Hải Nam - chốn ăn chơi mới của nhà giàu Trung Quốc

08/04/2010 05:52

Với những khu căn hộ giá gần chục nghìn đôla một m2, những khách sạn sang trọng 5 sao, 7 sao, đảo Hải Nam gần đây trở thành một biểu tượng mới của du lịch dành cho giới lắm tiền Trung Quốc.

Hải Nam - chốn ăn chơi mới của nhà giàu Trung Quốc

Với những khu căn hộ giá gần chục nghìn đôla một m2, những khách sạn sang trọng 5 sao, 7 sao, đảo Hải Nam gần đây trở thành một biểu tượng mới của du lịch dành cho giới lắm tiền Trung Quốc.

Ông chủ Wang Dafu (trong ảnh) của Công ty Hongzhou là một trong những người đi tiên phong trong cuộc cách mạng đưa Hải Nam thành trung tâm du lịch đẳng cấp. Ông đang đẩy nhanh tiến độ dự án khu căn hộ cao cấp cùng bến du thuyền Times Coast. Khách du lịch đến với hòn đảo. Tại đây, giá phòng khách sạn 5 sao có thể lên đến cả nghìn đôla Mỹ mỗi ngày đêm.Ảnh: New York Times

Hồi tuần trước, tại khu du lịch nghỉ dưỡng Sanya trên đảo Hải Nam, các nhà tổ chức đã có buổi quảng bá hình ảnh rầm rộ cho hòn đảo. Khoảng 150 vị khách mời đặc biệt được chở đến bằng chục máy bay riêng từ Thượng Hải, Bắc Kinh, Hong Kong và nhiều thành phố khác. Ngoài ra, còn có hàng nghìn khách du lịch cũng tham gia vào sự kiện kéo dài 3 ngày này.

Người đứng ra tổ chức sự kiện là hãng trang sức, đồng hồ nổi tiếng từ Pháp Chopard. Theo Wall Street Journal bữa tiệc có sự tham dự của những nhà sản xuất máy bay riêng hàng đầu thế giới như Gulfstream, Bombardier, công ty sản xuất thuyền buồm Sunseeker, Ferretti. Ngoài ra, người ta thấy có những cái tên đẳng cấp khác xuất hiện để nhấn mạnh tính sang trọng của sự kiện như Ferrari, Lamborghini và Christofle.

Tại buổi quảng bá hình ảnh hòn đảo, một nhà xây dựng khoe với New York Times rằng ông đang lên kế hoạch xây khách sạn lớn nhất châu Á ở Hải Nam. Khách sạn có hẳn một sòng bạc và trường đua ngựa. Câu lạc bộ du thuyền lớn nhất Trung Quốc, Visun Royal Yacht Club, cũng góp vui bằng kế hoạch mua thêm trực thăng để phục vụ khách hàng. Một sân golf đang trong quá trình xây dựng cho biết họ sẽ triển khai 220 biệt thự sang trọng. Mỗi biệt thự đều có đội ngũ phục vụ, bể bơi và khu spa riêng biệt.

Đã từ lâu, Hải Nam là điểm đến quen thuộc với các khách du lịch từ Trung Quốc đại lục. Đến năm ngoái, chính quyền Bắc Kinh quyết định sẽ nâng cấp hòn đảo có diện tích tương đương nước Bỉ này thành điểm hút khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, trước khi khách nước ngoài kịp đến với Hải Nam, hòn đảo ngay lập tức trở thành chốn ăn chơi cho giới nhà giàu mới nổi của Trung Quốc.

Tại đây, giá một phòng khách sạn 5 sao trong dịp Tết âm lịch vừa rồi lên đến 1.500 USD. Thời điểm đó, nếu khách du lịch nào muốn cắm trại ngoài trời, họ phải bỏ ra 80 USD. Nắm được xu hướng mới, nhà đầu tư bất động sản từ khắp nơi trên đất Trung Quốc cũng đổ về Hải Nam tranh thủ kiếm lời.

Tuần trước, tạp chí viết về người giàu Trung Quốc Hurun đã kết luận rằng Hải Nam là lựa chọn hàng đầu cho các khách du lịch nội địa lắm tiền nhiều của. Năm ngoái, ngành du lịch đem lại cho hòn đảo 3 tỷ USD, chiếm 42% tổng doanh thu của tỉnh này. Chính quyền Hải Nam kỳ vọng đến năm 2020, tỷ trọng của du lịch trong tổng thu nhập đạt con số 60%.

Tuy nhiên, sự phát triển của hòn đảo cũng đem lại một số thách thức. Giá bất động sản tại vài nơi đã tăng tới 50% kể từ năm ngoái đến nay, gây nguy cơ bong bóng giá. Bên cạnh đó, một quan chức Trung Quốc vừa phát biểu trên tờ Nhân dân Nhật báo hồi tháng trước rằng cơ sở hạ tầng trên hòn đảo này vẫn chưa đủ để thu hút khách nước ngoài. Ngay cả người đứng đầu chính quyền đảo là ông Luo Baoming thừa nhận: "Hải Nam còn rất, rất xa nữa mới đạt các tiêu chuẩn du lịch thế giới".

Dẫu sao, các nhà tổ chức sự kiện tuần rồi vẫn tin tưởng vào tiềm năng của hòn đảo nằm phía nam Trung Quốc. Sự tham dự của tổng cộng 5.600 khách du lịch trong 3 ngày đó vượt 25% so với kỳ vọng ban đầu của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hải Nam - chốn ăn chơi mới của nhà giàu Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO