Những điều ít biết về ngôi nhà của Bill Gates

P.V (tổng hợp)| 20/12/2013 01:42

Liên quan đến nơi ở của vua phần mềm, chưa nhiều người được biết những điều sau đây:

Những điều ít biết về ngôi nhà của Bill Gates

Nhà của Bill Gates là một ngôi biệt thự lớn bên cạnh một ngọn đồi nhìn ra hồ Washington ở Madina, Washington, Mỹ. Đó là một ngôi biệt thự rộng 6.100m2 (66.000 bộ vuông), được xây dựng trong 7 năm với chi phí 63 triệu USD. Nhiều người biết những điều này, vì có cả một trang riêng mang tên Bill Gates House trên website bách khoa toàn thư Wikipedia.

Nhưng liên quan đến nơi ở của "vua phần mềm", chưa nhiều người được biết những điều sau đây:

Ngôi biệt thự được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh, hồ nước

Bể bơi kích thước 17 x 60 feet (tương đương khoảng 93 mét vuông) và có cả hệ thống âm nhạc dưới nước. Phòng thay đồ có 4 vòi hoa sen và 2 phòng tắm.

Phòng tập thể dục rộng 2.500 bộ vuông (trên 230 mét vuông).

Phòng ăn rộng 1.000 bộ vuông (92,9 mét vuông).

Khách đến nhà sẽ được phát một chiếc cặp ghim tương tác với các cảm biến trong mỗi căn phòng. Tuỳ thuộc vào sở thích của họ, nhiệt độ, âm nhạc và ánh sáng trong các phòng sẽ thay đổi tại bất cứ nơi nào họ đến.

Ngôi biệt thự này cũng là một "ngôi nhà Trái đất", rất thân thiện với môi trường, nghĩa là nó sử dụng các vật liệu tự nhiên, tránh thất thoát nhiệt.

Bill Gates phải trả 1 triệu USD/năm tiền thuế cho ngôi biệt thự.

Ngôi nhà có một căn phòng lò xo với trần nhà cao 20 foot (6 mét).

Trong nhà có một chiếc máy notebook từ thế kỷ XVII của Leonardo da Vinci, chiếc Codex Leicester mà Gates đã mua với giá 30,8 triệu USD (650 tỷ đồng), do Gates rất hâm mộ Leonardo da Vinci.

Có 84 bậc thềm từ lối vào đến tầng trệt. Tất nhiên bạn có thể dùng thang máy để đi nếu lười biếng.

Sảnh đón tiếp rộng 2.300 bộ vuông (213 mét vuông) có đủ chỗ cho 150 người dự tiệc ăn tối hoặc 200 người dự tiệc cocktail.

Ngôi nhà có tới 24 phòng tắm.

Hệ thống loa được ẩn dưới lớp giấy dán tường và âm nhạc luôn quất quýt theo bạn từ phòng này sang phòng khác, tuỳ thuộc vào bạn đi đâu và bạn là ai.

Ngôi nhà có gara rộng có thể chứa 23 xe hơi. Như vậy, 23 người có thể lái xe vào nhà của Bill Gates, đỗ xe và sau đó mỗi người sử dụng một phòng tắm riêng. Vậy tính ra vẫn còn thừa một phòng tắm!

Bất kỳ ai vào nhà đều có thể "yêu cầu" một bức tranh hoặc ảnh yêu thích trên các màn hình trị giá 80.000 USD kết hợp TV-và-máy tính, hoạt động bởi một số thiết bị lưu trữ máy tính trị giá 150.000 USD.

Dưới đây là hình ảnh một số góc nhìn ngôi biệt thự tuyệt vời của Bill Gates:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều ít biết về ngôi nhà của Bill Gates
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO