Trở thành tỷ phú nhờ nhu cầu tự sửa nhà của người dân trong mùa dịch

Hồng Như| 07/09/2021 06:00

Dohome PLC - chuỗi bán lẻ vật liệu xây dựng, đồ trang trí nhà cửa của Thái Lan vẫn chưa đủ tiêu chuẩn để trở thành “kỳ lân” của khu vực. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của DN trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tăng cao, giúp chủ sở hữu là ông Adisak Tangmitrphrach trở thành tỷ phú mới của nước này.

Trở thành tỷ phú nhờ nhu cầu tự sửa nhà của người dân trong mùa dịch

Chân dung ông Adisak Tangmitrphracha

Dohome PLC được thành lập tại Ubon Ratchathani, tỉnh trồng lúa cách Bangkok khoảng 600 km về phía Đông Bắc và là một trong hai công ty có trụ sở tại vùng cao Isan được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thái Lan với giá trị thị trường hơn 1 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Dohome nằm trong danh sách số ít công ty ở Thái Lan có cổ phiếu tăng gấp đôi trong bối cảnh đại dịch. Nhờ vậy, tổng tài sản của ông Adisak Tangmitrphracha và gia đình tăng lên 1,3 tỷ USD. 

Theo danh sách tỷ phú Forbes công bố vào tháng 7, vợ chồng ông Adisak xếp vị trí 29 trong số 50 người giàu nhất Thái Lan năm 2021. Đầu tháng này, Dohome đưa ra báo cáo tài chính quý II, theo đó tổng thu nhập ròng của công ty đạt mức 601 triệu baht (khoảng 18 triệu USD), tăng 311% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt kỷ lục kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2019. Đặc biệt chỉ trong 6 tháng đầu năm lợi nhuận tăng 253% lên 1,14 tỷ baht (khoảng 34,6 triệu USD).

Ông Adisak, 68 tuổi, mở cửa hàng kinh doanh đầu tiên vào năm 1983 tại Ubon Ratchathani, chủ yếu bán các dụng cụ và vật liệu xây dựng cho người dân địa phương và các nhà thầu mỏ. Mãi đến năm 2007, ông mới thành lập được đại siêu thị Dohome đầu tiên tại một tỉnh khác.

Thời điểm đó, Dohome cũng dần có được niềm tin từ khách hàng và đủ nguồn lực để cạnh tranh với các cửa hàng tương tự thuộc sở hữu của các đối thủ lớn hơn như Siam Cement (Tập đoàn đầu tiên của Thái Lan) và Central Retail (Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan).

Mongkol Julthus - Chủ tịch Phòng Thương mại Ubon Ratchathani cho biết: “Dohome là một tấm gương tuyệt vời cho các DN nhỏ trong việc cạnh tranh với các công ty lớn. Ngoài ra, nhờ chiến lược về giá cả cạnh tranh và dịch vụ khách hàng tốt đã giúp công ty thu hút được khách hàng thân thiết từ nhiều tỉnh thành khác”.

Hiện Dohome đang sở hữu 14 cửa hàng với đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ trên toàn Thái Lan. Dự kiến đến cuối năm 2025, con số này sẽ tăng lên 36 cửa hàng. Với sự bùng phát của dịch bệnh và lệnh cấm các cửa hàng hoạt động, Dohome nhanh chóng đẩy mạnh tiếp thị trực tuyến và triển khai ngay hoạt động giao hàng tại nhà. 

Amnart Ngoswang - Nhà phân tích của công ty KTBST Securities PCL tại Bangkok cho biết: “Chính sách làm việc tại nhà trong giai đoạn dịch đang thúc đẩy nhu cầu sửa sang và trang trí nhà cửa của nhiều người. Vì vậy, doanh số bán hàng của Dohome luôn tăng. Thông qua chiến lược mở rộng và kết hợp sản phẩm hiệu quả, chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ duy trì mức tăng trưởng thu nhập ổn định trong dài hạn”.

Mot-cua-hang-Dohome-tai-quan-S-3098-1269

Một cửa hàng Dohome tại quận Sathon, Bangkok

Nhà thầu Somsak Thongthemkew, khách hàng quen của Dohome trong suốt 5 năm, mỗi tuần vài lần ông đều ghé qua cửa hàng để mua các sản phẩm như dây điện, thiết bị dùng trong nhà, đá cẩm thạch, gạch, chia sẻ: “Hầu hết bạn bè và đối thủ cạnh tranh của tôi đều đến Dohome để mua đồ vì tại đây có nhiều lựa chọn hơn so với các cửa hàng khác. Riêng đối với những chủ nhà tự sửa chữa, giá cả hợp lý của Dohome là một điểm thu hút lớn, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn này”.

Theo tờ Bangkok Post, ông Adisak Tangmitrphrach từ chối tất cả cuộc phỏng vấn đề cập đến đề tài này.

Hiện ngoài việc điều hành Dohome, ông còn tham gia vào Phòng Thương mại tỉnh Ubon Ratchathani để cố vấn cho các doanh nhân trẻ và thực hiện tài trợ các hoạt động xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trở thành tỷ phú nhờ nhu cầu tự sửa nhà của người dân trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO