Huy Tuấn: Tôi quen "nay đây mai đó" rồi!

NGUYỄN HÀ| 04/05/2012 05:39

Huy Tuấn - Sự không trộn lẫn từ một ngoại hình "lạ" cho đến hình ảnh một người làm việc chăm chỉ và say sưa để "quên" đi những "lộng ngôn".

Huy Tuấn: Tôi quen

Huy Tuấn là một hình ảnh không thể trộn lẫn trong giới sản xuất âm nhạc cũng như giới nhạc sĩ. Sự không trộn lẫn từ một ngoại hình "lạ" cho đến hình ảnh một người làm việc chăm chỉ và say sưa để "quên" đi những "lộng ngôn".

Đọc E-paper

Tôi thích Sài Gòn “lắng” hơn chút nữa



* Cuộc sống của anh dạo này ra sao? Anh đã thực sự quen với môi trường sống trong này chưa?

- Hiện giờ do tính chất công việc mà tôi đi lại giữa Sài Gòn và Hà Nội quá nhiều nên như bao nhiêu năm nay nó vẫn đang dần dần ổn định thôi.

Có lẽ nếu bây giờ ai gặp tôi trong Sài Gòn hỏi rằng dạo này đang ở đâu thì khi trả lời xong câu hỏi tôi đã lại ở Hà Nội mất rồi, quả thực tôi khó để có một câu trả lời chính xác. Tôi đã, đang quen mất cuộc sống nay đây mai đó rồi.

* Vào Sài Gòn cũng đã lâu, anh có cảm nhận như thế nào về mảnh đất này? Nó có thực sự thích hợp với anh?

- Với một người thường xuyên di chuyển ngay từ khi tôi còn rất bé thì tôi không gặp trở ngại gì khi sống trong một thành phố sôi động như Sài Gòn nhưng quả thực là tôi vẫn mong mình có một cuộc sống bình lặng hơn, trong một thành phố vắng vẻ hơn như thế này.

Sau một thời gian sống tôi thấy yêu con người nơi đây bởi sự chân chất, cởi mở và rất tận tụy của họ.

* Sự nghiệp của anh không rơi vào tình trạng là lên cao độ xong xuống mất hút mà nó cứ bình bình và quan trọng nhất là anh không bao giờ thiếu sự bận rộn. Đó là chủ trương làm việc của anh hay là anh may mắn khi có được một sự điều độ công việc như vậy?

- Tôi là một người rất kém trong việc sắp xếp hoặc làm việc trong những khuôn khổ cứng nhắc nên nói là chủ trương thì không đúng nhưng để bận rộn như thế này thì tôi cũng chẳng muốn.

Tôi muốn mình yên ổn ở đâu đó vắng vẻ trong ngôi nhà của mình hơn là nhảy vào những nơi đông người nhưng bạn chắc vẫn thấy tôi thường xuyên có mặt ở những nơi rất đông người là bởi vì đôi khi tôi muốn làm tròn một trách nhiệm mà ở vị trí của tôi là không thể lảng tránh.

* Anh không phải là một người lộng ngôn và anh lại là người làm được việc. Có vẻ người như anh ngày càng hiếm bởi ai cũng thấy người lộng ngôn thì làm rất dở. Có khi nào anh muốn hét lên về một vấn đề gì đó “chướng tai gai mắt” nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì lại thôi không?

- Ngày xưa khi mà chúng tôi mới ở nước ngoài trở về thì quả thật là tôi đã từng muốn làm điều đó nhiều lần nhưng khi đã ở đây đủ lâu và hiểu rõ hơn thực trạng của âm nhạc Việt nằm ở chỗ nào thì tôi đã trở nên bình thản hơn rất nhiều bởi vì nó quá nhiều sự “chướng tai gai mắt”.

Nếu chỉ đứng hét thì không giúp được gì cho ai nên tôi dành thời gian làm những việc nhỏ nhặt hơn, lộng ngôn là việc của những thùng rỗng kêu to.

Không quá lạc quan trong việc tìm tài năng

* Bây giờ có vẻ như anh tập trung làm chương trình hơn là sáng tác? Lâu lâu mới thấy các ca khúc mới của anh như Ngày chung đôi nhưng nó không thực sự thành công lắm. Điều đó có gây áp lực cho anh khi anh đã từng có những ca khúc đi đâu ai cũng hát với Mỹ Linh? Các ca khúc của anh bây giờ dường như chỉ do Văn Mai Hương hát thôi sao? Anh không tin bất kỳ ca sĩ nào khác à?

- Tôi nghĩ là một nhà sản xuất chuyên nghiệp thì cần phải biết lựa chọn những tác phẩm phù hợp với hình ảnh của mỗi ca sĩ mình cộng tác, năm qua tôi có những tác phẩm được sáng tác riêng cho từng dự án như Tóc ngắn Acoustic của Mỹ Linh, Vòng tròn của Hồng Nhung, Hãy mỉm cười của Văn Mai Hương, tôi nghĩ với những tác phẩm mà tôi có trong các album này là quá đủ cho một năm hoạt động của mình với tư cách là nhạc sĩ.

* Tôi nhớ cách đây năm năm anh có tâm sự rằng anh thật sự vui khi đến một người đạp xích lô cũng nghe Chat cùng Mozart và sự tư duy thẩm mỹ âm nhạc thì không thể phân định được người đạp xích lô sẽ nghe thấp hơn người đi xe máy nhưng rõ ràng tình trạng đó hơi hiếm. Anh có nghĩ thế?

- Tại sao anh lại hỏi tôi về một câu nói của năm năm trước khi mà mỗi ngày chúng ta đều có quá nhiều điều mới mẻ để phải tiếp thu và tận hưởng. Câu chuyện của năm năm trước hãy cứ để nó là quá khứ, dù nó đẹp đi chăng nữa.

Còn chuyện so bì thì tôi không dám và cũng chưa từng muốn. Nếu có nói, chắc tôi chỉ nói đơn giản là tôi tự hào là một phần trong ê-kíp tạo dựng nên thành công của Chat với Mozart.

* Anh ngồi giám khảo của Vietnam’s Got Talent và anh thực sự có tin cuộc thi đã tìm được “talent” thực thụ? Nhân nói về tài năng Việt ở lĩnh vực âm nhạc, có bao giờ anh hoang mang vì tài năng ít quá hay những người thực sự tài năng thì lại không chịu “xuất đầu lộ diện”?



- Đây gọi là chương trình tìm kiếm tài năng có nghĩa là nó đang trên một hành trình mà kết quả của nó có thể có ngay hoặc có thể không nhưng tôi luôn hy vọng rằng chúng ta sẽ tìm được, mặc dù phải nói thật, với một nền tảng về đào tạo như hiện nay thì tôi rất ít lạc quan.

Bạn phải được học, được sống trong những môi trường như thế nào thì mới hy vọng vào những quả ngọt chứ? Một năm chúng ta học được bao nhiêu tiết học về âm nhạc, hội họa, diễn được bao nhiêu vở kịch trong trường mà đòi hỏi tìm thấy các tài năng.

Với một chương trình như Vietnam’s Got Talent thì công chúng đang có một cơ hội tốt để trổ tài, chúng tôi đã tìm được những người tốt nhất trong số họ.

* Thú vui của anh trong cuộc sống là gì?


- Âm nhạc, phim ảnh và du lịch cùng với gia đình.

* Những lúc rảnh rỗi anh thường làm gì và anh thường rảnh rỗi lúc nào?

- Chúng tôi đi xem phim và thường thì tôi không có một thời khóa biểu cho sự rảnh rỗi nào cả, nó có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào.

* Anh thích đi du lịch đến địa điểm nào nhất?

- Như đã nói ở trên thì đi du lịch luôn là ưu tiên hàng đầu mỗi khi gia đình tôi sắp xếp được thời gian hợp lý. Địa Trung Hải là nơi tôi muốn đến.

* Phong cách ăn mặc của anh là gì?

- Tôi thích một sự phóng khoáng và thoải mái trong cách ăn mặc và trên hết là phải tiện và nhanh.

* Các thương hiệu anh yêu thích cho các vật dụng của anh như giày, thắt lưng, nước hoa, xe hơi,…


- Tôi không có sở thích về hàng hiệu để mặc, chỉ có hàng hiệu về những thứ công nghệ cao thôi.

* Anh là nhạc sĩ có chiếc đầu trọc lóc nhưng lại có một bộ râu rất đẹp. Sự “tương phản” đó nói lên điều gì?

- Bản thân tôi rất thích thú với việc này vì nói thật hằng ngày cứ phải nhìn thấy cái mặt mình nó nhàm chán lắm nên tôi chỉ có bộ râu để nghịch ngợm với khuôn mặt mình, vì duy nhất chỉ có nó mới có thể biến đổi hằng ngày thôi mà.

* Tôn chỉ sống của anh là gì?

- Sống đơn giản và làm việc chăm chỉ. Chân thành và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huy Tuấn: Tôi quen "nay đây mai đó" rồi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO