Ức gà sốt Marsala dùng chung với mì Ý: Món tây dễ nấu sum họp ngày quốc tế hạnh phúc

DNSG| 21/03/2021 07:43

Ở tập 14 chương trình “Doanh Nhân Vào Bếp”, Doanh nhân Bùi Việt Hà - Giám đốc Trung tâm tư vấn và xây dựng phong cách Styleline sẽ cùng con trai Nguyễn Việt Kỳ làm món Ức gà sốt Marsala dùng chung với mì Ý, đây là món ăn đậm chất tây, nhiều dinh dưỡng, dễ nấu và không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Ngoài ra, để tăng thêm lượng rau củ, có thể thêm đậu bo, hoặc luộc bông cải xanh, rồi rắc nhẹ muối tiêu và thêm một ít chanh, hay bông cải xanh đút lò nướng, sau đó rắc muối tiêu và thêm ít chanh.

NGUYÊN LIỆU

- Ức gà

- Nấm đông cô tươi

- Phô mai

- Rượu Sherry 

- Kem nấu (cooking cream)

- Mỳ Ý

- Đậu bo

- Muối

- Tiêu

- Lá húng quế

- Bột bắp

- Lá mùi tây

- Tỏi 

- Dầu oliu

- Hành tây

SƠ CHẾ

- Tỏi băm nhuyễn, hành tây xắt hột lựu, nấm xắt miếng nhỏ vừa ăn.

- Ức gà cắt mỏng, chần, sau đó rắc muối, tiêu lên 2 mặt của các miếng gà.

- Đổ bột bắp ra dĩa, thêm một ít muối và tiêu, trộn đều, xong cho ức gà vào và trộn đều các mặt.

- Đặt nồi nước lên bếp, chờ nước sôi cho mì Ý vào nấu cho đến khi sợi mì hơi mềm ra (thường khoảng 5-6 phút).

CHẾ BIẾN 

- Đặt chảo dầu oliu lên bếp, dầu nóng cho các miếng ức gà vào chiên vàng 2 mặt.

- Cho dầu vào 1 chảo khác, dầu nóng cho hành tỏi vào xào sơ, cho nấm vào xào cho săn lại. Sau đó cho kem nấu vào hỗn hợp và cho thêm nước dùng gà hoặc nước luộc mì ý vào cho loãng kem, nấu chừng 3-4 phút cho phần ức gà đã chiên và đậu bo vào. 

- Kế đến cho rượu Sherry và mỳ Ý vào, nấu đến khi mỳ ngấm sốt kem vào và nở ra.

- Cuối cùng cho các loại rau mùi vào.

- Cho mỳ, đậu bo, nấm và gà ra dĩa, bào phô phô mai lên mặt sợi lên mặt và thưởng thức.

THƯỞNG THỨC

Món Ức gà sốt Marsala dùng chung với mì Ý là sự hòa quyện của vị béo của kem, bùi bùi của đậu bo, mùi thơm đặc trưng của các loại rau mùi và rượu Sherym, sợi mỳ mềm vừa phải, cùng thịt gà ngấm gia vị, mềm, tất cả hòa quyện tạo món ngon đậm chất tây, ngon khó cưỡng.

Là doanh nhân bận rộn, nhưng chị Việt Hà vẫn duy trì thói quen thường xuyên vào bếp cũng như hai mẹ con cùng nhau nấu món ngon, đủ dinh dưỡng vào dịp cuối tuần, phương pháp tiết kiệm thời gian của chị là 1 tuần đi chợ 1 lần, về sơ chế, chia phần vừa phải cho mỗi bữa ăn rồi để ngăn đá, sau đó theo ý thích hay thực đơn mỗi ngày mà mang xuống ngăn mát để rã đông, chế biến nhanh.

Với chị Hà, cùng con vào bếp không chỉ là để mẹ con có thời gian vui vẻ bên nhau, mà qua đó còn dạy con kỹ năng sống, khả năng tự lập. Phương pháp dạy con của chị cũng khá thú vị, để Việt Kỳ, chàng thanh niên có ngoại hình rất “hot boy” của chị tự lập như ngày hôm nay chị cũng nhiều lần “buông con ra’ để con trải nghiệm và trưởng thành theo sự quan sát và định hướng của chị. Như ngày còn nhỏ, chị cho cậu bé 8 tuổi 1 mình đi chuyến bay dài ra nước ngoài thăm mẹ. Và nhiều lần như vậy, nên khi xãy ra các tình huống ngoài mong muốn như hủy chuyến bay đột máy bay, dù không có ba mẹ bên cạnh, tuổi còn nhỏ nhưng cậu bé vẫn có thể tự xoay sở và là điểm tựa cho ông bà khi đi cùng bé. 

Năm con 9 tuổi, một mình qua Mỹ thăm mẹ 2 tháng hè, chị tập cho con biết làm hết các công việc nhà, nếu làm tốt con sẽ nhận được các khoảng “tiền công” nho nhỏ, một cách để dạy con trân trọng thời gian, sức lao động, chịu trách nhiệm và làm xuất sắc công việc mình đã nhận. Thông qua các khoản tiền tự “kiếm” và tiết kiệm được này, con trai chị Hà đã dùng để mua món đồ chơi Lego đầu tiên trong cuộc đời trị giá 99.99 USD, bé rất quý món đồ chơi này, một cách rất cụ thể và hiệu quả để dạy con quý trọng giá trị đồng tiền kiếm được do bỏ công sức lao động. Việc trả tiền lúc nhỏ là động lực để cậu bé làm tốt các việc cần làm và nay đã là thanh niên,Việt Kỳ không chỉ tự lập và tự chủ động trong cuộc sống của mình mà giúp mẹ các việc nhà thành thạo vô điều kiện. Với cách làm này, chị Hà đã giáo dục con tư duy đã làm là phải làm đến nơi đến chốn và nếu bạn làm thật tốt thì bạn sẽ được thưởng xứng đáng.

Và để luôn tươi, trẻ, năng lượng, chị Hà chi sẻ “bí quyết” đơn giản là không quan trọng hóa vấn đề, cái gì rồi cũng có cách giải quyết của nó, ngay lúc này nếu điều đó chưa giải quyết được thì đừng để nó bận tâm mình, giờ nào việc nấy, khi vấn đề đến mình sẽ đương đầu, còn mình cứ suy nghĩ, cứ lo lắng, vì những cái stress không đáng thì năng lượng của mình bị ảnh hưởng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ức gà sốt Marsala dùng chung với mì Ý: Món tây dễ nấu sum họp ngày quốc tế hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO