Hoạt động

Câu lạc bộ Tổng thư ký: Sẽ có cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp và hội doanh nghiệp

Quang Anh 06/08/2023 10:25

Nhằm thúc đẩy và tạo môi trường cho các doanh nghiệp Việt bắt tay cung ứng sản phẩm, hàng hóa cho nhau, ngày 4/8/2023, Câu lạc bộ Tổng thư ký thuộc Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã đến thăm và làm việc tại Công ty CP Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food), Công ty Liên doanh Bột quốc tế Intermix.

anh-1(1).jpg
Câu lạc bộ Tổng thư ký mong muốn các doanh nghiệp Việt bắt tay cung ứng sản phẩm, hàng hóa cho nhau

Đoàn công tác do ông Nguyễn Hồ Thiện Nhân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tổng thư ký dẫn đầu cùng với các thành viên trong câu lạc bộ. Tại buổi làm việc, đại diện Câu lạc bộ Tổng thư ký đã có những chia sẻ, mong muốn nhằm kết nối các doanh nghiệp với nhau để có thể tạo ra chuỗi cung ứng, liên kết hợp tác…

Theo ông Diệp Nam Hải - Tổng giám đốc Công ty Cholimex Food, thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kinh tế thế giới có nhiều biến động đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty. Các thị trường chính là châu Âu, Mỹ… trong 6 tháng đầu năm đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn nữa, việc xuất khẩu sang thị trường EU, Mỹ… là cực kỳ khó, vì phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn cũng như hàng rào kỹ thuật của từng khu vực. Vì vậy, doanh nghiệp phải xây dựng được hệ thống quản trị chất lượng, cũng như bộ tiêu chuẩn cho phù hợp.

Ông Hải cũng chia sẻ thêm, qua buổi làm việc lần này, Công ty Cholimex Food hy vọng sẽ có cơ hội để xây dựng được các mối quan hệ thương mại và cung ứng hàng hóa cho nhau.

Cũng tại buổi làm việc này, nhiều hội viên HUBA cũng đã có những mong muốn được kết nối, hợp tác cùng với Công ty Cholimex Food cung cấp nguyên liệu như ớt, cà chua…

Bà Nguyễn Thị Anh Thư - Phó chủ tịch Hội Cơ khí điện TP.HCM (HAMEE) cho biết, HAMEE đang có dự án “Made by Vietnam” tự hào với các sản phẩm do người Việt làm ra. Hiện nay, HAMEE đồng hành cùng một số hội ngành nghề, qua đó cho thấy có nhiều doanh nghiệp rất cần dùng hàng Việt Nam.

HAMEE mong muốn Cholimex Food sẽ cân nhắc về những máy móc, thiết bị của Việt Nam tự sản xuất, thay vì nhập khẩu từ nước ngoài. Qua đó giảm chi phí, cũng như ủng hộ sử dụng sản phẩm của người Việt.

Thông qua hoạt động lần này, ông Nguyễn Hồ Thiện Nhân chia sẻ thêm, ngoài các chương trình như Café Doanh nhân HUBA với các chuyên đề cụ thể như đào tạo marketing, kết nối thị trường… Câu lạc bộ Tổng thư ký sẽ tổ chức thêm nhiều đoàn thăm trong chuỗi hoạt động của câu lạc bộ để từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hội viên và hội doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp một số tỉnh, thành phố, với sự tham gia của hàng trăm lượt hội viên.

Qua đó, các doanh nhân là hội viên cùng nhau chia sẻ khó khăn, lợi thế, đẩy mạnh liên kết hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, thông qua hoạt động này, Câu lạc bộ Tổng thư ký sẽ kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các hội viên để có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM nói riêng và các doanh nghiệp trên cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu lạc bộ Tổng thư ký: Sẽ có cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp và hội doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO