Tour “giáo dục giới tính”

PHƯƠNG VIÊN| 05/12/2009 08:21

Cái tên Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Đà cùng với “Tour giáo dục giới tính” đã trở thành hiện tượng thú vị của tour du lịch khám phá tiềm năng văn hóa miền Trung.

Tour  “giáo dục giới tính”

Cái tên Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Đà cùng với “Tour giáo dục giới tính” đã trở thành hiện tượng thú vị của tour du lịch khám phá tiềm năng văn hóa miền Trung.

Tour độc đáo này xuất phát từ vấn đề giáo dục giới tính rất bức thiết đối với gia đình và xã hội nhưng văn hóa phương Đông kín đáo và tế nhị khó tiếp cận với vấn đề này. Đinh Văn Lộc (sinh năm 1975) là một doanh nhân trẻ của du lịch lữ hành Đà Nẵng, nhưng những kiến thức cũng như thực tế về kho tàng văn hóa của miền Trung đã tạo nền cho một ý tưởng làm tour mới của Công ty Việt Đà: “Tour giáo dục giới tính”.

Du khách đi tour tham quan tác phẩm điêu khắc văn hóa champa

Một chương trình gọn nhẹ nhưng hấp dẫn và đầy ý nghĩa, gồm những chuyến dã ngoại sinh động, tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa, nơi lưu giữ khá nguyên vẹn và phong phú hàng trăm hiện vật về nền văn hóa Chămpa mang đặc điểm văn hóa phồn thực. Du khách sẽ được ngắm các hình tượng vũ nữ Apsara xuất hiện để gây cảm hứng tình yêu và cám dỗ các nhà tu hành khổ hạnh. Những tác phẩm điều khắc tuyệt đẹp đó đã gợi cảm hứng cho hướng dẫn viên nói với khách du lịch rất nhiều điều về vấn đề giáo dục giới tính. Du khách tận mắt ngắm vẻ đẹp của nghệ thuật, khâm phục một nền văn hóa lâu đời nhưng có triết lý rất hiện đại, qua đó có những suy nghĩ tiếp cận đúng đắn về giáo dục giới tính mà không hề thô thiển.

Sau khi thăm bảo tàng, du khách tiếp tục được đưa đi tham quan công viên Thanh Niên, ra bán đảo Sơn Trà rồi dừng chân ở bãi biển Mỹ Khê. Ở những nơi này, các trò chơi “vui mà đầy hàm ý” mang tính giáo dục về giới tính đúng đắn cho thanh niên (cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Đà Nẵng phụ trách) được lồng ghép một cách tinh tế. Bên cạnh đó còn có những phiên tư vấn nhỏ của các tư vấn viên Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Đà Nẵng nhằm tuyên truyền giới tính và sống lành mạnh cho giới trẻ.

Năm 2009, không chỉ ăn nên làm ra với “Tour giáo dục giới tính”, Việt Đà còn được biết đến khi cùng Tập đoàn VIC thực hiện thành công “Hội thảo về Quản lý tần số - kiểm soát” và cuộc họp lần thứ 6 Diễn đàn vô tuyến Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là dịp Việt Đà thử sức thương hiệu với du lịch hội nghị (MICE) gồm 200 khách quốc tế đến từ 30 quốc gia. Với phong cách chuyên nghiệp trong xây dựng tour tham quan, quảng bá, tiếp thị hình ảnh miền Trung và VN để lại nhiều ấn tượng trong lòng quan khách quốc tế. Tour đi qua làng rau Trà Quế (Hội An) cùng các làng quê khác của Đà Nẵng như Hòa Hải (quê hương của nhà văn Lệ Lý với tác phẩm Trời và đất đã được Hollywood dựng thành phim). Du khách còn được học cách nấu các món ăn thuần Việt, cùng dân làng tập làm nông dân trên những cánh đồng lúa xanh.

Cũng hướng về những đối tượng du khách trẻ ham học hỏi và mong muốn có một dịp nghỉ ngơi thoải mái, trong dịp mừng sinh nhật tròn ba tuổi, từ nay đến Tết Canh Dần, Công ty tổ chức chương trình siêu giảm giá cho các tour “Con đường di sản miền Trung” từ tháng 10 -12/2009, du khách sẽ được giảm đến 20% và khởi hành hàng ngày. Một trong những điểm nhấn của hành trình đến miền Trung là Tuần lễ Văn hóa và Du lịch Dăk Lăk và cuộc đua voi tại Bản Đôn (Buôn Ma Thuột) từ 16 - 20/12/2009. Đây là những tour tuyến độc đáo dành cho du khách ưa thích mạo hiểm và khám phá phố núi và cao nguyên bạt ngàn, cơ hội duy nhất trong năm để du khách thực hiện chuyến du lịch tiết kiệm nhất đến miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tour “giáo dục giới tính”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO