Gloria Estefan: Madonna phiên bản Tây Ban Nha

THU TRANG/DNSGCT| 15/04/2013 09:23

Mới đây, ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới Gloria Estefan đã quay trở lại với hãng ghi âm Sony Music Entertainment để thực hiện kế hoạch phát hành một loạt album...

Gloria Estefan: Madonna phiên bản Tây Ban Nha

Mới đây, ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới Gloria Estefan đã quay trở lại với hãng ghi âm Sony Music Entertainment để thực hiện kế hoạch phát hành một loạt album, mà đầu tiên là album bằng tiếng Anh The Standards, được dự kiến sẽ đến với những người yêu nhạc vào mùa thu năm nay.

Đọc E-paper

Đúng như tên gọi của nó, album là tập hợp các ca khúc “đúng chuẩn Mỹ” và có ý nghĩa đặc biệt với cô, bắt đầu với The Way You Look Tonight Good Morning Heartache – hai ca khúc được cô biểu diễn trong chương trình đầu tiên của mình (Tonight show) hồi năm 1985 với nhóm nhạc Miami Sound Machine.

Trải qua 30 năm gắn bó với Sony Music Entertainment, nữ danh ca này đã phát hành được rất nhiều album bằng hai thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha. Cô cũng là nữ ca sĩ đầu tiên của dòng nhạc pop Latin ghi tên mình vào bảng xếp hạng Billboard với ca khúc Hotel Nacional trong album Miss Little Havana.

Đây là album thứ 15 trong sự nghiệp của Estefan và cũng là album đánh dấu sự trở lại của ngôi sao này sau bốn năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc. Bằng những giai điệu sôi nổi, cuốn hút, đậm chất Latin, những ca khúc bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha đã giúp album nhanh chóng lọt vào top 10 album đứng vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard.

Được đánh giá là ca sĩ Latin thành công nhất trong lịch sử nhạc pop với hơn 90 triệu đĩa hát đã bán ra trên khắp thế giới, Gloria Estefan đã đoạt được bảy giải thưởng Grammy, thêm một giải thưởng Latin Grammy. Thế nhưng, để có được thành công như vậy, cô đã phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong đời nhưng luôn biết phát huy tài năng để cống hiến những sản phẩm âm nhạc có giá trị cho đời.

Sinh ra tại thành phố Havana xinh đẹp củaCuba, năm 11 tuổi, cô bé Gloria Maria Fajardo theo cha mẹ sang Mỹ sinh sống. Cuộc sống của gia đình di cư ấy rất nghèo khổ, một thời gian dài phải sống nhờ nguồn thức ăn từ các tổ chức từ thiện.

Thế nhưng hoàn cảnh không thể làm thui chột một tài năng ca hát. Trong giai đoạn đầy cơ cực đó, cô bé Gloria đã biết dùng lời ca tiếng hát của mình để làm dịu đi nỗi buồn của chính bản thân và cha mẹ.

Sau này, khi đã nổi tiếng, cô từng tâm sự: “Những năm ấy, âm nhạc là trợ thủ đắc lực cho tôi. Hát một mình trong phòng khách là cách tôi quên đi khổ cực”.

Năm 1975, Gloria theo học tại khoa Tâm lý, Đại học Tổng hợp Miami và quen với Emilio Estefan – người đứng đầu một ban nhạc Latin mang tên Miami Latin Boys. Thời gian đó, ban nhạc này chưa có ca sĩ chính nên các thành viên cứ thay phiên nhau hát.

Đến khi tình cờ được nghe Gloria thể hiện hai ca khúc trong một tiệc cưới, Emilio Estefan lập tức bị “thôi miên” và anh đã mời cô tham gia ban nhạc của mình với tư cách là ca sĩ chính.

Từ khi Gloria trở thành thành viên mới của ban nhạc, Miami Latin Boys được đổi tên thành Miami Sound Machine, sau đó đã thu âm album đầu tiên mang tên Renacer – một bộ sưu tập các thể loại nhạc pop disco và ballad bằng tiếng Tây Ban Nha.

Ba năm sau kể từ khi quen biết nhau, Emilio và Gloria đã tiến hành lễ cưới đầm ấm và hai năm sau, họ cho ra đời cậu con trai đầu lòng.

Năm 1980, Miami Sound Machine đã ký hợp đồng với Discos CBS International. Giữa các năm 1981-1983, nhóm ghi âm một đĩa hát tiếng Tây Ban Nha với bốn thể loại ballad, disco, pop và samba.

Thành công đầu tiên đã đến với họ tại các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha như Venezuela, Peru, Panama và Honduras, nhưng kết quả ấy vẫn chưa thỏa mãn được mong muốn của các thành viên. Họ muốn trở thành ban nhạc nổi tiếng ngay trên đất Mỹ và sau nhiều nỗ lực đầu tư, Miami Sound Machine đã cho ra đời Eyes of Innocence – album đầu tiên của nhóm bằng tiếng Anh.

Thật may mắn là sản phẩm ấy có sức hút lớn tại thị trường Bắc Mỹ. Đĩa đơn Dr. Beat của album đã đứng đầu bảng xếp hạng nhạc vũ trường tại châu Âu.

Đến năm 1983, ca khúc Conga trong album Primitive Love nhanh chóng trở thành một bản hit, đưa Miami Sound Machine vào hàng ngũ các ban nhạc nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, những đĩa đơn khác trong album như Bad BoysWords Get in the Way cũng đã đứng trong top 10 của bảng xếp hạng Billboard, giúp cho tên tuổi của nhóm bay xa hơn.

Kể từ đó, cái tên Gloria Estefan luôn được chú ý và một số chuyên gia âm nhạc gọi cô là “Madonna phiên bản Tây Ban Nha”. Thế nhưng, điều không may đã xảy ra trong một chuyến đi lưu diễn.

Tai nạn đã xảy ra và chính Gloria Estefan bị thương nặng, phải nằm viện một thời gian dài. Đến tận tháng 1/1991, Gloria mới quay trở lại để xuất hiện trong chương trình American Music Awards. Chỉ hai tháng sau, cô khởi động một tour diễn kéo dài suốt năm để giới thiệu album mới Into the Light.

Trong bốn năm tiếp theo, cô đã phát hành thêm được bốn album với các thể loại từ Latin đến pop và một tour diễn đến nhiều nước trên thế giới.

Năm 1998, vẫn tiếp tục kết hợp nhịp điệu pop, dance và Latin, cô phát hành album thứ 12 mang tên Gloria! (vừa lấy theo tên cô, vừa có nghĩa là nhạc tụng ca). Trở thành một ngôi sao nổi tiếng, cô được mời biểu diễn tại các buổi hòa nhạc đặc biệt trên VH-1, Divas Live along với các tên tuổi khác như Celine Dion, Aretha Franklin, Shania Twain… Đồng thời, cô tích cực tham gia các buổi hòa nhạc gây quỹ để tài trợ cho giáo dục âm nhạc trong các trường tiểu học.

Những hoạt động đó càng khẳng định tên tuổi cũng như vị trí của cô trong hàng ngũ những ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới. Bên cạnh hoạt động âm nhạc, trong hai năm 2005-2006, Gloria Estefan còn dành thời gian làm được hai cuốn sách ảnh dành cho trẻ em là The Magically Mysterious Adventures of Noelle the Bulldog Noelle’s Treasure Tale.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gloria Estefan: Madonna phiên bản Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO