Claudia Leitte khuấy động World Cup

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 10/07/2014 07:09

Claudia Leitte là một trong những ca sĩ rất được yêu thích hiện nay tại Brazil, nước chủ nhà của World Cup.

Claudia Leitte khuấy động World Cup

We Are One (Ole Ola), bài hát chính thức của World Cup năm nay, được trình bày bởi tay rapper nổi tiếng Pitbull, cùng hai gương mặt nữ vô cùng quyến rũ Jennifer Lopez và Claudia Leitte. Jennifer Lopez đã quá nổi tiếng, nhưng Claudia Leitte là ai?

Đọc E-paper

Không ít người tự đặt ra câu hỏi này khi thấy cô “diễm phúc” được trình bày ca khúc chính thức của World Cup bên cạnh hai ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới hiện nay. Dĩ nhiên, được chọn để hát ca khúc We Are One (Ole Ola) thì Claudia Leitte không phải “hạng xoàng”, hay “con ông cháu cha” gì cả, mà cô là một trong những ca sĩ rất được yêu thích hiện nay tại Brazil, nước chủ nhà của World Cup.

Từ nhỏ, Claudia đã mang trong mình giấc mộng trở thành ca sĩ. Cô tập tành ca hát từ khi còn rất nhỏ, luôn miệng hát vang lên những ca khúc thiếu nhi của Brazil. Đến khi trưởng thành, cô bắt đầu đi ca hát tại một số quán bar. Claudia trở thành ca sĩ cho một số ban nhạc chơi thể loại nhạc axé, một dòng nhạc rất phổ biến tại Brazil.

Thuở niên thiếu, Claudia lại có hứng thú với thể loại Trio Elétrico với những dàn âm thanh mạnh mẽ, là một thứ không thể thiếu trong những lễ hội cuồng nhiệt thường xuyên được diễn ra tại Brazil. Claudia Leitte chính thức trở thành một nữ ca sĩ chuyên nghiệp khi cô bước sang tuổi 13.

Claudia khởi đầu sự nghiệp của mình bằng việc trở thành giọng ca của nhóm nhạc Babado Novo. Nhóm nhạc này khá thành công khi album nhạc đầu tay bán được hơn 500 ngàn bản, được vinh danh là album bạch kim. Những album sau đó tuy không đạt được thành công rực rỡ như album đầu tay, nhưng cũng được nhận danh hiệu album vàng, album kim cương.

Riêng album thứ 4 mang tên Diário de Claudinha (nghĩa là Nhật ký của Claudinha, và Claudinha cũng trở thành nickname của Claudia Leitte) đã bán vèo được 70 ngàn bản chỉ trong vòng một tuần. Claudia từng được nhận đề cử tại lễ trao giải MTV Video Music Brazil năm 2007, và cũng trong năm nay cô được nhận giải thưởng Nữ ca sĩ xuất sắc nhất Brazil, được trao bởi GloboRadio.

Tiếp đó, Claudia và nhóm nhạc của cô được nhận hàng loạt giải thưởng tại lễ trao giải Carnaval bao gồm: Nữ ca sĩ xuất sắc nhất, Ban nhạc xuất sắc nhất, Ca khúc xuất sắc nhất và Nghệ sĩ xuất sắc nhất.

Năm 2008, Claudia Leitte chính thức rời bỏ ban nhạc đã gắn bó nhiều năm với mình để tiến thân vào sự nghiệp solo. Cô từng trình bày ca khúc đơn Locomotion Batucada của mình tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức tại São Paulo. Năm 2012, Claudia được mời vào chiếc ghế giám khảo tại cuộc thi The Voice của Brazil, và đến nay đã hai năm cô được vinh hạnh giữ vững chiếc ghế này của mình.

Ngày nay tại Brazil, Claudia là một trong số những nghệ sĩ được theo dõi nhiều nhất trên internet, với số lượng người hâm mộ lên đến hơn 16 triệu. Cùng với Ivete Sangalo, Claudia Leitte được xem là một trong hai nữ nghệ sĩ Brazil nổi tiếng nhất và có quyền lực nhất hiện nay trong dòng nhạc Latin.

Với một thành tựu và sự nghiệp đồ sộ như vậy là điều rất hiển nhiên khi Claudia làm đại diện cho Brazil, được mời tham gia trình bày ca khúc We Are One (Ole Ola). Không chỉ biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup vừa qua, mà bộ ba này còn được mời trình bày bài hát We Are One (Ole Ola) tại lễ trao giải âm nhạc Billboard.

>10 ca khúc hay nhất trong lịch sử World Cup

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Claudia Leitte khuấy động World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO