Doanh nhân Việt Nam - Họ đã sống như thế

Hồng Như| 10/10/2021 04:38

Sáng nay 10/10, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức buổi Gặp mặt doanh nhân với chủ đề “Họ đã sống như thế” nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021) với sự tham gia của nhiều quý đại biểu và các doanh nhân tại TP.HCM và Hà Nội.

Doanh nhân Việt Nam - Họ đã sống như thế

Tham dự chương trình có ông Hồ Anh Tuấn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, ngài Modan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM… cùng nhiều vị đại biểu, quý chuyên gia, đại diện các Hội, Câu lạc bộ, các doanh nhân tại hai điểm cầu TP.HCM và Hà Nội.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ tại buổi khai mạc đặc biệt, trong bối cảnh TP.HCM đang từng bước mở cửa kinh tế, phục hồi sản xuất: “Từ khi đất nước đổi mới, có lẽ chưa bao giờ doanh nhân thành phố và cả nước gặp nhiều khó khăn như lúc này.

Trong ảnh hưởng của dịch Covid-19, tất cả doanh nhân đã chèo lái con thuyền DN một cách sáng tạo, kiên cường; duy trì hoạt động sản xuất để đảm bảo chuỗi cung ứng, đáp ứng đủ hàng hóa thiết yếu theo nhu cầu của người dân, đồng thời giữ được một phần công ăn việc làm cho công nhân trong những ngày giãn cách. Khó khăn nhưng doanh nhân vẫn vươn lên phía trước để làm tròn trách nhiệm với cộng đồng, với nhà nước bằng nhiều hình thức, nhiều mức độ đóng góp khác nhau. Vì vậy, hình ảnh ấy của doanh nhân ấy rất đáng được tôn vinh”.

Với thông điệp “Họ nhân ái - Họ trách nhiệm - Họ kiên cường - Họ đối mặt - Họ khát khao vươn lên - Họ khát khao cống hiến” với nhiều cảm xúc và niềm tự hào, trong dịp này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh doanh 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021 vì những đóng góp, những hoạt động ý nghĩa cộng đồng và hoạt động sản xuất.

on-stage-Mr-Dung-7898-1633930689.jpg

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HUBA chia sẻ về vai trò của doanh nhân trong đại dịch cũng như bày tỏ tấm lòng tri ân với cộng đồng doanh nhân

“Vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đội ngũ doanh nghiệp - doanh nhân thành phố vẫn bền gan vững chí và đầy sáng tạo, tiếp tục trụ vững để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

Đó là một hiện thực rất sống động, thắp sáng niềm tin về sự phục hồi và tiếp tục đà tăng trưởng kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài. Thay mặt lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, tôi xin chia sẻ những khó khăn và bày tỏ sự tri ân tấm lòng của quý doanh nhân” - ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) bày tỏ.

a1e31dbda3786a263369-5437-1633851455.jpg

Với ông Nguyễn Cảnh Hồng - Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ Việt Nam, doanh nhân trong đại dịch như những chiến binh vững tay chèo con thuyền DN và sẵn sàng hỗ trợ xã hội

Chia sẻ về những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ Việt Nam, đại diện cộng đồng doanh nhân TP.Hà Nội nói: “Năm 2021 là năm thứ 2, TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN gián đoạn vì đứt gãy chuỗi cung ứng. Nhiều DN đã gồng mình để đối diện với khó.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy đa số đều đang biến nguy thành cơ với 3 biểu hiện cụ thể về tư duy lãnh đạo, quy trình quản lý; chuyển đổi số và khả năng linh hoạt thích ứng, đánh giá rõ tình hình ‘sức khỏe doanh nghiệp’. Thực sự, đội ngũ doanh nhân trong dịch như những chiến binh, phát triển tinh thần tự thân, vượt qua khó khăn, vững tay chèo lái DN và sẵn sàng hỗ trợ xã hội”. 

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên buổi Gặp mặt được tổ chức trong không gian ấm cúng, đảm bảo quy định phòng chống dịch tại Nhà hát Hòa Bình với sự góp mặt của các doanh nhân tiêu biểu và đại diện một số sở, ban, ngành, hội doanh nghiệp. Phần lớn khách mời tham gia buổi gặp mặt trực truyến trên nền tảng Zoom.

on-stage-Mr-Tran-Hoang-3380-1633930689.j

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ tại buổi Gặp mặt

Tuy nhiên, không vì thế mà buổi gặp mặt kém phần long trọng. Từ cách bày trí sân khấu, video được thực hiện hay các ca khúc được thể hiện trong chương trình đều thể hiện phương châm xuyên suốt của Doanh Nhân Sài Gòn từ ngày thành lập: Cùng doanh nhân - Vì doanh nhân.

“Hình ảnh 10 thanh vàng hiển thị trên phông sân khấu là biểu tượng vàng kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Chúng đại diện cho doanh nhân Thành phố và cả nước. Có những biểu tượng sáng, có những biểu tượng mờ, có những biểu tượng lớn và có những biểu tượng bé nhưng chúng tôi tin tất cả sẽ là những vì sao lấp lánh trên bầu trời kinh tế TP.HCM nói riêng, của Việt Nam và thế giới nói chung trong thời gian tới” - ông Trần Hoàng chia sẻ.

Năm nay, cũng là lần đầu tiên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh danh 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021 do chúng tôi phát hiện, bình chọn, trong số rất nhiều những tấm gương doanh nhân tiêu biểu vì đã có những đóng góp, những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép của Thành phố.

thumbnail-vinhdanh-9305-1633850587.jpg

10 Doanh nhân truyền cảm hứng 2021 được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh danh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

10 Doanh nhân truyền cảm hứng 2021 được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh danh gồm: Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, Ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng Giám đốc Cty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành, Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang, Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh, Ông Trịnh Tiến Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng, Ông Trần Ngọc Dũng - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm An Thiên, Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT/Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Ông Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Khóa điện tử PGHLock.

Xin được mượn lời ngài Modan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM thay lời chúc mừng kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam: “Dù cho các khó khăn mà đại dịch gây ra, Thành phố cũng như cộng đồng DN đã kiên cường và dũng cảm vượt qua để mọi thứ có thể đi đúng hướng như bây giờ. Tôi xin chúc các DN ngày càng thành công. Khi chúng ta đang dần đi đúng hướng trong hoạt động bình thường mới này, tôi chúc tất cả các DN tiếp tục thành công và thịnh vượng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Việt Nam - Họ đã sống như thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO