Gleeson: "Hãy yêu, cống hiến và đừng bao giờ khuất phục"

VŨ PHƯƠNG (Thực hiện)| 04/02/2015 01:18

Chàng diễn viên chính trong Unbroken - Không khuất phục chia sẻ về quá trình làm phim, tiếp xúc với nhân vật có thật từ Thế chiến II và kết luận: hãy cứ yêu cuồng nhiệt, không ngừng cống hiến và đừng bao giờ bỏ cuộc.

Gleeson:

Chàng diễn viên chính trong Unbroken - Không khuất phục chia sẻ về quá trình làm phim, tiếp xúc với nhân vật có thật từ Thế chiến II và kết luận: hãy cứ yêu cuồng nhiệt, không ngừng cống hiến và đừng bao giờ bỏ cuộc.

Ghi dấu ấn với khán giả và được mệnh danh là ngôi sao trẻ của hai bộ phim đình đám "Anna Karenina" và "About Time" nhưng Gleeson vẫn chưa tỏa sáng thật sự trong một vai chính nào. Tuy nhiên, nam diễn viên vừa bước qua ngưỡng 30 tuổi này đã và đang làm rất tốt các vai thứ chính.

Gleeson còn viết kịch bản và đạo diễn một số phim ngắn như "Noreen" và "What Will Survive of Us". Trong vai diễn mới nhất, Domhnall Gleeson thể hiện tròn trịa nhân vật Russell Allen "Phil" Phillips, một phi công và là người bạn thân nhất của huyền thoại Louie trong bộ phim Unbroken - Không khuất phục.

* Tham gia bộ phim tái hiện một nhân vật huyền thoại trong Thế chiến II, anh đã biết câu chuyện về Louis Zamperini trước đó chứ?

-Thú thật là trước khi tham gia phim, tôi chưa đọc cuốn sách về ông và điều đầu tiên tôi biết về Zamperini là từ kịch bản bộ phim. Tôi không ngờ câu chuyện ấy lại thu hút đến như vậy. Đó là câu chuyện về sự phi thường, lòng quả cảm của con người. Tôi cũng bất ngờ về nhân vật mình sẽ vào vai - Russel Allen "Phill" Phillips lại nhiều gai góc đến như vậy.

* Phim do "đàn chị” Angelina Jolie làm đạo diễn, quan điểm của anh và đạo diễn về nhân vật phi công Russel Allen "Phil" Phillips có tương đồng không?

- Ngay từ đầu, chúng tôi đều muốn chắc rằng Phil sẽ có vai trò quan trọng trong câu truyện vì những người mắc kẹt tại trại giam đều phải trải qua những điều rất khủng khiếp. Phil là một phi công Thế chiến II đến từ La Port, Indiana. Tôi đã tìm hiểu nhiều về ông và hiểu ông là một người rất tốt. Ông ấy đã trôi dạt trên đại dương cùng Louis Zamperini gần 50 ngày và sau đó được đưa đến một trại giam của quân Nhật. Có điều đã giúp ông ấy vượt qua tất cả là đức tin với Chúa và tình yêu của ông dành cho vợ sắp cưới Cecy - người ông đã cầu hôn trước khi đi lính.

>‘Maleficent’ - thử nghiệm của Disney và Angelina Jolie

* Để hiểu nhân vật, anh có cơ hội để trò chuyện với thành viên nào từ gia đình ông ấy?

- Tôi đã gặp con gái Phil, Karen. Karen là một người tuyệt vời. Cô ấy đã giúp tôi rất nhiều. Cô ấy kể cho tôi nghe những câu chuyện về Phil. Nhờ vậy mà sự tôn trọng của tôi dành cho ông ngày càng lớn. Tiếc rằng, tôi chưa bao giờ có cơ hội được gặp Phil vì ông đã qua đời cách đây vài năm, nhưng tôi lại may mắn được trò chuyện với Louis Zamperini trước khi ông mất. Đó là một khoảnh khắc hết sức xúc động, tôi nghĩ mình thật vinh dự.

* Cuộc trò chuyện giữa bạn với huyền thoại Louis thế nào?

- Điều đầu tiên Louis nói khi gặp tôi là ekip phim cần làm tôi trông lùn hơn, vì tôi cao hơn Phil nhiều. Rồi tôi và ông tâm sự về Phil. Điều tôi thích nhất đó là những gì ông nói cho tôi về bản thân ông - kể cả những điều tôi chưa từng biết - giống hoàn toàn những gì tôi tưởng tượng về ông. Được gặp một người anh hùng, điều đó thật tuyệt vời.

* Còn những kỹ năng quân sự của nhân vật thì sao?

- Ekip phim đã xây dựng hẳn một mô hình mô phỏng máy bay B-24. Họ mời một phi công từng lái B-24 tới trò chuyện cùng chúng tôi về cách điều khiển hay cần phải làm gì khi ở trong buồng lái. Hơn nữa, tôi còn đọc thêm nhiều tài liệu về máy bay đánh bom.

Thậm chí, chúng tôi còn được xem những clip huấn luyện từ thời đó nữa! Chỉ được ở trong mô hình thôi cũng đã dạy cho tôi rất nhiều điều, giống như đang điều khiển một chiếc máy bay thật vậy.

Tôi và anh lái phụ gần như tắc ở đằng trước, phía sau cũng rất hạn hẹp để có thể di chuyển. Sự điên cuồng của chiến tranh sẽ khiến bạn nhận ra tại sao khiếu hài hước lại quan trọng đến vậy. Khi đang ngồi bất động chờ đợi để tham chiến, bạn có thể làm gì khác ngoài việc bông đùa vài câu để khiến cho đầu óc được thoái mái?

* Nhắc đến sự khắc nghiệt, anh cảm thấy thế nào về quá trình nhịn ăn để giảm ngần ấy cân nặng phục vụ vai diễn?

- Thực chất chúng tôi chỉ đơn thuần là ăn kiêng thôi. Còn những người lính thật kia, họ bị bỏ đói, và đó là sự khác biệt rất lớn. Chúng tôi đã dành vài ngày trên biển và hiểu được chút nào đó sự rộng lớn của đại dương. Vì thế cũng dễ hơn để biết được cảm giác lênh đênh, trôi dạt trên biển trong nhiều ngày là như thế nào.

Sức mạnh của đại dương thật kinh khủng, và Phil với Louis đã trải qua quãng thời gian đó mà không có thức ăn, nước uống và phải liên tục nói chuyện với nhau để giữ cho đầu óc tỉnh táo. Người ta thường nói cơ thể con người có khả năng vượt qua rất nhiều tình huống lạ thường.

Mỗi khi Phil và Louis nghĩ rằng mọi thứ chẳng thể tồi tệ hơn được nữa, tình hình lại xấu thêm. Đó chính là lý do vì sao câu chuyện này lại được đặt tên là "không khuất phục".

* Có vẻ như phim có ý nghĩa rất lớn với anh?

- Tôi nghĩ điều mình đã học được từ nhân vật đó là ta phải biết đấu tranh cho tình yêu, phải biết cống hiến không ngừng, và không bao giờ được bỏ cuộc. Khi bạn cho rằng mình không thể sống thiếu điện thoại, hãy tưởng tượng cảm giác lênh đênh trên một chiếc bè gỗ không thức ăn, không nước uống trong suốt 47 ngày, nó sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều.

* Cảm ơn anh!

Unbroken - Không khuất phục

là phim điện ảnh do nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar - Angelina Jolie đạo diễn và sản xuất. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của người hùng chiến tranh - vận động viên Olympic huyền thoại Louis "Louie" Zamperini. Ông là người sống sót sau một vụ tai nạn máy bay trong Thế chiến II, lênh đênh trên một tấm bè giữa đại dương bao la trong suốt 47 ngày trời, thậm chí còn bị lực lượng Hải quân của Nhật Bản bắt làm tù binh. Trong trại giam của quân địch, Zamperini và những người bạn tù đã trải qua cuộc sống như địa ngục, với sự hành hạ về thể xác và tinh thần của những tên lính canh tàn bạo cho đến ngày được trả tự do và trở về quê hương. Ông trở thành một nhà diễn thuyết và người truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gleeson: "Hãy yêu, cống hiến và đừng bao giờ khuất phục"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO