Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Báo cáo rất ổn, thực tế thì không

Đăng Phan| 23/11/2022 01:30

Nhiều đoạn thuộc dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết còn ngổn ngang, một số chưa hoàn thành đắp đất, do đó có thể không hoàn thành mục tiêu "về đích" trong tháng 12.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Báo cáo rất ổn, thực tế thì không

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kiểm tra thực tế tiến độ dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Ngày 22/11/2022, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra thực tế tiến độ dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Bộ trưởng cho rằng việc chậm tiến độ phần lớn nguyên nhân chủ quan đến từ các nhà thầu. Trước nguy cơ dự án chậm tiến độ hoàn thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu loại khỏi dự án những nhà thầu không bảo đảm tiến độ và chất lượng.

"Nếu dự án nào cũng như thế này thì đến bao giờ cả nước mới hoàn thành đường cao tốc? Cho nên, không có con đường nào khác là phải loại tất cả nhà thầu không bảo đảm tiến độ, không bảo đảm chất lượng", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Qua chuyến đi cho thấy dự án còn rất ngổn ngang, thậm chí nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thành đắp đất. Bộ trưởng bày tỏ nghi ngờ khối lượng thi công mà ban quản lý báo cáo: "Hiện trường tôi thấy rất là khác. Báo cáo của ban quản lý rất ổn nhưng đi hiện trường không ổn".

-8819-1669173512.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nghe báo cáo về tiến độ dự án

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu tất cả nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực, làm thật khẩn trương, quyết liệt nhất có thể. Dự án phải hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 12/2022 và hoàn thành toàn bộ, đưa vào khai thác trước ngày 30/4/2023.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng chiều dài 99km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài hơn 51km được chia làm 2 gói thầu xây lắp số 3 và 4.

Gói thầu số 4 đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thành. Còn với gói thầu số 3, Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết đến nay các nhà thầu thi công đã trải thảm nhựa được đoạn tuyến dài khoảng 25km, vẫn còn một số đoạn vẫn chưa hoàn thành công tác đắp đất.

Trước đó, sau chuyến thị sát thực tế, Bộ GTVT yêu cầu loại 3 nhà thầu năng lực thi công kém khỏi Dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Báo cáo rất ổn, thực tế thì không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO