Bloomberg: IPO thành công, "hàng không bikini" giàu đến mức nào?

T.K (Tổng hợp)| 24/03/2016 01:07

Bà chủ hãng "hàng không bikini" Vietjet Air trở thành nữ tỷ phú đầu tiên tại Việt Nam.

Bloomberg: IPO thành công,

Nếu IPO thành công, rất có thể thời gian tới giá trị của VietJet - hãng hàng không tư nhân duy nhất của Việt Nam - sẽ lớn hơn cả Asiana của Hàn Quốc và Finnair Oyj của Phần Lan.

Bloomberg cho biết, Vietjet được kỳ vọng sẽ được định giá hơn 1 tỷ usd và sau khi IPO, hãng hàng không Vietjet Air có thể đưa bà chủ Nguyễn Thị Phương Thảo “cất cánh” thành nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. 

Tài sản của CEO 45 tuổi xuất phát từ số cổ phần bà đang nắm giữ tại Vietjet Air (95% cổ phần) và khu bất động sản 65 hecta Dragon City tại TP.HCM.

Hình ảnh tiếp viên mặc bikini đã khiến Vietjet được báo Mỹ gọi là "hàng không bikini"

Ngoài hãng hàng không nổi tiếng, bà Thảo còn nắm giữ 90% cổ phần công ty Sovico Holdings, công ty sở hữu 90% cổ phần tại Dragon City – vốn là mảnh đất đầm lầy cách đây 10 năm. Ngoài ra, 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất Việt Nam như Furama Resort Đà Nẵng, Evason Ana Mandara Nha Trang và An Lâm Ninh Vân Bay Villas đều có cổ phần của bà.

Nữ lãnh đạo của hãng hàng không giá rẻ cho biết, trong 3 tháng tới, hãng sẽ tiến hành IPO và có thể bán đến 30% cổ phần. Trước sự kiện “đột ngột” thành tỷ phú của nữ lãnh đạo kín tiếng này, chuyên gia phân tích Võ Phúc Nguyên của CIMB nhận định: “Bà ấy đã thật sự thành công với VietJet. Từ con số 0, hãng hàng không này đã chiếm hơn 30% thị phần tại Việt Nam chỉ sau vài năm".

Bà chủ của Vietjet Air

Danh mục đầu tư của bà Thảo còn lan rộng đến lĩnh vực ngân hàng khi sở hữu khoảng 20% cổ phần tại ngân hàng phát triển TP.HCM HDBank, giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT của HDBank. Ngân hàng này có tổng giá trị tài sản là 4,6 tỷ USD, với 225 chi nhánh và gần 10.000 nhân viên. 

Vietjet Air từng gây “sóng gió” khi cho tiếp viên mặc bikini phục vụ tại một chuyến bay khai trương đến địa điểm có biển. Người đứng đầu hãng hàng không cho biết có tham vọng xây dựng VietJet trở thành Emirates ở quy mô châu Á, có trụ sở tại Dubai - là hãng hàng không khai thác đường bay dài lớn nhất thế giới tới 150 nước.

>Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không

>Nữ tỷ phú làm giàu như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bloomberg: IPO thành công, "hàng không bikini" giàu đến mức nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO