Bình Phước cải thiện môi trường đầu tư để thu hút FDI

Duy Nam| 30/05/2022 06:00

Bình Phước mong muốn hợp tác với Singapore ở những lĩnh vực mà địa phương này có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp chế biến và dịch vụ. Do đó, Bình Phước đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư.

Nha-may-dang-xd-8413-1653622327.jpg

Trong buổi làm việc mới đây với Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM - ông Kho Ngee Seng Roy, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết địa phương đang nỗ lực phát triển những lĩnh vực có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

"Chúng tôi cũng quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh", ông Nguyễn Mạnh Cường khẳng định và cho biết thêm, tỉnh sẽ tạo nhiều sự thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp từ Singapore đầu tư tại Bình Phước theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, Bình Phước đang thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực và lực lượng lao động có tay nghề cao nhằm đáp ứng yêu cầu công việc.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Cường, với thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các công ty Singapore, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ tạo ra nhiều lợi ích thiết thực và mong hai phía sẽ sớm hợp tác để xây dựng những dự án đầu tư cụ thể. 

Kể từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, con số doanh nghiệp của SBF đầu tư vào Việt Nam tăng gấp đôi. SBF kỳ vọng Bình Phước sẽ tận dụng được cơ hội để kéo nhiều nhà đầu tư Singapore về với tỉnh nhà trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Kho Ngee Seng Roy cho biết, nhiều doanh nghiệp Singapore đang tìm hiểu những chính sách về kinh doanh của Việt Nam, trong đó có Bình Phước. "Doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến những lĩnh vực như kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời...", Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM nói và cho biết sẽ thông tin đầy đủ cho doanh nghiệp Singapore về cơ hội đầu tư và những chính sách liên quan để từng bước tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với Bình Phước ở một số lĩnh vực trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, bà Amy Wee -  Giám đốc Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) tại Việt Nam, với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn marketing tại Singapore, Mỹ, Úc, Thái Lan và Việt Nam chia sẻ, Liên đoàn hiện có hơn 27.000 doanh nghiệp thành viên. Trung bình mỗi tháng, SBF đồng hành, hỗ trợ 7 doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Việt Nam. Kể từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, con số doanh nghiệp của SBF đầu tư vào Việt Nam tăng gấp đôi. SBF kỳ vọng Bình Phước sẽ tận dụng được cơ hội để kéo nhiều nhà đầu tư Singapore về với tỉnh nhà trong thời gian tới.

Việt Nam và Singapore đã đạt được những bước phát triển nhanh chóng trong quan hệ hợp tác, đặc biệt hợp tác kinh tế tiếp tục là một trong những điểm nổi bật. 20 năm qua, các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vận hành ngày một hiệu quả, góp phần tích cực vào quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia. Gần đây, Singapore đã trở thành nước đầu tư lớn thứ hai vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt trên 67,5 tỷ USD. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình Phước cải thiện môi trường đầu tư để thu hút FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO