Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện hướng tới việc kết nối doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Việt Nam.
Sự kiện kéo dài suốt một tuần, được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, thu hút sự tham gia của các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các đối tác bán hàng thành công cùng Amazon và hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước.
Tuần lễ Amazon Week 2022 cung cấp những thông tin cập nhật, đa chiều, hữu ích với các phiên bàn tròn thảo luận, các workshop và chia sẻ với mục tiêu giúp các đối tác bán hàng Việt Nam khai phóng tiềm năng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Thống kê của Amazon cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của TMĐT xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước. Tại sự kiện, những doanh nghiệp Việt như SunHouse, AnEco, Lafooco, ChicnChill cũng chia sẻ câu chuyện thành công về hành trình xuất khẩu online qua những năm thử thách vừa qua.
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về xu hướng phát triển TMĐT xuyên biên giới |
Theo Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam Gijae Seong, với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, TMĐT phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online.
Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới. Năm 2023, Amazon tiếp tục đồng hành cùng các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình xuất khẩu, cùng tạo ra một nền kinh tế TMĐT xuyên biên giới có tác động sâu rộng và phát triển bền vững tại Việt Nam.