Vào bếp cùng Táo Pháp, Kiwi Pháp

YN| 17/03/2021 01:57

Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp (Interfel) vừa  tổ chức buổi đào tạo ẩm thực dành các đầu bếp trẻ tại trường Sài Gòn tourist với chủ đề “ Vào bếp cùng Táo Pháp và Kiwi Pháp”’ tại trường trung cấp du lịch và khách sạn Sài Gòn tourist.

Vào bếp cùng Táo Pháp, Kiwi Pháp

Với sự hướng dẫn từ thầy Trần Thanh Huy (trưởng bộ môn kỹ thuật chế biến món ăn của trường Sài Gòn tourist), các đầu bếp được hướng dẫn cách kết hợp các loại Táo Pháp, Kiwi Pháp trong nấu ăn, nhằm tạo ra các món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng từ táo và kiwi. Tại buổi đào tạo, các đầu bếp trẻ đã được thưởng thức vị tươi ngon của Táo Pháp, Kiwi Pháp cũng như được  hướng dẫn nấu hai món ăn salad Táo, Kiwi và Cá chẻm áp chảo với táo xào củ hồi.

Interfel là đầu mối tập hợp và đại diện tất cả các công ty về rau hoa quả trong nước Pháp, từ công ty sản xuất cho đến nhà phân phối, thực hiện nhiệm vụ về nghiên cứu thị trường để xác định kỳ vọng của những người sản xuất và khách hàng trên toàn cầu,  triển khai các hoạt động khuyến mãi và hỗ trợ công cụ sản xuất đến nông dân và cơ sở chế biến. Hiện Interfel đã xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là trái Táo và Kiwi, với một số thương hiệu nổi tiếng như táo Gala, Granny, Golden… và trái Kiwi xanh. 

CHEF-COOKING-Salad-tao-JPG-7680-16159930

    Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ 3 Châu Âu, sau Phần Lan và Ý. Sản lượng táo tại Pháp: 1.620.000 tấn/năm, đa dạng về chủng loại như táo Vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise từ Canada, được trồng chủ yếu ở phía tây nam, trong Thung lũng Loire, phía đông nam và dãy Alps. 

    Phương pháp sản xuất chất lượng cao, thân thiện môi trường và an toàn thực phẩm được áp dụng trên tất cả nhà vườn tại Pháp. Quy trình thu hoạch và xuất khẩu của táo Pháp đều theo tiêu chuẩn châu Âu. 50% sản lượng táo được phân phối trong các kênh siêu thị vì yêu cầu nghiêm ngặt về điều kiện bảo quản, phải bảo quản lạnh từ 5-8°C để đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Pháp là nước có sản lượng kiwi đứng thứ 3 châu Âu sau Ý và Hy Lạp. Phần lớn sản lượng tập trung ở miền Nam nước Pháp, đặc biệt là ở  Aquitaine. Trái Kiwi là một trong những loại trái cây xuất khẩu hàng đầu của Pháp, cứ 3 trái kiwi thì có 1 trái dành cho xuất khẩu. 

Theo quy chuẩn Châu Âu và Pháp, không cho phép bảo quản và đánh bóng Táo & Kiwi bằng hợp chất nhân tạo mà phải sử dụng hợp chất tự nhiên, và phải tuân thủ nhiệt độ bảo quản trong khâu bán hàng (táo Pháp & Kiwi Pháp khó đảm bảo chất lượng khi bán ở điều kiện nhiệt độ nắng nóng bên ngoài ở Việt Nam) 

Táo Pháp & Kiwi Pháp với quy trình trồng trọt, bảo quản tôn trọng con người và môi người đã và sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng và giá cả tốt nhất tại các hệ thống bán lẻ trên cả nước (Big C, Coopmart, Auchan, Mega Market, Satra, Aeon, Lotte mart, …), các cửa hàng trái cây và 1 số chợ truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vào bếp cùng Táo Pháp, Kiwi Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO