Vi vu bằng xe buýt

NGUYỄN TRINH| 10/06/2009 09:28

Chương trình hội nghị kết thúc, bạn chỉ có 24 tiếng nhàn rỗi trước khi ra sân bay để về nhà, mà lại chưa thỏa mãn được nhu cầu tham quan phố phường, địa danh nổi tiếng thế giới. Hãy thực hiện điều đó với chi phí cực rẻ bằng cách leo lên xe buýt công cộng hoặc xe ca du lịch hai tầng.

Vi vu bằng xe buýt

Chương trình hội nghị kết thúc, bạn chỉ có 24 tiếng nhàn rỗi trước khi ra sân bay để về nhà, mà lại chưa thỏa mãn được nhu cầu tham quan phố phường, địa danh nổi tiếng thế giới. Hãy thực hiện điều đó với chi phí cực rẻ bằng cách leo lên xe buýt công cộng hoặc xe ca du lịch hai tầng.


Berlin (Đức): Buổi sáng, hãy có mặt ở trạm xe buýt ngay phía trước Vườn Bách thú (Zoologischer Garten), chờ chiếc xe hai tầng mang số 100 mà leo lên. Chuyến xe này sẽ chở bạn đi qua nhiều di tích lịch sử (tháp nhà thờ Kaiser Wilhelm, cổng Brandenburg, tòa nhà Hạ viện Bundestag, Nhà văn hóa Thế giới...), danh lam, địa điểm mua sắm (trên đại lộ Unter den Linden)... từ khu vực thuộc Tây Berlin qua khu vực Đông Berlin trước đây, và bạn có thể xuống bất cứ nơi nào muốn chụp ảnh kỷ niệm. Trạm cuối của tuyến này là ở quảng trường Alexanderplatz.


Paris (Pháp): Ngồi trên xe buýt số 69 bạn sẽ từ tháp Eiffel dọc theo sông Seine mà đến tận khu Marais nổi tiếng với những con đường hẹp và những biệt thự nhỏ nhắn nhưng rất đẹp. Nếu là người thích và có điều kiện mua sắm hàng hiệu cao cấp thì Boulevard St. Germain là nơi bạn phải xuống.Từ nhà ga Montarnasse, bắt xe buýt số 92, mua vé hơn 1 euro, bạn đi đến tận quảng trường Ngôi sao, nơi có Khải Hoàn Môn và đại lộ Champs Élysées.


Rome (Ý): Những chiếc tramway chạy Linea 3 (Đường số 3) hiện được tạm thay thế bởi xe buýt khởi hành từ khu Travestere, sẽ chở bạn một vòng qua hầu hết những di tích, đền đài, dinh thự, cung điện của một Rome cổ kính nổi tiếng thế giới. Xe băng qua sông Tibere trên cầu Sublicio rồi đưa bạn lần lượt đến đại hí trường La Mã cổ Colosseum, giáo đường Kitô giáo cổ Santa Groce... trước khi dừng ở trạm cuối rất gần Bảo tàng Quốc gia nghệ thuật hiện đại.


Lisboa (Bồ Đào Nha): Tramway số 28 dừng ở Largo da Graca, di chuyển đến Prazeres (hiện rõ nơi đầu mũi xe) là xe bạn leo lên, vé một chiều 1,5USD, khứ hồi 1,8USD. Bạn sẽ có một kinh nghiệm nhớ đời khi phương tiện vận chuyển trông cổ lỗ sĩ mà còn rất mạnh, lao nhanh, lên cao, xuống thấp trên những con đường cực kỳ hẹp bề ngang, đan kín nhau như bàn cờ trong khu phố cổ Alfama.


Sau đó là sự yên tĩnh thú vị của khu Baixa Pombalina, bên bờ sông Tagus; quảng trường Praca do Comercio với những hàng cột cao được dựng lên từ thế kỷ XVIII; phố Chiado với nhiều quán cà phê xinh xắn; phố Bairro Alto với những con đường hoàn tất từ thế kỷ XVII... Trạm cuối là nghĩa trang Prazeres, nơi tập trung các kiểu kiến trúc mộ rất lạ mắt.


Và xin đừng quên rằng, ở tất cả các thành phố vừa kể trên cũng như ở London, Madrid, Barcelona, Toulouse đều có loại hình xe ca du lịch hai tầng sơn màu tươi mát như đỏ, xanh dương, xanh lá cây, cam là xe chuyên phục vụ du khách quốc tế theo các hành trình tham quan rất thú vị.


Các loại xe phục vụ du khách này thường áp dụng chiêu “khuyến dụ” bán vé giảm giá có giá trị trong 48 tiếng và luôn phát cho hành khách tập coupon giảm giá vào cửa ở các địa danh du lịch, nhà hàng, khu giải trí, không gian mua sắm.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vi vu bằng xe buýt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO