Ca sĩ Maya: Không ủng hộ xu hướng làm mẹ đơn thân

HOÀNG LÂM thực hiện| 11/05/2016 06:30

Ca sĩ Maya và ekip vừa chính thức giới thiệu album "I'm not alone" và MV "Dựa". Đây là album hoàn chỉnh đầu tiên của Maya sau thời gian tạm xa sân khấu để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Ca sĩ Maya: Không ủng hộ xu hướng làm mẹ đơn thân

Sau thời gian ấp ủ, tốn nhiều công sức thực hiện, ca sĩ Maya và ekip chính thức giới thiệu album I'm not alone và MV Dựa đến với người yêu nhạc. Đây là album hoàn chỉnh đầu tiên của Maya sau thời gian tạm rời xa sân khấu để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Đọc E-paper

Toàn bộ phần âm nhạc trong I'm not alone do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương biên tập. Bài hát chủ đề của album - I'm not alone - ẩn chứa thông điệp của một người phụ nữ cá tính. Tương tự, ca khúc Dựa là câu chuyện của người phụ nữ không có bờ vai để nương tựa, động viên tinh thần.

Trong album này, Maya cũng sẽ giới thiệu ca khúc Giấc ngủ của con do cô tự sáng tác và Giọt nước mắt khi con chào đời của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Tất cả đều ẩn chứa niềm vui, nỗi niềm sâu thẳm trong tim của bà mẹ đơn thân.

* Là một trong những ca sĩ trẻ hiếm hoi đầu tư album trong thời điểm này, điều gì khiến chị quyết định phải có sản phẩm thay vì chỉ phát hành trực tuyến hay ra mắt MV để đảm bảo an toàn về mặt đầu tư?

- Đúng là hiện nay ít người chịu bỏ tiền ra mua album nhạc và những cửa hàng kinh doanh đĩa cũng còn rất ít. Ca sĩ có album cũng chẳng biết có nên phát hành theo phương thức truyền thống hay không. Tuy nhiên, đây là khó khăn chung của ngành, không phải của riêng tôi nên tôi không nghĩ mình phải tìm giải pháp an toàn. Tôi không dám hy vọng CD của mình sẽ tiêu thụ tốt nhưng vẫn làm vì đam mê.

Phần khác, ra album là cách để tôi tổng hợp lại con đường của mình, tái hiện câu chuyện cuộc đời mình, xem như đó là câu trả lời của tôi dành cho những gì số phận đặt ra cho mình.

* Trong album, sự khẳng định về mặt sức mạnh và tính độc lập của người mẹ đơn thân khá cao. Chị ủng hộ xu hướng này?

- Chia sẻ buồn vui, nói lên nỗi lòng của mình cũng là cách tôi ủng hộ và động viên tinh thần những bà mẹ đơn thân cùng cảnh ngộ. Tuy nhiên, nếu nói về xu hướng này, tôi lại không ủng hộ. Làm một bà mẹ bình thường đã đòi hỏi phải hy sinh, nỗ lực rất nhiều, thì làm mẹ đơn thân đòi hỏi này còn cao hơn rất nhiều.

Bằng chính những trải nghiệm của mình, tôi khẳng định điều đó. Nếu như là lựa chọn chủ động, thì tôi nghĩ không nên. Trừ trường hợp số phận đưa mình đến hoàn cảnh này thì mình phải chấp nhận, mạnh mẽ đối diện với điều đó và làm những gì tốt nhất có thể.

* Vừa làm mẹ đơn thân, vừa bươn chải để tìm lại con đường đầy hào quang đã từ bỏ, quyết định trở lại với sân khấu có khó khăn với chị?

- Chuyện khó khăn tôi đã đặt ra với bản thân ngay từ đầu. Với việc trở lại thị trường âm nhạc trong nước, điều đầu tiên tôi chuẩn bị là tinh thần. Tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện này để có những dự liệu tốt nhất cho mình. Những bước tôi đang đi hiện nay để trở lại thật sự không dễ dàng nhưng tôi đã rất cố gắng.

* Sau album I'm not alone, dự án tiếp theo của chị sẽ là gì?

- Tôi sẽ thử sức trong một dự án điện ảnh mang tên Sài Gòn, anh yêu em. Đây là bộ phim tình cảm mà kịch bản cuốn hút tôi vì những khát khao muốn tái hiện đời sống người Sài Gòn của ekip thực hiện.

Tôi sống ở Sài Gòn chỉ hơn 3 năm như một khách trọ nhưng sau thời gian đó thì đi đâu xa cũng nhớ về Sài Gòn và đây là vùng đất cưu mang tôi những ngày khó khăn, bươn chải với nghề, và cũng đang bao dung cho ngày tôi trở lại. Tôi thực sự không rời xa được mảnh đất này.

* Cám ơn chị về những chia sẻ! 

>Ca sĩ Thanh Duy: "Tôi muốn là người truyền cảm hứng..."

>Hồ Ngọc Hà và âm nhạc thời thượng

>Thu Minh – Từ kỳ tích năm 16 tuổi đến danh vọng thành công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Maya: Không ủng hộ xu hướng làm mẹ đơn thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO