15 tài sản đắt đỏ của Donald Trump khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

25/12/2016 06:17

Khối tài sản của Donald Trump khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ.

15 tài sản đắt đỏ của Donald Trump khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

Dù không biết chính xác tổng tài sản của Tổng thống Donald Trump nhưng con số này không dưới 4,5 tỷ đô từ khi ông còn là một nhà kinh doanh bất động sản, theo tạp chí Forbes.

Dưới đây là danh sách những tài sản đắt đỏ nhất đối của Tổng thống Donald Trump.

15. Mercedes-Benz SLR McLaren – 445.000 $

Dĩ nhiên, đây không phải là tài sản đắt giá nhất của Tổng thống Donald Trump nhưng ông sở hữu ít nhất 5 chiếc siêu xe, trong đó phải kể đến 2003 Mercedes-Benz SLR McLaren, 1997 Lamborghini Diablo VT, 2011 Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car và vài chiếc Rolls-Royces.

Mặc dù 2003 Mercedes-Benz SLR McLaren không phải dòng xe hơi đắt nhất thế giới nhưng vào khoảng thời gian ông Trump “tậu” chiếc xe này thì giá trị của nó không hề nhỏ.

14. Rolls-Royce Phantom – 500.000 $

Đây là chiếc xe thứ hai trong bộ sưu tập dòng Roll-Royce của ông Donald Trump. Rolls-Royce Phantom là một trong những dòng siêu xe tốt nhất thế giới được thiết kế đắt giá đến từng chi tiết nhỏ. Hơn nữa, tốc độ của nó còn được ví như tấm thảm thần của Aladin.

13. Sikorsky S-76 – 7 triệu $

Tổng thống Donald Trump có tới 3 chiếc máy bay trực thăng và chiếc Sikorsky S-76 này là chiếc có trị giá thấp nhất. Chiếc Sikorsky S-76 được ông Donald Trump mời hẳn nhà thiết kế đặc biệt về để dát vàng 24K toàn bộ. Kinh phí sửa sang lại chiếc máy bay này cũng lên tới 750 nghìn đô.

12. Chuỗi công ty nội thất, cà phê và thời trang nam - 14 triệu $

Ông Trump có vô vàn giao dịch kinh doanh được thực hiện thông qua tập đoàn Trump, tập đoàn kinh doanh hoàn toàn tách biệt với việc kinh doanh bất động sản của ông.

Đặc biệt, nhiều dự án kinh doanh của ông cũng vô cùng kì quặc như việc họ chỉ quan tâm đến vấn đề mở rộng thương hiệu Trump mà không cần biết thu lại lợi nhuận bao nhiêu.

Ông Trump còn có một công ty nội thất mang thương hiệu riêng, mọi sản phẩm tại đây đều được chế tác thủ công vô cùng hoàn hảo.

Ngoài ra còn có thương hiệu cà phê “Select By Trump” và một vài thương hiệu kinh doanh khác gắn với tên “Trump” như hãng thời trang Donald J. Trump Collection.

11. Bộ sư tập máy bay - 35 triệu $

Một chiếc Boeing 757, một chiếc Cessna 750 citation và 3 chiếc trực thăng đều nằm trong bộ sưu tập máy bay của Tổng thống Hoa Kỳ. Chiếc Boeing có đủ phòng ăn, phòng khách và rất nhiều phòng ngủ được trang trí bằng nội thất gắn huy hiệu riêng của gia đình ông Trump. Đặc biệt, căn phòng ngủ chính lớn nhất có cả hệ thống giải trí và bồn tắm dát vàng 24K

Ông Donald Trump từng chia sẻ việc mua một chiếc máy bay Boeing 757 đối với ông đơn giản như mua một cái túi sách hiệu Cheetos và chỉ là món đồ chơi yêu thích thể hiện đẳng cấp.

10. Căn hộ penthouse - 90 triệu $

Căn hộ penthouse này là nơi ở của ông Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump và cậu con út Barron. Mặc dù đây không phải là bất động sản đắt giá nhất của ông Donald Trump nhưng lại có thiết kế khá thú vị. Căn hộ xa hoa này có 3 tầng được bao phủ bởi rất nhiều vàng và kim cương cùng dàn đèn chùm pha lê đặc biệt sang trọng.

Hơn nữa, căn hộ penthouse còn có tầm nhìn bao quát cả khu Central Park và đường chân trời Manhattan. Chưa kể, mỗi ngày ông Trump phải chi hơn 1 triệu đô cho chi phí bảo vệ căn hộ này.

9. Câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago - 150 triệu $

Khu biệt thự nghỉ dưỡng của ông Trump nằm ở bang Florida bao gồm 58 phòng ngủ và 33 phòng tắm. Ban đầu, ông đã mua khu biệt thự nghỉ dưỡng này với giá chỉ 5 triệu đô. Tuy nhiên, giá trị hiện tại của nó đã lên tới 150 triệu.

Ông cũng thường dành thời gian đến đây vào cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn với chuỗi câu lạc bộ, spa và sân golf ngay trong khu nghỉ dưỡng.

8. 10 sân Golf - 206 triệu $

Tổng thống Donald Trump là một người vô cùng yêu thích golf. Nói đến tài sản giá trị nhất của ông thì không thể không kể đến chuỗi sân golf khổng lồ, trải rộng 6 bang từ bờ biển California đến thành phố New York.

Đó là chưa kể 3 sân golf khác của ông nằm ở Scotland và Ireland trị giá 85 triệu đô.

7. Tòa nhà Trump Bulding ở phố Wall, Manhattan - $345 triệu $

Nằm ở vị trí đắt đỏ bậc nhất thành phố New York, tòa nhà của ông Trump có tổng trị giá lên tới hàng trăm triệu đô. Tòa nhà 71 tầng này cũng từng được coi là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Ông Trump đã mua tòa nhà này vào năm 1995 với giá không quá 10 triệu đô.

6. Tòa tháp Trump ở Manhattan - 371 triệu $

Tòa tháp này từng có tên là Dump Tower. Tòa tháp cao 58 tầng ở khu Manhattan là nơi ở của ông Donald Trump và nhiều siêu sao thế giới khác như ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, nam cầu thủ Cristiano Ronaldo và nghệ sĩ Bruce Willis.

5. Tòa nhà cao chọc trời của Hoa Kỳ - $ 409 triệu $

Trong tổng số tài sản bất động sản của ông Trump, tòa 1290 Ave of Americas là tòa nhà có trị giá cao nhất bởi nó tiếp giáp với trung tâm Rockefeller và hội trường âm nhạc lớn nhất thành phố. Mặc dù ông chỉ nắm giữ 30% cổ phần tòa nhà trị giá đến 2,31 tỷ đô.

4. Tập đoàn Trump - 3.9 tỷ $

Tập đoàn Trump chỉ quản lý những công việc kinh doanh ngoài bất động sản của Tổng thống Donald Trump, phần lớn do con trai và vợ ông lãnh đạo. Tuy nhiên, số tài sản khổng lồ của ông Trmup vẫn đến từ việc đầu tư bất động sản như nhà ở tư nhân cho đến các tòa nhà thương mại, sòng bạc, khách sạn, sân golf…

3. Cuốn sách nghệ thuật kinh doanh – 1 triệu bản được bán

Nghe có vẻ hơi điên rồ nhưng cuốn sách này chính là tài sản vô giá của Donald Trump. Mặc dù cuốn nghệ thuật kinh doanh của Donald Trump không phải do chính tay ông viết mà là của ông Tony Schwartz, người rất hiểu ông Trump.

Cuốn sách này nửa là hồi ký về con đường kinh doanh, nửa là lời tư vẫn dành cho các nhà kinh doanh muốn học hỏi từ “ông trùm” bất động sản nay đã trở thành Tổng thống Hoa Kỳ.

2. Chương trình truyền hình “Người tập sư” – 21 phần

Chương trình truyền hình được phát sóng dựa theo cuốn sách về cuộc đời của ông Donald Trump đã thu hút được hàng triệu lượt xem. Thậm chí, không ít người cho rằng chương trình này là một trong những yếu tố truyền thông giúp ông Donald Trump dành được vị trí tổng thống như ngày hôm nay.

1. Tổng giá trị tài sản – 4.5 tỷ $

Tạp chí Forbes đã cố gắng liệt kê và ước tính tài sản của ông Donald Trump ở mức 4.5 tỷ đô từ 35 năm trước và có khả năng sụt giảm ở năm nay. Tuy nhiên theo ông Trump, Forbes đã sai hoàn toàn. Ông tuyên bố tổng tài sản của mình lên tới 10 tỷ đô.

Vậy ông Trump giàu có từ khi nào? Được biết, từ thời bà nội và cha của ông bắt đầu con đường kinh doanh bất động sản, cha của ông cũng là nhà kinh doanh rất có danh tiếng. Ông Trump may mắn sinh ra trong một gia đình giàu có và được thừa kế ít nhất 40 triệu đến 200 triệu đô từ người cha tài năng của mình.

Về cơ bản, ông cũng được thừa hưởng tài năng kinh doanh từ cha, ông Trump đã đầu tư vào khu Manhattan và thành công với số lợi nhuận khổng lồ biến ông trở thành “ông trùm” kinh doanh bất động sản.

>>Tài sản người cực giàu "không phải dạng vừa đâu"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
15 tài sản đắt đỏ của Donald Trump khiến ai cũng phải ngưỡng mộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO