Tim Cook đứng đầu danh sách CEO của năm 2014

LÂM NGHI| 24/12/2014 06:05

Ngày 23/12, CNN công bố danh sách 10 CEO của năm 2014. Trong đó, Tim Cook, CEO của Apple giữ vị trí nhất bảng.

Tim Cook đứng đầu danh sách CEO của năm 2014

Ngày 23/12, CNN công bố danh sách 10 CEO của năm 2014. Trong đó,Tim Cook - CEO của Apple giữ vị trí nhất bảng. Trong 5 vị trí đầu, có tới 4 người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

1. Tim Cook - CEO Apple

Giải thích cho lý do chọn Tim Cook, CNN cho biết lý do chính là sự tăng trưởng của Apple tại Phố Wall trong năm qua. Cụ thể, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng lên 40% trong năm nay khi hãng này lần lượt cho ra mắt iPhone 6, iPhone 6 Plus, Apple Watch và dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay.

Chiếc ghế của Tim Cook được đánh giá là vị trí CEO khó khăn nhất trong ngành công nghệ Mỹ. Thách thức lớn nhất của Tim Cook là phải thuyết phục công chúng rằng Apple vẫn đi tiên phong trong đổi mới sáng tạo dù rằng Steve Jobs đã qua đời. Và Tim Cook đã làm được điều đó.

2. John Chen - CEO BlackBerry

Giải cứu BlackBerry là thành công lớn nhất của CEO John Chen trong năm qua. Chen đã ngăn chặn được tình trạng ngày càng xuống dốc của gã khổng lồ công nghệ Canada.

Giải pháp của John Chen là tập trung vào cải thiện phần mềm bảo mật. Cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 35% trong năm 2014 và các nhà đầu tư đã không còn lo lắng về tình trạng xuống dốc của công ty.

3. Satya Nadella - CEO Microsoft

Tân CEO của Microsoft, Satya Nadella, đã chứng minh cho Phố Wall thấy rằng ông hoàn toàn xứng đáng với vị trí mình đang nắm giữ. Là người gắn bó với Microsoft từ vị trí kỹ sư, Satya Nadella hiểu rõ những gì Microsoft cần.

Giá trị cổ phiếu của Microsoft đã tăng lên 26% trong năm qua nhờ vào quyết định tập trung vào điện thoại và điện toán đám mây của Nadella. Song năm qua, CEo của Microsoft cũng gây ra một sai lầm truyền thông khi công khai đánh giá thấp vai trò của phụ nữ trong công ty.

4. Mary Barra - CEO General Motor

Mary Barra là CEO nữ đầu tiên trong lịch sử sản xuất ô tô hiện đại. Barra đã có một năm không dễ dàng cho vị trí công việc tại GM khi công ty gặp phải hàng loạt sự cố phải thu hồi xe. Những nỗ lực của bà trong cương vị CEo của GM đã được CNN ghi nhận ở vị trí thứ 4.

5. Marissa Mayer - CEO Yahoo

Năm qua Yahoo đã có mức tăng trưởng tốt hơn đối thủ truyền thống của mình là Google. Song, phần lớn theo CNN đánh giá là do CEO Marissa Mayer có chút may mắn.

Một trong những lý do chính đẩy giá cổ phiếu của Yahoo tăng 25% chính là nhờ tác động sau phi vụ IPO đình đám của Alibaba. Yahoo hiện đang nắm một lượng lớn cổ phần của thương hiệu Trung Quốc này.

6. John Legere - CEO T-Mobile

Vị trí thứ 6 thuộc về John Legere - CEO của T-Mobile, người thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Trang Twitter của Legere hiện có 834.000 người theo dõi. Song chỉ số chứng khoán của T-Mobile lại tụt xuống gần 25% trong năm qua.

7. Meg Whitman - CEO HP

Meg Whitman là người ra quyết định tách hãng Hewlett-Packard làm đôi. Một công ty tập trung vào máy tính PC, máy in và các sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng công nghệ. Công ty còn lại chuyên bán phần mềm và các dịch vụ công nghệ cho các doanh nghiệp.

Quyết định này mang đến kết quả là cổ phiếu của HP tăng hơn 40% trong năm 2014.

8. Sally Smith - CEO Buffalo Wild Wings

Buffalo Wild Wings là thương hiệu kinh doanh dịch vụ bia và quán bar cho những người hâm mộ thể thao. Và đây là thương hiệu ứng dụng nhiều công nghệ trong lĩnh vực này nhất tại Mỹ.

Buffalo Wild Wings cho phép khách hàng đặt món qua máy tính bảng tại bàn. Mùa World Cup vừa rồi đã mang đến lợi nhuận đáng kể cho Buffalo Wild Wings. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng lên gần 20% trong năm qua.

9. Rodney McMullen - CEO Kroger

Rodney McMullen không phải là một CEO thường xuyên ồn ào trên mặt báo. Ông tập trung vào chuyên môn và năm qua đã đưa hệ thống siêu thị bán lẻ Kroger vươn lên ngang bằng với Whole Foods và Trader Joe's.

Giá trị cổ phiếu của Kroger tăng lên đến 60% trong năm qua và đưa Kroger trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển tốt nhất năm.

10. Les Wexner - CEO L Brands

Wexner thành lập L Brands vào năm 1963. L Brands là "cha đẻ" của thương hiệu Victoria's Secret.

Năm nay tuy đã 77 tuổi nhưng Wexner vẫn vững vàng đưa giá trị cổ phiếu của L Brands tăng lên 40%, đạt mốc cao nhất trong lịch sử phát triển của thương hiệu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tim Cook đứng đầu danh sách CEO của năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO