Chân Tử Đan tìm kiếm thử thách mới

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 30/11/2014 07:32

Trần Đức Sâm mới tiếp tục đạo diễn một tác phẩm điện ảnh mới, và lần này ông lại tiếp tục mời Chân Tử Đan cùng cộng tác với mình trong bộ phim Kung Fu Jungle (Sát Quyền), với vai nam chính mang tên Hạ Hầu Võ.

Chân Tử Đan tìm kiếm thử thách mới

Năm 2009, Trần Đức Sâm thực hiện bộ phim Bodyguards and Assassins tập hợp rất nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hoa ngữ, và câu chuyện bảo vệ Tôn Trung Sơn ở Hongkong của một nhóm người thuộc các thành phần xã hội thời bấy giờ đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhiệt liệt của khán giả và giới phê bình.

Đọc E-paper

Sau năm năm, Trần Đức Sâm mới tiếp tục đạo diễn một tác phẩm điện ảnh mới, và lần này ông lại tiếp tục mời Chân Tử Đan cùng cộng tác với mình trong bộ phim Kung Fu Jungle (Sát Quyền), với vai nam chính mang tên Hạ Hầu Võ.

Hạ Hầu Võ vốn là một huấn luyện viên võ thuật của sở cảnh sát, nhưng trong một lần vô tình làm chết người, anh đành chịu nhận án tù giam. Trong thời gian này, Hongkong xôn xao bởi những vụ án giết người hàng loạt, và nạn nhân đều là những cao thủ võ lâm nổi tiếng. Cảnh sát buộc lòng phải nhờ đến Hạ Hầu Võ hỗ trợ điều tra và dần khám phá ra âm mưu của tên sát thủ độc ác Phong Vu Tu do Vương Bảo Cường thủ vai.

So với những bộ phim võ thuật truyền thống thì Kung Fu Jungle có một sự khác biệt, đó là đạo diễn Trần Đức Sâm dùng lớp vỏ bọc đề tài cảnh sát hiện đại cho lớp ruột bên trong là một bộ phim thiên về võ thuật truyền thống. Bởi những nhân vật xuất hiện trong bộ phim là đại diện cho rất nhiều trường phái võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc.

Là một trong những diễn viên võ thuật hàng đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ hiện nay, Chân Tử Đan là ứng cử viên sáng giá cho vai Hạ Hầu Võ.

Chân Tử Đan cho biết: “Mối quan hệ của tôi và đạo diễn Trần Đức Sâm rất tốt. Khi ông đem ý tưởng thực hiện bộ phim Kung Fu Jungle đến tìm tôi, tôi đã lập tức bị câu chuyện này thu hút, hơn nữa có thể đem nguyên tố võ thuật dung hòa vào bên trong đó, khiến lòng tôi bị thôi thúc muốn thử nghiệm. Tôi đã quay quá nhiều bộ phim hành động võ thuật, nếu như không có một tác phẩm nào tạo nên thử thách mới cho tôi, thì rất khó lòng bộc phát được cảm hứng sáng tạo trong tôi”.

Một trong những thử thách to lớn của Chân Tử Đan khi tham gia bộ phim này chính là ý đồ muốn biến Vương Bảo Cường thành một diễn viên võ thuật của anh.

Vương Bảo Cường vốn được khán giả quen với hình tượng hiền lành, thôn quê, chân chất nhưng Chân Tử Đan nhìn thấy ở anh một quyết tâm rất lớn với khát khao thay đổi hình tượng và trở thành một diễn viên võ thuật. Trong thời gian cộng tác trong bộ phim Iceman (Người Băng), khi trò chuyện với Vương Bảo Cường, Chân Tử Đan mới biết Bảo Cường từng lên Thiếu Lâm tự bái sư học võ, chính vì thế anh có niềm tin rằng sẽ đưa đến hình ảnh một Vương Bảo Cường hoàn toàn mới cho khán giả.

Nhiều người nghĩ rằng Chân Tử Đan phải chăng bị điên? Ngay chính cả đạo diễn Trần Đức Sâm cũng cảm thấy sửng sốt khi Chân Tử Đan quyết tâm nâng đỡ Vương Bảo Cường, nhưng Chân Tử Đan có một niềm tin mãnh liệt vào quyết định của mình. Cũng giống như năm xưa, khi còn là một thiếu niên hâm mộ cuồng nhiệt Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan đã vô cùng may mắn khi được ân sư Viên Hòa Bình hết sức nâng đỡ để anh có được thành tựu to lớn như ngày nay.

Sự nghiệp của Chân Tử Đan cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm và biến cố mới có được một vị trí vững chắc trong làng điện ảnh Hoa ngữ như ngày nay. Có lúc nợ nần chồng chất phải đi đóng những bộ phim rẻ tiền để kiếm tiền trả nợ, có lúc thăng hoa được mọi người ca ngợi lên mây.

Biết bao nhiêu năm lăn lộn trong làng giải trí với biết bao sự việc vui buồn, Chân Tử Đan bày tỏ: “Mỗi một sự việc xảy ra đều có nguyên nhân của riêng nó. Tôi cho rằng mỗi người đều có một câu chuyện trở nên thành công sau khi vượt qua được thất bại như thế nào. Tôi nghĩ định nghĩa về thành công đối với mỗi người mỗi khác: kiếm nhiều tiền, lập gia đình, có bầy con nhỏ…, tôi cho rằng đó là nhiều điều thành công.

Với tôi mà nói thì cuộc sống hiện nay rất đầy đủ và ý nghĩa, tôi rất cảm ơn. Quả thật, cuộc đời tôi có lúc không được như ý, nhưng gia tài thật sự chính là kinh nghiệm tích lũy hàng chục năm nay. Bây giờ tôi là một người đàn ông của gia đình, tôi mong rằng mình có được một cuộc sống bình thường, trải qua những tháng ngày hạnh phúc cùng người thân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chân Tử Đan tìm kiếm thử thách mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO