![]() |
Toyota - chủ sở hữu mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc sedan hạng trung cao cấp tại Việt Nam (chiếm hơn 60% thị phần) vừa cho ra mắt người tiêu dùng phiên bản hoàn toàn mới với nhiều cải tiến ấn tượng cả về thiết kế lẫn động cơ, mang theo kỳ vọng Camry 2012 sẽ trở thành “chiếc sedan của thời đại mới” (A New Era Sedan).
Vẫn giữ vóc dáng đĩnh đạc và quyền uy của thế hệ trước, Camry mới được tạo nên từ sự kết hợp liền mạch của một cabin tiện nghi và vẻ bề ngoài hiện đại và thể thao, tính thực dụng đi cùng sự tinh tế. Phần đầu xe gây được ấn tượng về sự hiện đại, sắc sảo, đặc biệt với cụm đèn trước HID, thể hiện rõ diện mạo sang trọng và cao cấp.
Nắp capô được tạo dáng theo phong cách đương đại với bề mặt phẳng và được nâng cao. Lưới tản nhiệt được thiết kế dày hơn. Phần sau cabin của xe được nâng cao, khiến mui xe hơi dốc về phía trước.
Cản sau được tạo dáng góc cạnh và mở rộng về hai bên, tạo ấn tượng vững chãi và ổn định. Thiết kế năng động và hiện đại của Camry 2012 được kết thúc một cách duyên dáng với phần rìa nắp khoang hành lý được tạo dáng giống như một cánh lướt gió.
![]() |
Bên cạnh đó, nét thanh lịch của chiếc xe còn được điểm xuyết bởi bộ mâm đúc đa chấu mới đường kính 17 inch (phiên bản 2.5G và 2.5Q) hoặc 16 inch (phiên bản 2.0E). Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ thiết kế mới của Camry 2012 có thêm chức năng gập tự động và tự động điều chỉnh mặt gương khi lùi xe (trong phiên bản cao cấp nhất, 2.5Q), nâng cao tính tiện lợi cho người điều khiển.
Thiết kế mới của nội thất cũng tạo cho Camry 2012 dáng vẻ hoàn toàn mới, thoải mái và sang trọng hơn, dù kích thước tổng thể hầu như không thay đổi so với thế hệ trước. Kiểu dáng của bảng điều khiển trung tâm, ốp trần, cột A, B và vị trí tay lái, chắn nắng được tối ưu hóa.
Lưng ghế trước được thiết kế mỏng hơn, mở rộng hơn khoang để chân ghế sau. Tấm ốp cửa và tay nắm cửa phía trong cũng được thiết kế gọn gàng hơn, tăng được không gian cho phần đầu gối…
![]() |
Có thể cảm nhận ngay sự khác biệt ở ba phiên bản Camry mới nằm ở những tiện ích của ghế lái và vô-lăng. Trong phiên bản cao cấp nhất (2.5Q), ghế lái có thể chỉnh điện theo mười hướng, vô-lăng chỉnh điện theo bốn hướng đi kèm bộ nhớ hai vị trí, còn trong phiên bản 2.5G, ghế lái chỉnh điện cũng theo mười hướng và vô-lăng có thể chỉnh tay theo bốn hướng.
Phiên bản 2.0E được trang bị ghế lái chỉnh tay theo sáu hướng và vô-lăng chỉnh tay theo bốn hướng. Ngoài ra, nếu phiên bản 2.5Q được trang bị điều hòa tự động ba vùng độc lập thì hai phiên bản 2.5G và 2.0E được trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập.
Camry 2012 còn được trang bị hệ thống âm thanh giải trí hiện đại với dàn âm thanh sáu loa, đầu DVD màn hình cảm ứng 6,1 inch, kết nối AUX/USB, chức năng đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth được lắp đặt trên xe 2.5Q hoặc đầu CD trên phiên bản 2.5G và 2.0E, nâng cao tính tiện nghi và sự tiện dụng khi kết nối thiết bị điện tử cầm tay.
Mạnh mẽ hơn, tiết kiệm hơn
![]() |
Nâng cao công suất động cơ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu là mục tiêu của hầu hết các mẫu xe đời mới hiện nay. Với Camry - mẫu xe hàng đầu của Toyota thì điều này càng được nhà sản xuất coi trọng.
Camry 2012 được ứng dụng công nghệ cải tiến cho động cơ, giảm được lực ma sát giữa các chi tiết khi vận hành, đảm bảo hiệu suất sử dụng nhiên liệu tối ưu. Hai phiên bản Camry 2.5Q và 2.5G được trang bị động cơ 2.5L tích hợp công nghệ điều phối van biến thiên kép Dual VVT-i cùng hộp số tự động sáu cấp mang lại khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/g trong vòng 9,3 giây, tốc độ tối đa 210km/g, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,8 lít trên quãng đường 100km.
Phiên bản 2.0E được trang bị động cơ 2.0L cùng hộp số tự động bốn cấp, tăng tốc từ 0 đến 100km/g trong vòng 12,5 giây, tốc độ tối đa 210km/g. Bên cạnh đó, Camry 2012 còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện giúp người lái đánh lái nhẹ nhàng và điều khiển xe dễ dàng hơn và chính xác hơn.
Đặc biệt là vật liệu cách âm và chống rung được bổ sung khắp thân xe làm tăng khả năng cách âm vượt trội so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.
An toàn hơn
![]() |
Camry 2012 vẫn được xem là dòng xe được trang bị các công nghệ an toàn hàng đầu của Toyota, mà thân xe GOA nổi tiếng có khả năng tương thích với va chạm từ nhiều hướng.
Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, ngoài hai túi khí phía trước còn thêm hai túi khí bên hông trên xe Camry 2.5Q, hệ thống đèn HID phía trước chiếu sáng mạnh hơn.
Ngoài ra, phiên bản 2.5Q và 2.5G còn được trang bị thêm thiết bị cảm biến trước và sau nhằm hỗ trợ người lái trong điều kiện giao thông khó khăn hoặc trong khi đỗ xe.
Mở rộng biên độ lựa chọn
![]() |
Một trong những thay đổi đáng chú ý ở Camry 2012 là sự xuất hiện của phiên bản 2.0L cùng hộp số tự động bốn cấp bên cạnh hai phiên bản cao cấp hơn là 2.5Q và 2.5G đều trang bị động cơ 2.5L và hộp số tự động sáu cấp. Các trang thiết bị tiện nghi cũng giảm dần từ phiên bản cao cấp nhất (2.5Q) tới các phiên bản thấp hơn (2.5G và 2.0E).
Sự điều chỉnh khoảng cách giữa các phiên bản trong cùng dòng xe đi cùng những mức giá cách biệt khá hấp dẫn: nếu Camry 2.0E có giá 982 triệu đồng thì Camry 2.5G có giá 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q có giá 1,241 tỷ đồng.
Có lẽ đó là cách giúp Camry nới rộng thêm khả năng lựa chọn cho các khách hàng yêu thích thương hiệu sedan hạng trung cao cấp danh tiếng này. Với những cải tiến ấn tượng nói trên ở phiên bản mới, Camry 2012 hoàn toàn mới chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng trung cao cấp và nới rộng hơn khoảng cách với các đối thủ cùng phân khúc.