Bún Huế chay - cho những ngày cuối năm thanh đạm

DNSG| 16/01/2021 00:50

Ở tập 7 chương trình “Doanh nhân vào bếp”, doanh nhân Võ Thành Đăng - nhà sáng lập và điều hành Intercharm Training Hub, hay còn gọi là Danny Võ, anh sẽ vào bếp với món bún Huế chay cùng các câu chuyện thú vị về vào bếp, giữ ấm gia đình, cân bằng cuộc sống.

Để làm món Bún huế chay cần các nguyên liệu sau:

- Đâu hũ chiên

- Chả chay

- Bún

- Xả cây

- Nấm đùi gà

- Hành tây

- Hành tím

- Hành lá

- Rau mùi 

- Củ cải trắng

- Rau muống + bắp chuối bào

- Chanh

- Khóm (để ăn cho sạch miệng trước khi nêm nếm)

- Gia vị: 

  + Màu điều

  + Ớt sa tế

  + Muối hồng Himalaya

  + Hạt nêm, đường đen

  + Dầu ăn

  + Nước mắm (chay)

Sơ chế: Hành tây và hành tím rửa sạch, sắt hột lựu. Nấm đùi gà và củ cải trắng cắt miếng nhỏ vừa ăn. Xả cây cắt đôi, đập dập. Hành là xắt nhỏ. Đậu hũ và chả chay cắt thành miếng nhỏ, vừa ăn.

Chế biến nước dùng:

+ Bước 1: Cho dầu vào nồi đã được làm nóng. Dầu sôi thì cho hành tây và hành tím vào phi cho thơm, để tầm 2-3 phút cho màu điều vào và đảo đều tay.

+ Bước 2: Cho nước vào nấu chừng 4-5 phút cho sôi lên thì cho tiếp củ cải trắng và nấm đùi gà vào nấu tiếp. Sau đó cho hết các nguyên liệu còn lại vào. Nấu chín.

+ Bước 3: bày ra tô, cho chả lụa chay vào. Sau đó rưới nước dùng và rắc hành (cùng rau mùi) lên.

Thưởng thức:

* Món bún Huế chay là sự hòa quyện giữa màu sắc bắt mắt của nước lèo, màu trắng của những cọng bún dai dai với vị thơm của các loại chả, hành và rau mùi, cùng vị ngon ngọt của nấm và củ cải trắng nước dùng.

Theo anh Danny Võ, doanh nhân cần quản lý thời gian tốt, để vẫn dành được thời gian cho công việc, cho giao thiệp xã hội và gia đình. Anh vẫn hay dành trọn cuối tuần cho gia đình và hay nấu ăn để giữ “lửa” cho căn bếp - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Còn đối với nhân viên, người làm kinh doanh cần coi họ như gia đình thứ hai của mình, luôn cố gắng những gì tốt nhật cho họ để đội ngũ gắn kết và phát huy được hết năng lực của mình và giúp công việc chung được tiến triển.

Lúc 2008, lúc mời từ Singapore về thì anh thấy lạ với việc nhân viên không dám về trước sếp, và dần dà anh khuyến khích nhân viên cố gắng hoàn thành công việc trong 8 tiếng công sở để sau đó để lại công việc ở chỗ làm, về nhà và dành trọn thời gian cho gia đình và bản thân. Việc này giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và làm việc hiệu quả hơn, anh Danny Võ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bún Huế chay - cho những ngày cuối năm thanh đạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO