27 Club: hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27

27/07/2014 07:13

Trong giới nghệ sĩ, tồn tại một hội kín với những bí ẩn chưa thể giải thích. Đó là 27 Club, hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27.

27 Club: hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27

Trong giới nghệ sĩ, tồn tại một hội kín với những bí ẩn chưa thể giải thích. Đó là 27 Club, hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27.

Có nhiều người không tin vào những điều huyền bí, những lời nguyền hay những lời tiên tri về tương lai. Nhưng sự thật có rất nhiều câu chuyện đã xảy ra một cách trùng hợp đến khó tin, mà khoa học không thể nào giải thích được. Có nhiều hội kín mà đã được chứng thực là có tồn tại như hội Tam điểm hay Illuminati, với rất nhiều những điều bí ẩn xung quanh mà không phải ai cũng có thể biết và giải thích được chúng. Trong giới nghệ sĩ, cũng tồn tại một hội kín với những bí ẩn chưa thể giải thích. Đó là 27 Club, hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27.

Thực chất 27 Club không phải một dạng câu lạc bộ mà các thành viên thường xuyên gặp nhau và có các hoạt động cùng nhau. Mà nó là một nhóm những nghệ sĩ đều chết trẻ ở tuổi 27, khi mà họ vẫn đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp. Cũng chính vì vậy mà nó được đặt tên là 27 Club. Sau cái chết của 4 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Brian Jones của Rolling Stones, Jimi Hendrix của The Jimi Hendrix Experience, Jim Morrison của The Doors và Janis Joplin của Big Brother, 27 Club trở thành một lời nguyền được lan truyền trong giới âm nhạc.

Một thành viên gần đây nhất của 27 Club cũng đã qua đời ở tuổi 27 đó chính là Amy Winehouse. Tính đến nay, có 48 nghệ sĩ là thành viên của 27 Club, trong đó có 6 nghệ sĩ rất nổi tiếng và 42 nghệ sĩ ít có danh tiếng hơn.

Robert Johnson, tay guitar nhạc blues đi tiên phong trong ngành công nghiệp âm nhạc lúc bấy giờ, người đã qua đời ở tuổi 27 vào năm 1938 khi vẫn còn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Được coi là người đã thành lập nên 27 Club. Có rất nhiều những lời đồn thổi về tay guitar này, họ tin rằng Robert Johnson là nạn nhân đầu tiên của lời nguyền này, ông đã ký kết điều gì đó để đổi lấy sự thành công và nổi tiếng.

Tiếp sau đó là cái chết của 4 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Brian Jones, Jimi Hendrix, Jim Morrison và Janis Joplin, đều qua đời ở tuổi 27 trong khoảng thời gian từ 1969 đến 1971. Tuy nhiên thành viên nổi tiếng nhất của 27 Club phải kể đến đó là ca sĩ và nghệ sĩ guitar Kurt Cobain của nhóm nhạc rock Nirvana. Cobain đã có một cuộc sống khó khăn sau khi cha mẹ anh ly dị. Vào năm 1994, người ta phát hiện anh đã tự sát bằng súng và qua đời ở tuổi 27. Tờ New York Times đã đăng lời của mẹ Cobain “Now he’s gone and joined that stupid club” (Bây giờ nó đã đi và gia nhập vào cái câu lạc bộ ngu ngốc đó).

Nếu chỉ có những nghệ sĩ ở trên qua đời ở cùng độ tuổi 27, người ta có thể nghĩ rằng đó là sự trùng hợp. Tuy nhiên lời nguyền đó vẫn tiếp tục kéo dài cho tới ngày nay và danh sách những thành viên của 27 Club vẫn tiếp tục tăng lên. Điều đó khiến chúng ta đặt dấu hỏi lớn tại sao những nghệ sĩ này đều qua đời khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp và đều ở tuổi 27?

Các nhà khoa học đã cố gắng tìm lời giải thích hợp lý nhất cho những cái chết trùng hợp một cách ma quái của các nghệ sĩ này. Một nhóm các nhà nghiên cứu tại đại học Trung tâm y tế Freiburg và đại học Công nghệ Queensland. Họ thống kê những vụ tử vong trong giới nghệ sĩ từ năm 1956 đến 2007 với khoảng hơn 1000 nghệ sĩ và có 71 ca tử vong.

Trong đó, không có số ca tử vong cao nhất là ở độ tuổi 32, trong đó chỉ có 3 nghệ sĩ qua đời ở 27 tuổi. Các nhà nghiên cứu cho rằng 27 Club là sự thiên vị xác nhận, nơi mọi người tập trung vào các kết quả mà phù hợp với mô hình họ đang tìm kiếm. Chính điều này làm gia tăng cái sự trùng hợp do chính họ ngộ nhận.

Mặc dù vậy những kết luận này chỉ được xác nhận trên Vương quốc Anh, trong khi nguồn gốc của 27 Club lại ở Mỹ. Do đó mà những xác nhận ở trên chưa thực sự thuyết phục.

Đi tìm nguyên nhân cái chết của những nghệ sĩ trên, người ta tìm thấy một điểm chung đó là rượu và ma túy. Kurt Cobain, Jim Morrison, Janis Joplin và Jimi Hendrix đều được phát hiện rằng đã sử dụng ma túy, ngoại trừ Brian Jones đã chết đuối trong một tai nạn. Có nhiều người cho rằng những nghệ sĩ mà đặc biệt là thành viên của các nhóm nhạc rock dễ bị nghiện các chất kích thích như rượu và ma túy do những sức ép trong công việc. Chính điều này dẫn đến những vụ tự tử thường thấy trong giới nghệ sĩ.

Những câu chuyện được kể lại của các nghệ sĩ thành viên của 27 Club đều cho thấy có liên quan đến một cam kết bí ẩn nào đó. Trong năm 2011, mười bảy năm sau cái chết của Cobain, nữ ca sĩ Amy Winehouse qua đời ở tuổi 27. Khiến cho cả giới nghệ sĩ và các phương tiện truyền thông lại phải chú ý đến 27 Club một lần nữa. Điều đặc biệt chính là 3 năm trước cái chết của mình, Amy Winehouse cho biết cô rất lo sợ việc mình sẽ chết ở tuổi 27.

Câu chuyện những nghệ sĩ nổi tiếng qua đời ở tuổi 27 khi vẫn còn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp của mình cho đến nay vẫn khiến nhiều người hoang mang lo sợ. Có thể đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, tuy nhiên sự tồn tại của hội 27 Club là có thật. Nhưng không ai biết được chuyện gì đang xảy ra bên trong nó. Có những điều thần bí mà khoa học hiện đại vẫn chưa thể lý giải được, vì thế mà việc tin hay không tin vào những điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
27 Club: hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO