Bành Vu Yến – Thiếu niên Hoàng Phi Hồng

VÂN THANH/DNSGCT| 13/12/2014 00:43

Anh không biết võ làm sao đóng vai Hoàng Phi Hồng?”, “Những cảnh hành động phải chăng anh đều nhờ đến thế thân?”, “Anh định làm sao để vượt qua cái bóng quá lớn của đàn anh Lý Liên Kiệt đây?”…

Bành Vu Yến – Thiếu niên Hoàng Phi Hồng

“Anh không biết võ làm sao đóng vai Hoàng Phi Hồng?”, “Những cảnh hành động phải chăng anh đều nhờ đến thế thân?”, “Anh định làm sao để vượt qua cái bóng quá lớn của đàn anh Lý Liên Kiệt đây?”…

Đọc E-paper

Khi nhận lời tham gia vào bộ phim Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại (Rise of the Legend) của đạo diễn Chu Hiển Dương, Bành Vu Yến hiểu rằng những câu hỏi như thế này là một việc rất đỗi bình thường, đó là một cánh cửa anh buộc lòng phải đi qua, bởi vì không chỉ riêng giới truyền thông, người trong nghề mà còn chính những khán giả cũng sẽ có những câu hỏi đó trong lòng khi biết được Bành Vu Yến sẽ hóa thân thành huyền thoại Hoàng Phi Hồng thời niên thiếu.

Là một trong những diễn viên thuộc dòng thần tượng của Đài Loan, Bành Vu Yến rất được khán giả Hoa ngữ yêu thích bởi những tác phẩm từ truyền hình đến điện ảnh thuộc thể loại tình cảm mà anh tham gia. Nhưng thời gian trôi đi, Bành Vu Yến đã trưởng thành, anh không muốn sự nghiệp của mình cứ mãi gói gọn trong những tác phẩm chỉ là câu chuyện tình yêu trai gái ấy.

Bành Vu Yến muốn có một sự đột phá, để thoát khỏi cái kén trói buộc anh lâu nay, và bộ phim Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại là một cơ hội tuyệt vời nhất. Năm ngoái, Bành Vu Yến cũng đã có được một bước ngoặt đáng kể trong sự nghiệp khi vào vai một đấu sĩ boxing trong bộ phim Unbeatable.

Vai diễn này cũng đã đem về cho anh đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Tượng của Hongkong. Nhờ vậy mà sự thay đổi hình tượng của Bành Vu Yến là điều có thể và nhận được sự khẳng định, cho nên đạo diễn Chu Hiển Dương tin tưởng rằng, Bành Vu Yến sẽ đem đến cho khán giả một hình tượng mới về Hoàng Phi Hồng, một cảm giác khác so với phiên bản của Lý Liên Kiệt.

 Để hóa thân thật tốt vai Hoàng Phi Hồng, Bành Vu Yến đã bỏ lại hết công việc ở Đài Loan, bay qua miền Nam Trung Quốc để bái sư học đạo. Anh luyện Nam quyền suốt nửa năm trời.

Bành Vu Yến kể lại rằng: “Do áp lực lớn, mỗi tối tôi ngủ đều hay nằm mơ, mơ thấy mình được gặp Lý Liên Kiệt (cười), chắc do hình ảnh Hoàng Phi Hồng của anh ấy quá kinh điển. Tôi không khao khát mình sẽ vượt qua hình ảnh ấy, tôi chỉ muốn làm chính mình mà thôi”.

Đối với sự nghi ngờ của mọi người, Bành Vu Yến cười nói rằng: “Bây giờ tôi không thể tiết lộ được gì, mọi người xem phim thì sẽ rõ tôi đánh đấm ra sao, tôi chỉ có thể nói bản thân đã cố gắng hết sức, không thấy hối tiếc. Những vai diễn như trong Unbeatable đã giúp tôi hoàn thành được ước mơ của mình, khiến cho bản thân không ngừng đón nhận những thử thách mới. Chính vì vậy, hãy tin tôi, và tin rằng bộ phim Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại cũng vẫn là một tác phẩm kinh điển”.

Đã có 100 bộ phim điện ảnh được thực hiện về cuộc đời tôn sư Hoàng Phi Hồng, và tác phẩm Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại là bộ phim thứ 101, cũng là bộ phim 3D đầu tiên về Hoàng Phi Hồng. Bành Vu Yến cũng là diễn viên Đài Loan đầu tiên được hóa thân thành Hoàng Phi Hồng.

Trong năm nay, ngoài bộ phim Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại ra, Bành Vu Yến còn có tác phẩm điện ảnh khác cũng đang gây sự chú ý, là bộ phim học trò Fleet of Time, được cải biên từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi.

Được xem là một trong những gương mặt trẻ của Đài Loan sáng giá nhất hiện nay, nhưng Bành Vu Yến cũng có một khoảng thời gian suy sụp. Đó là vào năm 2009, anh bị công ty quản lý “đóng băng”, không có quảng cáo đóng, việc để làm rất ít.

May mắn thay, nhờ vai diễn trong bộ phim Jump! Ashin giúp anh được nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã của Đài Loan. Vai diễn Ashin đã giúp cho các đạo diễn thấy được Bành Vu Yến là một diễn viên sống hết mình vì vai diễn, đồng thời nó cũng giúp anh vượt qua được khoảng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp.

Và vai Hoàng Phi Hồng tin chắc sẽ cho khán giả thấy được một sự nỗ lực đáng nể cũng như tài năng của Bành Vu Yến.

>Chân Tử Đan tìm kiếm thử thách mới
>Jang Dong Gun trở lại với Nước mắt sát thủ
>
Petey Majik Nguyễn - Ảo thuật gia đóng phim

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bành Vu Yến – Thiếu niên Hoàng Phi Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO