Tài sản giới tỷ phú Việt Nam giảm gần 2 tỷ USD

HT| 20/05/2022 02:35

So với danh sách tỷ phú của năm do Forbes công bố hồi tháng 3/2022, tài sản của các tỷ phú Việt Nam đã giảm gần 2 tỷ USD vì biến động của thị trường chứng khoán.

Tài sản giới tỷ phú Việt Nam giảm gần 2 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất, tài sản của cả 6/7 tỷ phú Việt Nam giảm so với khi Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2022. Trong đó, tổng quy mô tài sản của các tỷ phú Việt Nam ghi nhận đến ngày 19/5/2022 đạt 19,3 tỷ USD, giảm 1,9 tỷ USD.

Mức giảm mạnh nhất về quy mô tài sản được ghi nhận với tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát. Tài sản của ông theo thống kê của Forbes giảm 0,7 tỷ USD, tương đương 22%, xuống 2,5 tỷ USD so với khi được công bố danh sách hồi đầu năm. Biến động tài sản của ông Trần Đình Long gắn liền với cổ phiếu HPG của Hòa Phát. 

Với các tỷ phú khác, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan cùng ghi nhận mức giảm tài sản trên 10%, tương ứng 200-400 triệu USD. Diễn biến này cũng đến từ nhịp giảm gần đây của thị trường chứng khoán, với cổ phiếu VJC của Vietjet Air, TCB của Techcombank hay MSN của Masan không nằm ngoài làn sóng chung.

Người giàu nhất Việt Nam hiện tại là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, ghi nhận mức giảm 200 triệu USD. Tuy nhiên, nếu so với khối tài sản hơn 6 tỷ USD, con số này chỉ tương đương hơn 3%. Tài sản của ông Trần Bá Dương (Tập đoàn Trường Hải) và gia đình giảm 100 triệu USD, xuống 1,5 tỷ USD.

Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn, lần đầu xuất hiện trong danh sách của Forbes, là người duy nhất trong 7 tỷ phú Việt Nam vẫn ghi nhận tài sản tương đương thời điểm Forbes công bố danh sách năm 2022. Tài sản của ông đạt 2,9 tỷ USD, nhờ nắm giữ cổ phiếu NVL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tài sản giới tỷ phú Việt Nam giảm gần 2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO