. Đây là bộ phim được mong đợi của năm 2016, bởi thủ vai 2 nhân vật chính là cặp đôi màn bạc được chú ý nhất: Brad Pitt và Marion Cotillard.

Bỏ qua những chuyện ồn ào quanh vụ ly hôn của Brad Pitt, điều đáng nói khi xem phim Liên minh sát thủ là thần thái và sự quyến rũ của chàng tài tử này và vẻ đẹp của "bông hồng nước Pháp" Marion Cotillard. Vẻ đẹp này càng được tôn thêm nhờ Joanna Johnston - người từng đứng sau thành công của phục trang trong các phim nổi tiếng như: Who Framed Roger Rabbit, Forrest Gump, Saving Private Ryan, Lincoln.

Chân dung Joanna Johnston

Lấy cảm hứng từ sự tinh tế và đơn giản trong thiết kế phục trang trong các phim kinh điển của thập niên 1940 như: Casablanca, To Have and Have Not, hay Now, Voyager..., Joanna Johnston đã đem đến cho người xem một Liên minh sát thủ "theo phong cách xưa cũ của Hollywood".

Các cảnh quay trong phim được thực hiện chủ yếu tại London nên Joanna Johnston chỉ cần đến khu chợ nhộn nhịp Portobello Road tọa lạc tại quận Notting Hill, khu Hoàng gia Kensington & Chelsea là có thể tìm thấy những phụ kiện và chất liệu cần thiết.

Có thể thấy rõ dụng ý của nhà thiết kế trên các bộ trang phục: chúng không chỉ là vải vóc để các diễn viên khoác lên người, mà là cả một câu chuyện ăn khớp với bối cảnh và thời gian trong phim. Ví như cảnh Marianne ở Casablanca, khi cô và Max lần đầu gặp gỡ tại Rivoli Club. Ý đồ của đạo diễn được cụ thể hóa bằng thiết kế của Johnston, với chiếc đầm đen có phần lưng hở. Marianne trong cảnh phim này vừa khêu gợi, lại tinh tế mà không quá lộ liễu, đủ để "hạ gục" con tim sĩ quan Max Vatan với ấn tượng lần đầu gặp gỡ khó quên.

Trong khi ấy, ở đại cảnh giữa sa mạc, trang phục của Max Vatan gợi nhớ dáng dấp của viên phi công trong The English Patient do Ralph Fiennes thủ vai. Các thiết kế từ áo khoác tiệp màu với cát, kính bảo vệ mắt, đai lưng đều được làm tỉ mỉ với điểm nhấn là chiếc ba lô với thiết kế bất đối xứng giống như dây buộc súng.

Đôi bốt quân đội của Max trong cảnh phim này được đặt thiết kế từ thương hiệu lâu năm Trickers của London - những thợ giày từng đóng bốt cho những người lính trong Thế chiến II. Đặc biệt, chiếc khăn xếp màu thiên thanh quấn hờ hững trên đầu và cổ như tôn thêm vẻ đẹp cho đôi mắt xanh của Brad Pitt.

Ý tưởng của bộ váy Marianne mặc trong buổi sáng tại quán cà phê đến từ họa tiết một chiếc đĩa Pháp mà nhà thiết kế Johnston từng thấy. Bộ váy áo được cắt may từ một tấm vải duy nhất, với phần váy được in họa tiết một phần và bồng lên với các nếp gấp hình hộp tôn lên dáng vẻ kiều diễm và thanh thoát của diễn viên Marion Cotillard trên mỗi bước đi. Màu xanh của phần tà váy ám chỉ sự ủng hộ của Marianne dành cho lực lượng không quân mà Max tham gia.

Còn với Max, đó là bộ suit trơn 3 mảnh với gam màu xám thanh lịch và nhẹ nhàng từ thương hiệu Holland & Sherry. Cặp đôi ngồi đó như chìm đắm giữa khung cảnh tươi sáng của Casablanca, thành phố đã đi vào huyền thoại của vẻ đẹp vĩnh cửu.

Chắc chắn, khi xem Liên minh sát thủ, khán giả không chỉ suýt xoa với một câu chuyện tình được kể bằng diễn xuất và vẻ đẹp cuốn hút của các diễn viên, mà còn bằng những trang phục tinh tế tới từ bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Joanna Johnston.

>Bên trong xưởng phục trang hàng đầu Hollywood

>Tom Dixon – nhà thiết kế công nghiệp hàng đầu thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Joanna Johnston và thời trang trong phim Allied
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO