Danh hài Jim Carrey và nỗi ám ảnh với hội họa

NGÃ VĂN| 14/01/2018 06:43

Sau hàng loạt ngôi sao Hollywood thử sức mình trong lĩnh vực hội họa, có thể kể những cái tên như Johnny Depp, Sylvester Stallone, Dennis Hopper, Miley Cyrus và James Franco, nay lại thêm một tên tuổi mới: danh hài Jim Carrey.

Danh hài Jim Carrey và nỗi ám ảnh với hội họa

Jim Carrey với một tranh graffiti của ông

Hồi tháng 8/2017, Jim Carrey đã đưa một video clip dài 6 phút lên trang Vimeo, qua đó cho thấy ông đang miệt mài với thế giới hội họa cùng nhiều bức tranh mới vẽ.

Với tên gọi Jim Carrey: Tôi cần màu sắc (Jim Carrey: I needed color), đoạn phim ngắn này đã nhanh chóng thu hút hàng triệu người xem, cho thấy chuyện vẽ tranh của Jim Carrey không hề hài hước mà hết sức nghiêm túc và hội họa đã thật sự là đam mê, là nỗi ám ảnh đối với ông.

Jim Carrey với một tranh graffiti của ông

Jim Carrey với một tranh graffiti của ông

Có thể lý giải việc Jim đã đến với nghệ thuật tạo hình là từ những nỗi đau đời. Sau khi ly dị vợ là nữ diễn viên Jenny McCarthy năm 2010, danh hài có quan hệ mật thiết với Cathronia White - một cô gái rất trẻ. Thế rồi Cathronia White đột ngột tự tử bằng ma túy quá liều năm 2015 mà người ta nghi ngờ là do Jim cung cấp, khiến ông bị những người yêu mến lên án, tẩy chay. Cái chết của Cathronia đã đẩy Jim vào trạng thái khủng hoảng và đó cũng là quãng thời gian khó khăn nhất để có thể vượt qua. Ông đã tìm đến với hội họa.

Mới đây, ngày 23/12/2017, gallery Signature có uy tín ở Las Vegas đã chọn tranh Jim Carrey để tổ chức một sự kiện đình đám: tranh của ông cùng các bản in tranh có giới hạn số lượng (limited editions) sẽ được trưng bày lần đầu tiên. Điều đặc biệt là vé vào dự sự kiện mỹ thuật này rất cao: 10.000 USD cho 2 người, tuy nhiên với vé đó, người tham dự được quyền chọn lựa một bức tranh của Jim mang về. Tất nhiên, đây cũng là cơ hội để được gặp “họa sĩ trẻ” Jim Carrey và chạm ly với ông.

Tự họa

Tự họa

Thiên tài hài hước

Thiên tài hài hước

Hoan hô, chúng ta tan vỡ cả rồi!

Hoan hô, chúng ta tan vỡ cả rồi!

Theo đánh giá của trang mạng mỹ thuật BlouinArtInfo thì tranh Jim Carrey thật sống động và đầy màu sắc, được ông vẽ theo phong cách Pop art, có thể xem như một sự pha trộn giữa Andy Warhol và Henri Matisse; một số bức lại cho thấy ảnh hưởng của Roy Lichtenstein về tạo hình cũng như viết chữ lên tranh.

Trong Jim Carrey: Tôi cần màu sắc, Jim bày tỏ: “Khi tôi thực sự vẽ tranh, tôi đã bị ám ảnh rằng không còn nơi nào khác để đi lại trong nhà. Những bức tranh ở mọi nơi. Chúng trở thành một phần của đồ đạc trong nhà. Tôi bị chúng nuốt chửng…”.

Còn trong một video khác do gallery Signature thực hiện, ông thổ lộ: “Khi tôi vẽ tranh, làm tượng thì với tôi, thế giới như dừng lại, như thể thời gian đã bị treo lên. Tinh thần tôi bị thu hút hoàn toàn, tâm hồn tôi bị thu hút hoàn toàn… và tôi cảm thấy hoàn toàn tự do. Tôi nghĩ tôi giống như đang sáng tạo… Đó chính là sự hài hòa với vũ trụ vậy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Danh hài Jim Carrey và nỗi ám ảnh với hội họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO