Doanh nhân Trịnh Chí Cường: Gác niềm riêng thực thi nghĩa vụ công dân

Mỹ Huyền| 23/05/2021 03:32

Trong lúc tang gia bối rối nhưng doanh nhân Trịnh Chí Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP nhựa Đại Đồng Tiến - ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân khi có mặt tại điểm bỏ phiếu số 62, P. 14, Q. 5 vào sáng ngày 23/5.

Doanh nhân Trịnh Chí Cường: Gác niềm riêng thực thi nghĩa vụ công dân

Trong đợt bầu cử năm nay, ông Trịnh Chí Cường tham gia bầu cử với hai vai trò, vừa là cử tri, vừa là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. "Tôi không chỉ đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố, mà còn đóng góp với tư duy vì lợi ích quốc gia chứ không gói gọn vào chuyện của doanh nhân, doanh nghiệp (DN) hoặc một nhóm ngành nào. Quan trọng hơn, mình phải nói được làm được”, ông chia sẻ nếu đắc cử.

Trong nhiều năm nay, ông Cường luôn tham gia tích cực các hội động xã hội, từ thiện do địa phương phát động, riêng công ty CP Đại Đồng Tiến thường xuyên có sự quan tâm, ưu tiên tạo điều kiện việc làm cho người dân địa phương. 

Ông Cường nhận xét quá trình bầu cử năm nay diễn ra dân chủ, minh bạch và có nhiều cải tiến. Trước kia, người dân thường biết đến các cuộc bầu cử qua những băng rôn và bảng hiệu. Thông tin ứng cử viên được đăng tải tại địa điểm bầu nên người dân rất khó đọc hết và nhớ hết. Năm nay, các cơ quan hữu quan đã quan tâm cải tiến cách thông tin đến cử tri đầy đủ hơn trước. Trước ngày bầu cử thành phố đã gửi tin nhắn thông tin kết hợp cùng các cơ quan truyền thông về người được ứng cử. Ứng cử viên cũng được tổ chức tiếp xúc cử tri, chính quyền khu phố cũng gửi thông tin cho người dân trong tổ để họ nắm rõ.

Kế hoạch hành động của doanh nhân Trịnh Chí Cường hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội phồn vinh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời thu hút nguồn lực tinh hoa từ nhiều nơi để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Theo ông Cường, để thực hiện được mục tiêu này, cần đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, công bằng và thuận lợi. Đây là đòn bẩy để những cá nhân có ý tưởng kinh doanh dù xuất thân từ đâu cũng có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ theo đúng nhu cầu xã hội. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể nhận lại đúng giá trị họ bỏ ra, còn người kinh doanh có thể nhận được các kết nối giao thương hiệu quả.

Ông Cường cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ nỗ lực lành mạnh hóa môi trường kinh doanh, nơi DN có thể cạnh tranh công bằng, thu hút nhà đầu tư. Ông luôn theo đuổi nguyên tắc về sự minh bạch, cạnh tranh bằng năng lực sáng tạo, quản trị bằng chiến lược kinh doanh chứ không dựa vào sự dối trá, lươn lẹo, ăn xổi.

Để người dân có cuộc sống ấm no, ông sẽ đẩy mạnh việc kết nối giao thương bằng cách góp sáng kiến xây dựng luật pháp minh bạch, tạo ra nguồn thu đầy đủ. Một khi giảm tải được áp lực cho nguồn lực chính sách công, Nhà nước có thể tập trung đầu tư vào những lĩnh vực như hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng cũng như phát triển kiến thức, công nghệ, trí tuệ tập thể, khoa học cơ bản. Đây là tiền đề của sức mạnh cạnh tranh quốc gia trên thương trường cùng với các nền kinh tế khác.

Cam kết hành động cụ thể, ông Cường cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại điện tử - xã hội số, áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống. Bên cạnh đó, chủ động tiếp cận với những dự án kết nối địa phương, tạo sức mạnh tổng lực cho khu vực, đặc biệt là khu vực phía Nam và kết nối cả nước. Ngoài ra, ông cũng sẽ tập trung cập nhật kiến thức về các luật liên quan đến lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, tăng cường kết nối và thúc đẩy việc tăng trưởng kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Dù kết quả bầu cử thế nào đi nữa, ông Trịnh Chí Cường vẫn tiếp tục theo đuổi lý tưởng kinh doanh tử tế, góp phần cung cấp những sản phẩm chất lượng, nâng cao đời sống người dân.

Doanh nhân Trịnh Chí Cường được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV. Ông Cường sinh năm 1981 và du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Buffalo-New York, chi nhánh Singapore. Ông quản lý Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến từ năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Trịnh Chí Cường: Gác niềm riêng thực thi nghĩa vụ công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO