“Bí mật của gió” tung MV nhạc phim ấn tượng

Hoàng Linh Lan| 17/01/2020 05:52

Khởi chiếu vào ngày 31/1/2020 (mùng 7 Tết nguyên đán), bộ phim điện ảnh thứ ba của đạo diễn Nguyễn Phan Quan Bình vừa hé lộ MV nhạc phim có tên “Cơn gió về”. Ca khúc do nhạc sĩ Đức Trí phụ trách nhạc và lời, ca sĩ Juky San thể hiện.

“Bí mật của gió” tung MV nhạc phim ấn tượng

Từng gây ấn tượng với công chúng với Cánh đồng bất tận (2010) và Quyên (2014), sau 5 năm vắng bóng trên lĩnh vực điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình bất ngờ trở lại với đường đua phim Tết 2020 bằng một bộ phim dành cho tuổi trẻ. Bí mật của gió kể về hành trình của một cô gái (Khả Ngân) cùng gia đình chuyển nhà lên Đà Lạt thì gặp phải một hồn ma đẹp trai (Quốc Anh) “mắc kẹt” qua nhiều thế kỷ. Cuộc sống của cô và gia đình vì thế đảo lộn. Nhiều tình huống bi hài xảy ra.

“Mỗi đạo diễn luôn phải trang bị và cập nhật kiến thức, công nghệ làm phim mới mỗi ngày. Trong 5 năm qua, tôi đã làm việc với rất nhiều nhà làm phim trẻ trong và ngoài nước. Chúng tôi trao đổi kinh nghiệm và tìm những hướng đi mới. Nhờ đó, tôi tiếp cận được rất nhiều ý tưởng, đề tài mới. Nhưng chừng đó thôi chưa đủ. Một dự án điện ảnh thành hình còn phụ thuộc vào duyên. Bí mật của gió bất ngờ đến với tôi, theo một cách nào đó, có thể hiểu nó là một trải nghiệm mới, một lối mở để kiểm nghiệm những điều tôi tích lũy”, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ.

Ngay khi Cơn gió về - ca khúc chủ đề của phim được tung ra, khán giả đã xao xuyến và muốn sớm được xem MV trong khi chờ ngày bộ phim ra rạp. Điều thú vị nhất được nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ, bài hát đã có trước khi bộ phim được sản xuất. “Trên thế giới cũng có nhiều trường hợp như vậy. Tất nhiên sẽ phải chỉnh sửa lại một chút cho phù hợp với bộ phim. Việc khó nhất là tìm ra được giọng hát nào để thể hiện tốt bài hát này. Rất nhiều người đã gửi giọng hát về để tôi nghe thử nhưng vẫn chưa có ai có thể vừa ý. Sau đó, tôi nhớ đến một giọng hát từng rất thích từ chương trình The Voice là Juky San. Tôi rất may mắn khi lựa chọn được một giọng hát phù hợp cho bài hát này.”

Nhạc sĩ Đức Trí cũng nói thêm: “Phần âm nhạc trong một bộ phim thường có hai yếu tố ảnh hưởng. Một là có đủ tiền để đầu tư dàn nhạc, hai là phải có đủ thời gian. Ở Bí mật của gió, nhà sản xuất đã đầu tư cho tôi đủ tiền để chuẩn bị cho dàn nhạc. Nhưng ở phần thứ hai thì ngược lại, thời gian không có nhiều. Toàn bộ thời gian để hoàn thành phần âm nhạc kể từ lúc nhận kịch bản đến khi hoàn tất chỉ có vỏn vẹn 3 tuần. Đây là một thử thách rất lớn dành cho tôi”.

MV Cơn gió về:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Bí mật của gió” tung MV nhạc phim ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO