Tài sản của người giàu nhất thế giới lên cao kỷ lục, vượt 210 tỷ USD

Bảo Quân| 07/07/2021 01:44

Sau thông tin Lầu Năm Góc hủy hợp đồng cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với Microsoft, giá cổ phiếu Amazon tăng 4,7%, nâng tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos lên hơn 210 tỷ USD.

Tài sản của người giàu nhất thế giới lên cao kỷ lục, vượt 210 tỷ USD

Chốt phiên 6/7/2021, giá cổ phiếu Amazon tăng 4,7%, trong bối cảnh nhà đầu tư mua mạnh cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử sau thông tin Lầu Năm Góc sẽ hủy hợp đồng cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với Microsoft - "kỳ phùng địch thủ" của Amazon trong lĩnh vực này.

Lý do của động thái này xoay quanh các tranh cãi giữa Chính phủ Mỹ và một số công ty công nghệ vào hàng lớn nhất của nước này suốt mấy năm qua về bản hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD trao cho Microsoft vào năm 2019. Quyết định là dấu hiệu cho thấy Lầu Năm Góc có thể sẽ chia đôi hợp đồng cho Microsoft và Amazon.

Trước thông tin tích cực này, tài sản của người giàu nhất thế giới - tỷ phú Jeff Bezos bật tăng 8,4 tỷ USD, nâng tổng giá trị tài sản ròng của cựu CEO Amazon lên 211 tỷ USD. Bên cạnh đó, tổng tài sản của bà MacKenzie Scott - vợ cũ của Bezos, cũng tăng gần 3 tỷ USD trong ngày 6/7.

Khối tài sản kỷ lục ở thời điểm hiện tại của Bezos thậm chí còn cao hơn cả thời kỳ giá cổ phiếu Amazon tăng mạnh trong năm 2020 nhờ hưởng lợi từ Covid-19, giúp tài sản của ông khi đó đạt 206,9 tỷ USD. Lần gần nhất một cá nhân sở hữu mức tài sản cao như vậy là vào tháng 1 năm nay, khi giá trị tài sản của tỷ phú Elon Musk – CEO hãng xe điện Tesla, chớp nhoáng vọt lên 210 tỷ USD.

Link bài viết

Được biết, từ đầu năm nay, ngôi vị người giàu nhất thế giới thường xuyên đổi chỗ qua lại giữa Bezos và Musk. Tuy nhiên, từ giữa tháng 3 trở đi, cựu CEO Amazon đã củng cố vị trí số 1 nhờ giá cổ phiếu của công ty tăng khoảng 20%.

Hiện, Musk là người giàu thứ hai thế giới, nắm giữ lượng tài sản ròng vào khoảng 180 tỷ USD. Đứng thứ ba là tỷ phú Bernard Arnault - "ông trùm" ngành hàng xa xỉ tại Pháp, người đang nắm giữ 168,5 tỷ USD.

Trước đó, Bezos vào ngày 5/7/2021 đã rời vị trí CEO Amazon sau 27 năm điều hành công ty. Dù vậy, ông vẫn giữ lượng cổ phần khoảng 11% trong Amazon và vị trí Chủ tịch điều hành. Sau gần 3 thập niên tồn tại và phát triển, Amazon hiện là một trong số các công ty lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới, với giá trị vốn hoá thị trường hơn 1.770 tỷ USD.

Nhờ doanh thu và lợi nhuận ngày càng tăng, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử đã tăng gần gấp đôi trong 2 năm qua. Dù Amazon luôn là một cổ phiếu đáng để đầu tư kể từ khi IPO 24 năm trước, song 5 năm qua thực sự là một bước ngoặt với cổ phiếu này.

Theo tính toán của trang Statista, nếu một nhà đầu tư rót 1.000 USD mua cổ phiếu Amazon vào ngày 15/5/1997 - thời điểm công ty này IPO, thì đến nay, giá trị của 1.000 USD đó đã trở thành 2,34 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tài sản của người giàu nhất thế giới lên cao kỷ lục, vượt 210 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO