Chris Evans: Người hùng gặp thời

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 12/04/2014 08:52

Nhân vật Captain America đem lại luồng sáng mới cho sự nghiệp của Chris Evans.

Chris Evans: Người hùng gặp thời

Hãng Marvel đã làm sống dậy những người hùng kinh điển khi khởi động hàng loạt dự án điện ảnh cải biên từ các tác phẩm truyện tranh của mình.

Đọc E-paper

Bên cạnh Iron Man, Thor, Captain America là một nhân vật rất được yêu thích và từng trở thành một biểu tượng ở Mỹ. Vì vậy khi Marvel thực hiện những bộ phim về người hùng của mình thì đây là một nhân vật không thể nào bị lãng quên. Năm 2011, bộ phim Captain America: The First Avenger được ra mắt với vai chính được giao cho nam diễn viên điển trai Chris Evans.

Gia nhập làng giải trí từ năm 2000, Chris Evans không tạo được ấn tượng sâu sắc cho khán giả cho đến khi anh xuất hiện trong vai Johnny Storm trong loạt phim Fantastic Four. Nhân vật này “bốc lửa” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bên cạnh một Jessica Alba đầy quyến rũ và hấp dẫn, thì Chris Evans thu hút khán giả bằng vẻ điển trai và nụ cười vô cùng thu hút.

Loạt phim Fantastic Four đã đưa sự nghiệp của Chris Evans lên một tầm cao mới, đưa anh có cơ hội được hợp tác cùng đạo diễn tên tuổi Danny Boyle trong bộ phim khoa học viễn tưởng Sunshine. Nhưng khi loạt phim lại kéo sự nghiệp của Chris Evans xuống dốc. Có những lúc người hâm mộ điện ảnh tưởng chừng như anh sẽ mãi là một cái bóng vật vờ trong những bộ phim không ăn khách, cho đến khi vai diễn Captain America đến với Chris Evans.

Chris Evans khá có duyên với những bộ phim cải biên từ truyện tranh khi Captain America: The First Avenger là tác phẩm điện ảnh cải biên từ truyện tranh thứ 6 mà anh tham gia. Vai diễn này cũng không đến ngay tay Chris. Các nhà làm phim đã cân nhắc qua rất nhiều diễn viên tên tuổi khác như Sam Worthington, Will Smith, Channing Tatum, Ryan Phillippe… nhưng cuối cùng Chris Evans lại là cái tên được chọn.

Nói về nhân vật Captain America của mình, Chris đầy hào hứng: “Cho dù đây không phải là một bộ truyện tranh, thì tôi cho rằng câu chuyện về nhân vật Steve Rogers (tên thật của Captain America) thật tuyệt vời. Anh ta là một người xuất chúng. Cho dù nó chỉ là một kịch bản về một ai đó, tôi cũng muốn trở thành nhân vật này”.

Captain America: The First Avenger đã tạo được cơn sốt và ăn khách không thua kém gì những “người anh em” khác trong cùng gia đình Marvel. Mùa hè năm nay, phần 2 Captain America: The Winter Soldier tiếp tục với những nhân vật cùng sự kiện sẽ làm mấu chốt quan trọng xuất hiện trong phần 2 của The Avengers, mang tên Avengers: Age of Ultron, dự kiến ra mắt khán giả vào năm 2015.

Nhân vật Captain America đem lại luồng sáng mới cho sự nghiệp của Chris Evans, như chính nhân vật người anh hùng của Chris gặp đúng thời thế. Song Chris không muốn mình mãi bị “chết” trong vai diễn này nên đã tìm những đột phá riêng. Anh tham gia vào tác phẩm viễn tưởng tâm lý Snowpiercer của đạo diễn Bong Joon Ho, hay bắt tay thực hiện bộ phim truyện dài đầu tay 1:30 Train do chính anh đạo diễn và thủ vai chính.

>Eva Green, nữ thần chiến tranh Artemisia của 300
>Shailene Woodley, điểm sáng mới của Hollywood
>
Lupita Nyong’o - 'viên kim cương' của lục địa đen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chris Evans: Người hùng gặp thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO