Hồ Ngọc Hà – 10 năm của một “nữ hoàng”

PHẠM LÊ/DNSGCT| 08/12/2014 03:55

Nỗ lực bền bỉ suốt 10 năm, Hồ Ngọc Hà trở thành cái tên duy nhất của làng nhạc Việt với vị trí “nữ hoàng” với hai yếu tố kết hợp giữa nghệ thuật âm nhạc và công nghệ giải trí.

Hồ Ngọc Hà – 10 năm của một “nữ hoàng”

Nỗ lực bền bỉ suốt 10 năm, Hồ Ngọc Hà trở thành cái tên duy nhất của làng nhạc Việt với vị trí “nữ hoàng” với hai yếu tố kết hợp giữa nghệ thuật âm nhạc và công nghệ giải trí. Trong hành trình đáng nhớ ấy, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã làm nên một cách hiểu mới mẻ về hình ảnh nghệ sĩ đa năng tiệm cận với những hình mẫu thành công trên thế giới.

Đọc E-paper

Hai live show và một “nữ hoàng”

Trong ba năm, từ 2011 đến 2014, ca sĩ Hồ Ngọc Hà thực hiện hai live concert thành công rực rỡ để khán giả nhớ đến cô như một “nữ hoàng” làng nhạc nhẹ với những đặc trưng nổi bật: sự nổi tiếng, giọng hát có một không hai và tính chuyên nghiệp của một công nghệ lăng-xê.

Nghĩ đến hai live concert này, chắc chắn Hồ Ngọc Hà đã trở thành một hình mẫu cho sự hỗ trợ đắc lực từ một ê-kíp chuyên nghiệp, điều mà trước đây, khán giả trong nước vẫn xem đó là quy ước làm việc của sao quốc tế.

Với cô ca sĩ có chất giọng khàn đặc trưng, tất cả đều có thể, cộng hưởng trên nỗ lực không ngừng của chính mình, đầu tiên, đó là sự ghi nhận không gì lớn hơn ở giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2011 cho hạng mục Chương trình của năm.

Ở năm 2011, live concert chưa hẳn là một bản tổng kết toàn diện về một ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong làng nhạc Việt, nhưng đó là một bức chân dung khá đầy đủ, toàn vẹn về một quá trình từ bước đầu đến thời điểm hiện tại.

Khán giả sẽ nhìn thấy một Hồ Ngọc Hà lung linh, nhiều màu sắc, âm nhạc đa dạng, hay một cách trọn vẹn từ đầu đến cuối. Với live concert năm 2011, cùng với ê-kíp của cô, Hồ Ngọc Hà khẳng định vị trí của ca sĩ hàng đầu làng nhạc trẻ vẫn có thể tạo nên bởi những điều “không tưởng” trong một môi trường nghĩ và cảm về âm nhạc đôi khi còn khép mình trong những khuôn khổ.

Đến chặng đường 10 năm, chúng ta thấy gì qua live concert vừa diễn ra vào ngày 20/11? Đó không còn là một bức tranh hay một cuộc tổng kết trọn vẹn theo cách hiểu thông thường, mà đi vào những chiều sâu, lát cắt làm nên một “nữ hoàng” hơn là nhắc nhớ khán giả về quá trình lao động.

Với sự tham gia của đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Phương Uyên, cũng như những cộng sự âm nhạc hiểu Hồ Ngọc Hà nhất, live concert dấu ấn 10 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà mở ra cái nhìn định vị thoáng hơn, mới mẻ và linh hoạt cho một hình mẫu, tạm gọi là “diva” mới trong làng nhạc Việt.

Tại sao quyết định dựng cả một chương nghiêng về phong cách nhạc kịch, rồi bất ngờ đưa khán giả vào không gian của những ca khúc rock quốc tế những năm 80-90 thế kỷ trước, và sau cùng là lãnh địa của nhạc dance thuần chất sôi động…

Tất cả những câu hỏi về live concert 10 năm đã xoáy nhiều hơn về mặt âm nhạc chứng minh rằng, một ca sĩ Hồ Ngọc Hà giờ đây đã yên vị với vị trí “nữ hoàng”, âm nhạc bây giờ là một sân chơi với những gam màu mà cô mong muốn, không hoàn toàn là sự chiều lòng khán giả mà chính là lúc làm nên sự khác biệt, có khi mở ra một xu hướng cho chính con đường ca hát sắp tới.

Hồ Ngọc Hà, chặng đường 10 năm để ghi dấu một cái tên và quan trọng hơn thay đổi cái nhìn sâu sắc về ca sĩ, đã để lại nhiều ảnh hưởng trong đời sống âm nhạc.

Ca sĩ hay nghệ sĩ, với nỗ lực bền bỉ ấy không còn được đo đắn bởi những mực thước quy ước nữa mà chính là sự kết hợp giữa thế mạnh, sự cố gắng và chuyên tâm tìm tòi một cách chuyên nghiệp. Vì lẽ đó, mà công chúng hôm nay vẫn ghi nhận Hồ Ngọc Hà như thành công điển hình của ngôi sao hàng đầu.

>Ca sĩ Bảo Yến: Hát như lần cuối cùng
>Đàm Vĩnh Hưng: Tận cùng đam mê, tận cùng trách nhiệm
>
Đức Tuấn, Trần Thái Nguyên và những bản tình ca
>Bảo Anh: Cuộc thi chỉ là điểm xuất phát!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hồ Ngọc Hà – 10 năm của một “nữ hoàng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO