Từ mẹ đơn thân trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Nhật Linh| 01/07/2022 01:00

Tuần trước, bà Diane Hendricks, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 11,6 tỷ USD, tiếp tục được Forbes bình chọn là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ năm thứ 5 liên tiếp.

Từ mẹ đơn thân trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Ngay từ khi còn nhỏ, việc chứng kiến bố mẹ làm việc tại trang trại 24/7 đã giúp bà Hendricks hình thành tác phong làm việc chăm chỉ.

Không được thừa kế gia tài từ những người nổi tiếng hay các chính trị gia, bà Hendricks trải qua thời thơ ấu tại một trang trại bò sữa ở Wisconsin, nơi đã tôi luyện cho bà phẩm chất làm việc chăm chỉ để tạo dựng nên đế chế kinh doanh ngày nay.

Bà Hendricks hiện là Chủ tịch của ABC Supply, một công ty vật liệu xây dựng do bà cùng người chồng quá cố của bà gây dựng từ năm 1982. Tài sản của bà cũng chủ yếu đến từ công ty này.

Năm 2017, chia sẻ với Forbes, bà cho biết ngay từ khi còn nhỏ, việc chứng kiến bố mẹ làm việc tại trang trại 24/7 đã giúp bà hình thành tác phong làm việc chăm chỉ. Điều này rất quan trọng cho những năm tháng tuổi trẻ khi bà làm mẹ ở độ tuổi 17 và sau đó trở thành mẹ đơn thân ở tuổi 21.

Thời gian đó, bà đã sống qua ngày với nhiều công việc lặt vặt tại văn phòng thay vì lựa một công việc để toàn tâm theo đuổi. Nhưng cuối cùng bà cũng đã nhận được chứng chỉ môi giới bất động sản.

"Làm mẹ khiến cho thời gian trôi qua rất nhanh và tôi cũng trưởng thành nhanh hơn", bà Hendricks nói và cho biết thêm: "Nhưng điều đó vẫn không ngăn được khát khao vươn tới ước mơ của tôi. Thực tế, tôi thậm chí còn tập trung hơn vào những gì mà mình muốn đạt được".

Nữ tỷ phú chia sẻ, một số ước mơ của bà lúc đó rất đơn giản, đó là chuyển đến một thành phố và mặc đồ công sở đi làm mỗi ngày. Nhưng ước mơ đã rẽ sang hướng khác khi bà gặp và kết hôn với ông Ken Hendricks, một người chuyên thầu lắp mái nhà, vào những năm 1970. Cả hai đã cùng kết hợp và sáng lập nên ABC Supply và đặt trụ sở ở Beloit, Wisconsin.

Bà Diane Hendricks, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 11,6 tỷ USD, tiếp tục được Forbes bình chọn là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ năm thứ 5 liên tiếp (Ảnh: AP).

Bà Diane Hendricks, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 11,6 tỷ USD, tiếp tục được Forbes bình chọn là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ năm thứ 5 liên tiếp. Ảnh: AP

Đến năm 1994, ABC Supply đã có 100 cửa hàng và 4 năm sau đó, lần đầu tiên công ty đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD, theo Forbes. Năm 2007, ông Ken Hendricks qua đời. Kể từ đó, bà tự mình lãnh đạo công ty và hiện công ty đã phát triển lên hơn 840 cửa hàng, theo website công ty. ABC Supply cũng trở thành công ty tư nhân lớn thứ 23 của Mỹ, theo Forbes.

Trong 5 năm qua, công ty của bà đã mua lại tài sản của 18 công ty khác, một dấu hiệu cho thấy sự thống lĩnh của ABC Supply trên thị trường.

Tuy nhiên, thành công của bà cũng đi liền với một số vấn đề gây tranh cãi. Năm 2016, khi bà Hendricks lần đầu tiên vươn lên đứng đầu danh sách của Forbes, tờ Milwaukee Journal Sentinel đã "bóc phốt" bà "không nộp một đồng thuế thu nhập nào cho tiểu bang kể từ năm 2012 đến năm 2014". Ngoài ra, bà cũng không nộp thuế liên bang trong năm 2010.

Tuy nhiên, ông Scott Bianchini - giám đốc thuế của ABC Supply - cho rằng điều đó không nhất thiết là phạm pháp. Nói với CNBC, ông cho biết, công ty đã thay đổi cách phân loại thuế từ C-corp sang S-corp trong những năm đó. Theo luật của bang Wisconsin, các công ty có thể đăng ký trở thành S-corp ở cấp liên bang và C-corp ở cấp tiểu bang. Điều đó có nghĩa là ABC Supply có thể bỏ qua việc nộp thuế cho tiểu bang, bao gồm cả nộp thuế cho bà Hendricks, nếu đã nộp tất cả các loại thuế liên bang.

Hiện tại bà Hendricks vẫn sống ở Beloit, nơi có chưa đến 37.000 dân. Theo Forbes, bà đã chi hàng triệu USD để xây dựng lại các tòa nhà bỏ hoang ở địa phương và thu hút nhiều doanh nghiệp mới cho tiểu bang. Năm 2017, bà đã mở một trung tâm nghề nghiệp tại địa phương, tổ chức các buổi hội thảo đào tạo kỹ năng lập trình và xây dựng cho học sinh trung học cơ sở và phổ thông trung học nhằm giúp thanh thiếu niên hiểu được "giá trị của công việc".

(Theo Dân Trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ mẹ đơn thân trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO