Có nỗi đau đàn ông trong Cánh đồng bất tận

TUẤN ANH thực hiện| 01/11/2010 09:43

Tôi cảm nhận được Út Võ dữ dội, nghiệt ngã, gây tổn thương lớn tới người khác, cụ thể là tới hai đứa con và Sương. Nhưng trong thâm tâm, anh ta là một kẻ yếu đuối, đầy bão tố và luôn giấu mình trước vẻ ngoài xù xì ấy.

Có nỗi đau đàn ông trong Cánh đồng bất tận

Dustin Nguyễn đang đến với khán giả màn ảnh rộng qua vai Út Võ trong phim Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (phim được khởi chiếu từ ngày 22/10 trên toàn quốc).

Xem ra, phim ảnh là cuộc sống của anh, nhưng gia đình cũng là một phần rất quan trọng trong trái tim người đàn ông vạm vỡ nhưng hiền lành này. “Vợ chồng tôi đang thu xếp thời gian để tính chuyện sinh con. tôi cũng rất yêu trẻ nhỏ và có con mình sẽ thấy cuộc đời nhiều ý nghĩa” - Dustin chia sẻ.

Trong phim, anh vào vai Út Võ – một người đàn ông cầm tù cuộc đời trong những nỗi đau dài trên con thuyền lênh đênh sông nước, bắt tội hai đứa con trong vòng cương tỏa mỏi mệt của mình. Anh có nghĩ rằng đó là mẫu nhân vật quá khác với con người anh?

Tôi chưa bao giờ vội vàng trước những vai diễn của mình. Có nhiều cách để tiếp cận với nhân vật. Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình mời tôi.

Nhiều người cũng nói với tôi và cả anh Bình cũng thấy là tôi không có chút bóng dáng nào của nhân vật được giao trong phim. Nhưng tôi tin vào cách chọn diễn viên của anh Bình và cũng tự tin để nhập cuộc.

Tôi có một tháng để chuẩn bị cho vai diễn. Đạo diễn yêu cầu các diễn viên phải xuống Cà Mau và sống trong bối cảnh của phim.

Tôi đã tập những thói quen, cách sống, bắt đầu từ cách quấn những điếu thuốc rê của người nông dân Nam bộ để quen dần với cuộc sống ấy.

Đúng là Út Võ không giống với tính cách và cuộc sống của tôi. Nhưng là một diễn viên, tôi phải sống được nhiều cuộc đời và phải làm sao cho khán giả chấp nhận được vai diễn. Tôi đã phải học và đó là chuyện bình thường.

Nếu anh là Út Võ, anh có sống khác với anh ta?

Chắc chắn là khác, vì tôi là người biết yêu và biết giữ gìn tình yêu của mình. Thực ra những mối hận có thể gây ra những cơn đau dài. Tôi nhận thấy nỗi đau ấy của Út Võ trong vẻ xù xì như một con nhím xù lông.

Tôi không thích phải đau đớn và cũng không muốn gây nỗi đau cho ai. Chính vì thế mà tôi nhìn mọi thứ khoan dung hơn.

Anh có gặp khó khăn nào khi đóng phim Cánh đồng bất tận? Những cảnh ân ái trong phim có gây khó khăn cho anh?

Khó khăn lớn nhất đúng là đóng cảnh ân ái trong một bối cảnh... quá nhiều muỗi! (cười). Nhìn trên phim thì có thể rất đẹp, nhưng tôi và Hải Yến đã rất vất vả để hoàn thành cảnh đó.

Chiều chạng vạng mà muỗi thì khủng khiếp, ai cũng muốn quay thật tốt để xong cảnh. Xong phim, cả đoàn, người nào người nấy đầy những vết muỗi cắn. Riêng tôi bị sụt ký, đen và gầy hơn.

Nói chung, đây là bộ phim có quá nhiều khó khăn, quá nhiều vất vả. Nên nếu nó thành công, tôi nghĩ cũng là một phần thưởng cho tất cả những người thực hiện, chứ không chỉ cho riêng tôi.

Vai diễn của anh đã nhận được nhiều dư luận khác nhau. Có ý kiến cho rằng anh chưa khắc họa đúng tinh thần mà nhân vật phải có. Về phần mình, anh nghĩ sao?

Biết nói thế nào nhỉ? Khi làm việc là tôi đã làm hết mình, còn khán giả có quyền của họ, đó là thích hoặc không. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi đã hết lòng với vai diễn.

Anh cảm nhận về nhân vật Út Võ thế nào?

Mỗi người có cách cảm nhận khác nhau về nhân vật. Tôi có nghe mọi người so sánh nhân vật này với nhân vật trong tác phẩm văn học nhưng tôi cho rằng đó là điều không công bằng lắm.

Tôi cảm nhận được Út Võ dữ dội, nghiệt ngã, gây tổn thương lớn tới người khác, cụ thể là tới hai đứa con và Sương. Nhưng trong thâm tâm, anh ta là một kẻ yếu đuối, đầy bão tố và luôn giấu mình trước vẻ ngoài xù xì ấy.

Mọi người có quyền nhìn nhân vật theo cách khác, nhưng đó là cách tôi hiểu về nhân vật của mình.

Ít khi thấy anh bày tỏ quan niệm riêng về cuộc sống. Tính anh vậy hay vì anh có những quan niệm khác về cuộc sống của một nghệ sĩ?

Ngoài lúc đóng phim, tôi vẫn giống nhiều người bình thường khác. Tôi không thích đi bar, cũng không thích những mối quan hệ mập mờ. Nói chung là do tính cách của mình thôi.

Vậy nên nhìn nhận Dustin Nguyễn ở ngoài đời như thế nào?

Thì... cũng giống những người đàn ông khác! Tôi có một mái nhà để trở về, có một người vợ yêu thương mình. Tôi có tham gia kinh doanh, nhưng không phải là người bán, chủ yếu là người nghĩ ra những ý tưởng, chế tác những mẫu đồ trang sức, những món phụ kiện độc đáo và cùng những người bạn khác mở shop kinh doanh.

Nhưng đó là trước đây. Thời gian sau này tôi khá bận nên không dành được nhiều thời gian cho hoạt động kinh doanh nữa. Khi ở Mỹ, tôi có niềm say mê xe môtô.

Vào những ngày nghỉ, tôi cùng một nhóm bạn đi đến bãi tập và cùng tham gia cuộc đua xe ở đó. Không phải là đua xe lạng lách, đánh võng sai luật như một số bạn trẻ ở Việt Nam, mà đua xe môtô trong sân tập, có đường riêng và trang phục có bảo hiểm rất tốt. Đó là một môn thể thao.

Vậy chắc anh chạy xe máy khá cừ? Anh có đi xe máy ở Việt Nam không?

Không. Vì xe máy ở Việt Nam rất đông, tôi thấy khá khó khăn để đi được trên đường phố. Đã vậy tôi toàn đi lạc nên nhờ mấy anh taxi là tốt hơn cả.

Anh có tính đưa vợ về Việt Nam?

Tôi cần có thời gian để chuẩn bị cho mọi việc. Sống ở đâu cũng được, miễn là chúng tôi thấy hạnh phúc thôi.

Xin hỏi anh câu cuối: Anh có dự định gì mới không?

Có một vài vai diễn tôi đang đọc kịch bản. Thấy cũng thú vị nhưng tôi chưa nhận lời. Bên hãng phim của tôi cũng có một số phim chuẩn bị đưa vào sản xuất, vì vậy tôi đang cân nhắc vì sản xuất phim là công việc khá vất vả. Hiện tại, tôi đang theo dõi tình hình phát hành phim Để Mai tính tại Mỹ.

Sau khi phát hành được ba tuần, phim đã thu được 130 ngàn USD. Với chúng tôi thì đó là một thành công. Sang năm tới, Để Mai tính cũng sẽ có trên DVD.

Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có nỗi đau đàn ông trong Cánh đồng bất tận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO