Vang ngon, “mồi” bổ

DŨNG NGUYỄN| 19/12/2011 00:23

ProChile và chương trình giới thiệu thực phẩm và vang Chilê diễn ra trong suốt hai tuần cuối năm nay. Thực phẩm xuất phát từ Chilê, một đất nước ở rất xa Việt Nam, nhưng lại phát tỏa hương vị quyến rũ người tiêu dùng sành điệu.

Vang ngon, “mồi” bổ

ProChile và chương trình giới thiệu thực phẩm và vang Chilê diễn ra trong suốt hai tuần cuối năm nay. Thực phẩm xuất phát từ Chilê, một đất nước ở rất xa Việt Nam, nhưng lại phát tỏa hương vị quyến rũ người tiêu dùng sành điệu.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang nhập khẩu và phân phối sản phẩm Chilê tại thị trường Việt Nam, Văn phòng Thương vụ ProChile tại TP.HCM sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu thực phẩm và vang Chilê tại siêu thị Maximark Ba Tháng Hai, kéo dài từ 17 -31/12.

Ông Jaime Rivera, Tham tán Thương mại Chilê, cho Báo Doanh Nhân Sài Gòn biết: “Trong hai tuần này, tại Maximark Ba Tháng Hai, chúng tôi sẽ mời khách dùng thử vang và hải sản Chilê như là cách để quảng bá sản phẩm”.

Các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp bằng cách giới thiệu những mặt hàng Chilê họ đang phân phối, mời dùng thử và chào bán chúng với giá khuyến mãi đặc biệt.

Đây là sự tự nguyện tham gia, từng doanh nghiệp tự quyết định về hình thức khuyến mãi, tặng quà... ProChile chỉ đóng vai trò nhà tổ chức cho các dòng thực phẩm ở cùng một nguồn gốc địa lý có cơ hội “nhóm chợ” ở một môi trường lý tưởng đề cùng phát tỏa hương thơm đến người tiêu dùng Việt Nam.

Con số 18 nhà phân phối vang đăng ký tham gia chương trình này đã chứng minh hiện nay vang các loại của Chilê được người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều nhất.

Sẽ có các nhãn vang nổi tiếng của Apaltagua, Errazuriz, San Pedro; Puerto Viejo, MontGras, Mapu, Rawen, Santa Helena, Santa Rita, Santa Alicia, Santa Loreto, Casas Patronales, Hugo Casanovales, Sol del Chile, Viento del Sur, Tierra del Fuego... được rót mời khách nếm thử.

Ngoài ra, ProChile cũng mời được một nhà hàng chuyên về ẩm thực Chilê tham gia chương trình này. Đó là ChileHouse ở đường Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM, sẽ giới thiệu một số món ăn Chilê, trong đó có loại bánh ngô choclos nổi tiếng của đất nước này.

Trái với quan niệm chung, ẩm thực Chilê khá gần gũi với ẩm thực Việt. Tráng miệng bằng trái cây tươi ngọt thơm ư? Sẽ có những trái anh đào (cherry) do Công ty Các Lim nhập khẩu.

Mấy năm gần đây, những chùm trái anh đào đỏ, những trái ô-liu xanh, những lát cá hồi hồng, những con vẹm dày thịt bùi béo và những chai vang thơm có nguồn gốc đất nước Chilê đã vượt Thái Bình Dương bao la đến các siêu thị, cửa hàng ở nhiều thành phố Việt Nam, góp phần cho giá trị thương mại giữa hai nước cùng khối APEC tăng mạnh.

Năm 2010, giá trị hàng Chilê xuất vào Việt Nam tăng 100%, đạt 224 triệu USD, bao gồm trên 400 chủng loại hàng hóa của 247 nhà sản xuất Chilê.

Ngược lại, cũng đã có hơn 1.900 loại sản phẩm Việt Nam được nhập vào thị trường Chilê, trị giá 104,7 triệu USD. Khi năm 2011 kết thúc, giá trị xuất nhập khẩu Việt Nam - Chilê dự kiến đạt 500 triệu USD.

Thực phẩm tạo ra từ những nguồn nguyên vật liệu hoàn toàn “từ thiên nhiên” của đất nước ở tận cùng phía dưới lục địa Nam Mỹ này chắc chắn sẽ còn chiếm được nhiều khách hàng ở Việt Nam hơn trong thời gian tới đây sau khi Hiệp định Thương mại Tự do giữa hai nước đã được ký kết ở kỳ họp APEC hồi tháng 11/2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vang ngon, “mồi” bổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO