Cựu đệ nhất phu nhân Carla Bruni trở lại nghiệp ca

THU TRANG/DNSGCT| 13/05/2013 08:52

Cuộc sống của bà Carla Bruni – cựu đệ nhất phu nhân Pháp đã trở nên bận rộn và nhiều sự kiện hơn kể từ khi rời cung điện Élysée từ tháng Năm năm ngoái.

Cựu đệ nhất phu nhân Carla Bruni trở lại nghiệp ca

Cuộc sống của bà Carla Bruni – cựu đệ nhất phu nhân Pháp đã trở nên bận rộn và nhiều sự kiện hơn kể từ khi rời cung điện Élysée từ tháng Năm năm ngoái.

Đọc E-paper

Đó là những cuộc phỏng vấn trên báo đài, những dự án âm nhạc và nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Điều đó cũng không lạ vì nhiều người biết rằng trước khi trở thành đệ nhất phu nhân Pháp, Carla Bruni từng là người mẫu nổi tiếng và là một tài năng ca hát.

Các cuộc phỏng vấn trên tạp chí danh tiếng như Elle hay Vogue của Pháp hồi đầu năm nay cùng hình ảnh Carla Bruni trên trang bìa được xem là một trong những dấu ấn trong hành trình trở lại sự nghiệp riêng. Trong những cuộc phỏng vấn ấy, bà đã chia sẻ tâm sự xung quanh cuộc sống của một phu nhân tổng thống và dự định của mình trong thời gian tới.

Một kế hoạch cụ thể trong sự trở lại này đã được thực hiện. Đó là việc cho ra đời một album mới mang tên Little French Songs – đánh dấu sự trở lại của bà trong vai trò ca sĩ.

Lẽ ra, album thứ tư này đã ra mắt khán giả ngay từ năm 2011, song thời gian phát hành bị lùi lại vì Carla Bruni không muốn sự kiện ấy gây ảnh hưởng ngược đến con đường sự nghiệp của chồng mình – Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đương thời.

Sau đó, một lần nữa album lại bị trì hoãn khi ông Sarkozy thất cử. Thời gian cứ trôi qua, mãi đến ngày 9/4 vừa qua, Little French Songs mới được chính thức phát hành.

Sinh ra trong một gia đình giàu có ở Ý nhưng Carla Bruni đã bỏ dở con đường học vấn để theo đuổi giấc mơ làm người mẫu.

Cô nhanh chóng trở thành ngôi sao trên sàn catwalk khi luôn được làm việc với những nhà thiết kế và các công ty thời trang nổi tiếng như Christian Dior, Paco Rabanne, Sonia Rykiel, Christian Lacroix, Karl Lagerfeld, John Galliano, Yves Saint-Laurent, Chanel, Versace.

Hồi thập niên 1990, Carla Bruni có tên trong danh sách 20 người mẫu thời trang đắt giá nhất thế giới với thu nhập khoảng 7,5 triệu USD mỗi năm.

Song song với nghề người mẫu, niềm đam mê với âm nhạc trong Carla Bruni cũng có dịp trỗi dậy. Năm 30 tuổi, cô hợp tác với Julien Clerc để cho ra đời album Si j’étais elle (2000). Hai năm sau, album chính thức đầu tiên mang dấu ấn Carla Bruni, Quelqu’un m’a dit, được phát hành tại châu Âu và gặt hái thành công tại những nước nói tiếng Pháp với hơn một triệu đĩa đơn được tiêu thụ.

Đến năm 2004, tài năng âm nhạc của Carla Bruni được công nhận bởi giải thưởng giọng đơn ca nữ xuất sắc nhất nước Pháp (tương đương Grammy tiếng Pháp). Năm 2008, sau khi cho ra đời album Comme si de rien n’etait, bà trở thành đệ nhất phu nhân nước Pháp và dành mọi ưu tiên tâm cho vai trò người “nâng khăn sửa túi” cho ông Nicolas Sarkozy.

Lần trở lại trong album mới này, Carla Bruni mang lại cho người nghe một ấn tượng hoàn toàn mới mẻ. Đó là hình ảnh một người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm bên cây đàn guitar, vây quanh cô là những chàng trai vui vẻ đang thả hồn vào các nhạc cụ.

Cùng với sự phối khí hoàn hảo, tiếng hát của bà đã cuốn hút được người nghe, mang lại cảm giác ấm áp cho không khí của những buổi tiệc vào đêm lạnh lẽo của mùa Đông. Chất giọng chất chứa tình cảm và nội lực đã “để dành” trong suốt thời gian qua được bà thể hiện rất tuyệt trong sản phẩm mới này. Nhất là hai ca khúc Chez Keith et AnitaThe Penguin trong album đang gây được sự chú ý của nhiều người.

Sự trở lại cùng giọng hát một thời xa vắng đã giúp cho album Little French Songs chỉ sau một tuần phát hành album đã dành ngôi á quân bảng xếp hạng của Pháp, bán được 19 ngàn đĩa CD và có 3.794 lượt tải trong vòng một tuần, từ ngày 1 đến 7/4.

Bên cạnh việc phát hành album mới, vừa qua Carla Bruni đã tham gia biểu diễn tại lễ trao giải ECHO – giải thưởng âm nhạc của Đức (tương đương với giải Grammy của Mỹ hay giải Brit của Anh). Đây là màn trình diễn nổi bật đầu tiên của Bruni kể từ khi chồng bà rời ghế tổng thống.

Trong lần đứng trên sân khấu này, bà cũng không tránh khỏi tâm trạng lo lắng, hồi hộp sau nhiều năm rời xa ánh đèn, bà nói: “Tôi luôn cảm thấy hồi hộp khi hát trước mọi người. Tôi sợ mình sẽ hát không hay. Tuy nhiên song hành với đó là cả niềm vui”.

Carla Bruni đã thể hiện Mon Raymond – một ca khúc khá hay nằm trong album Little French Songs. Nhạc phẩm này được xem như là món quà bằng lời ca thay tiếng lòng mà Carla Bruni dành cho chồng.

Với album Little French Songs, Carla Bruni đã phát hành được bốn album riêng. Con số đó có vẻ khiêm tốn, nhưng trong mỗi album, người yêu nhạc luôn thấy được những dấu ấn đậm nét của một ca sĩ tài năng và đang bận rộn chuẩn bị hành trang trở lại với con đường nghệ thuật ca hát sau một thời gian dài vắng bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cựu đệ nhất phu nhân Carla Bruni trở lại nghiệp ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO