Doanh nhân Lê Viết Hải: "Dù đắc cử hay không, vẫn chung tay góp sức cho Nhà nước và nhân dân"

Mỹ Huyền| 23/05/2021 00:36

Doanh nhân Lê Viết Hải (sinh năm 1958) - Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và vật liệu xây dựng TP.HCM chia sẻ tâm huyết xây dựng đất nước trong ngày tham gia bỏ phiếu bầu cử 23/5.

Doanh nhân Lê Viết Hải:

Trong phần khai mạc của buổi bầu cử, ông Lê Viết Hải gửi lời cám ơn cử tri đã tin tưởng và 100% cử tri tại P. 1, Q. Tân Bình tán thành giới thiệu ông ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Mặc dù ông đã đăng ký ứng cử tại Q. Tân Bình nhưng ông được chọn vào Đơn vị bầu cử số 1, tại thành phố Thủ Đức. Tuy vậy, ông Hải nhấn mạnh mình luôn coi trọng nơi mình cư trú. Ông nhấn mạnh luôn quan tâm đến nguyện vọng, tâm tư, kiến nghị của bà con nơi đây. “Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ ghi nhận ý của bà con để đưa ra Quốc hội. Tôi sẽ chịu trách nhiệm liên quan để truyền tải những vướng mắc, tố cáo về pháp luật bà con cần phản ánh đến các cơ quan hữu quan để xử lý đến nơi đến chốn.”

Kiến trúc sư, người sáng lập, lãnh đạo và quản lý điều hành Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, ông Lê Viết Hải chia sẻ chương trình hành động ông đề ra dựa trên 30 năm kinh nghiệm của ông. Chương trình gồm có 8 nội dung chính:

 1. Thực hiện thật tốt những chức năng, nhiệm vụ chính của một Đại biểu Quốc hội: xây dựng và giám sát việc thi hành và tuân thủ luật pháp.

 2. Thúc đẩy tầm nhìn, khát vọng về một nước Việt Nam phát triển trong thập kỷ vàng 2021- 2030, thập kỷ duy nhất còn lại mà chúng ta còn có lực lượng lao động dồi dào.

 3. Đưa công nghiệp xây dựng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam bứt phá.

 4. Thúc đẩy thực thi sáng kiến “hòa bình” bắt đầu từ việc dạy cho 100% trẻ em trên toàn thế giới môn giáo dục công dân toàn cầu.

 5. Kiện toàn khuôn khổ pháp lý, hoàn thiện môi trường kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch và hiệu quả hơn.

 6. Đóng góp hoàn thiện luật và các tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng, kiến trúc, qui hoạch và quản lý nhà đất.

 7. Đóng góp vào việc quy hoạch đô thị và phát triển TP.HCM luôn xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước.

 8. Đóng góp cho việc xây dựng Thành phố mới Thủ Đức đúng với định hướng và mục tiêu đã đề ra và có sự độc đáo, khác biệt.

e0dd6efdc32736796f36-9501-1621738672.jpg

Ông Lê Viết Hải đến bỏ phiếu bầu cử  đơn vị bầu cử số 5, P. 1, Q.Tân Bình, TP.HCM

Theo ông Hải, có thể tóm tắt chương trình hành động trong 4 mục tiêu trọng yếu là: đoàn kết dân tộc, chấn hưng văn hóa, kiến tạo hòa bình và kiện toàn chính thể. Dù có trúng cử hay không ông vẫn rất mong có sự góp sức của mọi người dân cùng ông thực hiện thành công chương trình hành động đã đề ra. 

Ông Lê Viết Hải từng công tác tại Công ty Quản lý nhà, Văn phòng Xây dựng Hòa Bình, từ năm 2000 đến nay ông là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Trong quá trình công tác, ông Lê Viết Hải đã tích cực tham gia nhiều cơ quan đoàn thể. Cụ thể, ông là Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng (SACA); Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC); Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC); Thành viên Ban Chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Hiệp hội Kiến trúc sư TP.HCM. Ông cũng là Chủ tịch Hội đồng Phát triển sách doanh nhân do tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tổ chức.

Ông được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào 2017, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu do UBND TP.HCM khen tặng trong nhiều năm và nhiều giải thưởng khác từ các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Lê Viết Hải: "Dù đắc cử hay không, vẫn chung tay góp sức cho Nhà nước và nhân dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO