Bún chả giò món ngon lạ miệng ngày cuối tuần

DNSG| 27/03/2021 01:35

Ở tập 15 chương trình “Doanh Nhân Vào Bếp”, doanh nhân Đỗ Ngọc Anh – Đồng sáng lập Nha khoa GTGT cùng chồng, anh Nguyễn Thiện Lương, và con trai làm món bún chả giò dùng chung với nước ép trái cây, đây là món ăn thanh đạm truyền thống nhưng đầy đủ về mặt dưỡng chất, lại dễ chế biến và không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Ngoài ra, món chả giò còn có thể được biến tấu bằng cách gia giảm hay thêm một số thành phần khác trong nhân hay trong các loại rau ăn sống kèm bún theo ý thích người ăn.

NGUYÊN LIỆU

- Thịt xay

- Tôm

- Khoai lang

- Khoai môn

- Cà rốt

- Bún tàu

- Nấm mèo

- Bánh tráng

- Bún

- Xà lách

- Rau thơm các loại

- Dưa leo 

- Chanh

- Tỏi

- Ớt

- Đường

- Nước mắm

SƠ CHẾ

- Rau thơm rửa sạch, lặt nhỏ.

- Bún tàu và nấm mèo ngâm nước nóng, nở mềm, cắt nhỏ.

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ, lấy sạch chỉ máu, băm nhỏ.

- Các loại củ rửa sạch, bào sợi nhỏ.

CHẾ BIẾN 

- Cho thịt, tôm, bún tàu, nấm mèo cùng các lại củ vào chung một tô, cho thêm tiêu, muối, nước mắm, trộn đều để làm nhân chả giò. Dùng bánh tráng, cuốn thành cuốn vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập chảo, chờ dầu nóng cho chả giò vào chiên cho chín đều. 

- Làm nước mắm tỏi ớt để ăn bún.

- Sắp rau và bún ra tô, để chả giò vào và thưởng thức.

THƯỞNG THỨC

Từng cuốn chả giò giòn rụm, thơm ngon ăn kèm với bún tươi, rau sống hòa cùng hương vị nước mắm đậm đà. Đây là món dễ làm, dễ ăn, thích hợp các buổi sáng – trưa – tối để cả nhà quây quần bên nhau.

Chị Ngọc Anh chia sẻ, để vừa quản lý phòng nha, vừa làm chuyên môn khám chữa răng, lại đảm đương tốt việc nhà và chăm sóc hai con nhỏ, thì ngoài việc quản lý thời gian tốt, phân chia công việc giữa hai vợ chồng cụ thể rõ ràng. 

Một bí quyết để vợ chồng cùng khởi nghiệp chung với nhau là nên phân chia lĩnh vực và công việc cụ thể, để vừa tránh “dẫm chân” lên việc của nhau, lại vừa có thể hỗ trợ nhau khi cần. Để không ảnh hưởng đến không khí gia đình, cả hai thống nhất khi về nhà thì không nói đến công việc và dành toàn thời gian buổi tối, ngày chủ nhật cho hai con vì sau tất cả, gia đình là trên hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bún chả giò món ngon lạ miệng ngày cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO