Trong nước

Cảng quốc tế Los Angeles - Mỹ hợp tác với tổ hợp các nhà đầu tư Mỹ và Việt Nam

H.Ng 21/11/2023 14:20

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, đã diễn ra lễ ký kết giữa Cảng Los Angeles - Hoa Kỳ (POLA) với TP. Hải Phòng và tổ hợp nhà đầu tư Mỹ và Việt Nam gồm Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) và Công ty Energy Capital Vietnam (ECV).

Các bên sẽ cùng hợp tác phát triển cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn, phát triển và xây dựng hành lang vận tải xanh giữa POLA và cảng Nam Đồ Sơn nhằm hỗ trợ các tuyến thương mại trong tương lai.

los-angeles1(1).jpg

Với khối lượng hàng hoá hàng năm đạt 9,3 triệu TEU và diện tích lên tới 3.000ha cùng 69km chiều dài của bờ sông, cảng Los Angeles - Hoa Kỳ (POLA) là cảng biển lớn nhất tại Mỹ.

Ngay sau lễ ký kết, đoàn công tác của TP. Hải Phòng do ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ TP. Hải Phòng dẫn đầu đã có chuyến đi thăm, khảo sát kinh nghiệm và làm việc với Cảng quốc tế Los Angeles - Mỹ. Tại buổi làm việc, các bên đã có những chia sẻ về kinh nghiệm trong việc quản lý và khai thác cảng biển cũng như tầm nhìn và định hướng phát triển cảng biển trong tương lai.

los-angeles.jpg

Việc hợp tác với những đối tác lớn và uy tín hàng đầu của Chính phủ Mỹ về hạ tầng cảng mang tới kỳ vọng về việc phát triển và đưa Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới như quy hoạch chung của TP. Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hoạt động này cũng góp phần tôn thêm mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Mỹ sau khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Nổi bật
Đọc nhiều
Cảng quốc tế Los Angeles - Mỹ hợp tác với tổ hợp các nhà đầu tư Mỹ và Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO