Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dự họp mặt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ

Nguyễn Nam| 22/05/2022 00:09

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phái đoàn cấp cao Việt Nam, Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc họp mặt và ra mắt Ban thường trực tại thành phố San Francisco (Hoa Kỳ).

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, cùng đại diện các Mạng lưới Đổi mới sáng tạo (ĐMST) ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Úc.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) thảo luận cùng Giáo sư Dawn Song - Nhà sáng lập của một unicorn ứng dụng blockchain Oasis Labs (thứ ba từ trái sang) , tỷ phú công nghệ David Strohm (thứ hai từ trái sang) và TS Cao Anh Tuấn, đồng sáng lập Genetica (ngoài cùng bên trái).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) thảo luận cùng Giáo sư Dawn Song - Nhà sáng lập của một unicorn ứng dụng blockchain Oasis Labs (thứ ba từ trái sang) , tỷ phú công nghệ David Strohm (thứ hai từ trái sang) và tiến sĩ Cao Anh Tuấn, đồng sáng lập Genetica (ngoài cùng bên trái)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Đã có nhiều bạn thường xuyên di chuyển giữa Mỹ và Việt Nam để thực hiện những dự án được ấp ủ đang ở Thung lũng Silicon. Thời gian qua, do dịch Covid-19 nên nhiều dự án có thể đã bị gián đoạn nhưng tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều bạn đang ngồi đây cũng như ở Hoa Kỳ sẽ đem những ước mơ đó về lại Việt Nam để phát triển cùng đất nước”.

Mạng lưới ĐMST Việt Nam được công bố thành lập năm 2018 tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy xây dựng một hệ sinh thái ĐMST để hỗ trợ tốt nhất cho các công ty khởi nghiệp cũng như các ý tưởng ĐMST đột phá, giúp doanh nghiệp tăng trưởng cao nhằm phát triển kinh tế quốc gia.

Trong gần 3 năm hoạt động, nhận được sự bảo trợ của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Trung tâm ĐMST quốc gia (NIC), nhiều hoạt động của cộng đồng trí thức, doanh nhân công nghệ ở Thung lũng Silicon đã được thúc đẩy nhanh chóng, thuận lợi. Trong đó có thể kể đến dự án Giải mã Gen Genetica với công nghệ bản quyền dành cho người Châu Á; dự án GmarTech đào tạo nhân lực Marketing Digital; Dự án STEAM for Vietnam; Dự án đào tạo công nghệ Blockchain, và nhiều dự án công nghệ cao khác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng các thành viên tại sự kiện của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa kỳ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng các thành viên tại sự kiện của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ

Bà Nguyễn Ngọc Dung, người điều phối chính trong quá trình vận động, kết nối của NIC giữa các chuyên gia và trí thức người Việt tại San Francisco tham gia vào Mạng lưới và hiện là chuyên gia của NIC cũng cho hay: “NIC sẽ tiếp tục là đơn vị bảo trợ, phối hợp và kết nối các hoạt động cũng như các mạng lưới thành phần để quy tụ và phát huy nguồn lực trí thức to lớn của người Việt ở khắp nơi trên thế giới, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong thời gian tới”.

Trong thời gian tới, Mạng lưới ĐMST Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ phối hợp cùng NIC thúc đẩy 5 lĩnh vực gồm giáo dục STEM, hỗ trợ doanh nghiệp, công nghệ bán dẫn, công nghệ sinh học, và công nghệ chuỗi khối (Blockchain).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dự họp mặt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO